Sinh viên Đại học luật Trần Hoàng Phúc bị bắt vì “chống phá nhà nước”

Nguyễn Thiện Nhân (VNTB)

Sinh viên Trần Hoàng Phúc bị tuyên án 6 năm tù giam và 4 năm quản chế với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm 31-1-2018.
- Quảng Cáo -

Ngày 3.7.2017, cơ quan Công an Hà Nội đã gửi thông báo cho mẹ Trần Hoàng Phúc về việc bắt tạm giam Trần Hoàng Phúc theo Điều 88BLHS vì “tàng trữ tài liệu, làm, đăng tải các nội dung tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN trên mạng internet”.

Lúc 15h34′ ngày 29/6/2017 Trần Hoàng Phúc bị công an bắt tại phòng trọ số 9 ngõ 674 Hoàng Hoa Thám, Quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo những người chứng kiến cho biết có 4-5 an ninh cùng với công an khu vực, tổ trưởng dân phố xông vào phòng trọ của Phúc bắt lên xe 7 chỗ đưa đi. Tuy nhiên ngày 30.6.2017, mẹ của Phúc điện thoại cho công an khu vực tên Tiệp thì anh này bảo không biết gì về việc Phúc bị bắt cả(!)
Chiều ngày 1.7.2017, mẹ Trần Hoàng Phúc từ Sài Gòn ra Hà Nội, bà được 5 anh chị trong Phong trào chấn hưng nước Việt hỗ trợ đưa đến Công an Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, HN để hỏi tin tức con trai bà. Trưởng công an Phường Bưởi là ông Nghiêm Bá Phước yêu cầu sang Công an Hà Nội tại số 40 Hàng Bài, Hà Nội để hỏi tin tức Trần Hoàng Phúc.
Sau 4 ngày lặn lội tìm tin tức của con trai, bà đã nhận được thông báo chính thức từ Công an điều tra Hà Nội, Phúc bị bắt vì Điều 88BLHS! Chắc hẳn bà rất đau lòng và lo lắng, con bà đang đối diện với nhà tù nghiệt ngã của chế độ CSVN.
Trước đó chưa đầy 3 tháng, chính xác là ngày 13/4/2017, Phúc bị an ninh mật vụ bắt cóc cùng với một người bạn tại Quảng Bình, tống lên xe ô tô chở đi, trên đường đi Phúc bị an ninh trùm đầu đánh đập thê thảm, thương tích khắp cơ thể với vài chục vết thương, sau đó Phúc an ninh bị lột hết quần áo và tống xuống ở một khu rừng.
Thông tin về Trần Hoàng Phúc
Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, nơi thường trú: 154/45 Phạm Văn Hai, Phường 3, Quận Tân Bình, Tp.HCM. Phúc là thanh niên trẻ năng động, gương mặt sáng, cao khoảng 1m8, bản lĩnh, tư duy có chiều sâu, tiếp cận thông tin và môi trường học hiện đại qua nhiều khóa học về kỹ năng quản trị, đàm phán và kinh doanh. Phúc có mối quan hệ rộng và có một số hoạt động thiết thực trong phong trào dân chủ: tham gia hoạt động thúc đẩy nhân quyền ở DCCT Sài Gòn, tham gia những buổi giao lưu với nhiều người bất đồng chính kiến ở Sài Gòn – Vũng Tàu, tham gia cứu trợ lũ lụt miền Trung, xuống Thạnh Hóa – Long An cùng mọi người tại Phiên tòa xử án Nguyễn Mai Trung Tuấn…
Phúc đã học hết năm cuối khoa luật, trường đại học luật Tp.HCM. Vì dấn thân hoạt động dân chủ nên Phúc bị nhà trường làm khó dễ và không trao bằng tốt nghiệp.
Phúc là thành viên nhóm sáng kiến lãnh đạo Đông Nam Á(YSEALI) do Obama sáng lập nhằm thúc đẩy tiềm năng lãnh đạo của thanh niên trẻ ở Đông Nam Á để nâng cao kiến thức và kỹ năng giao lưu quốc tế.
Khi Tổng thống Mỹ Obama sang thăm VN hồi tháng 5/2016, Phúc cùng 800 bạn trẻ thuộc YSEALI được Obama gửi thư mời gặp gỡ giao lưu tại hội trường ở GEM Center, Sài Gòn. Phúc đã viết thỉnh nguyện thư nêu quan điểm, đưa ra những bằng chứng và giải pháp cho vấn đề thảm họa Formosa. Tuy nhiên khi xếp hàng để vào hội trường gặp Obama lúc 8h30 thì Phúc bị an ninh mật vụ bắt đi đưa lên xe đưa về sở ngoại vụ.
Trần Hoàng Phúc xếp hàng vào gặp Tổng thống Obama tại GEM Center, Sài Gòn

Tình hình nhân quyền ở Việt Nam những tháng gần đây có vẻ xấu đi rất nhiều với nhiều vụ đàn áp, bắt bớ, đánh đập, bỏ tù người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, mức độ nặng nề hơn hơn năm 2016. Điều đó cho thấy, chính quyền vừa sử dụng nhà tù vừa sử dụng bạo lực phi pháp để triệt hạ bất đồng chính kiến, bất chấp lương tri và bất chấp sự lên tiếng của cộng đồng quốc tế.

- Quảng Cáo -

132 CÁC GÓP Ý

  1. Một sinh viên luật không bao giờ ngu như ông NG THÀNH CÔNG nói. Nếu nói về tàng trữ tài liệu thì chẳng có trang mạng xã hội cá nhân nào mà không tàng trữ tài liệu, Nếu nói về ĐĂNG và TẢI thì trang mạng xã hội cá nhân nào mà không ĐĂNG cũng như TẢI về trang của mình. thực sự, trong bộ luật hình sự việt nam không có định nghĩa nào cụ thể đăng nội dung nào hay hình thức trên INTERNET thì chống đối chính quyền hoặc gọi là tuyên truyền chống nhà nước. ví dụ tôi tải thông tin từ đài VOA mà trong đó có nội dung sự thật về tham nhũng mà không bị xử lý và đài này không nằm trong danh sách khủng bố hay chống đối chính quyền nhân dân mà luật pháp việt nam quy định. Vậy tôi tải nội dung của đài VOA cũng bị cho là chống đối chính quyền hay sao ? Nếu xét xử thì đài VOA mới là chống chính quyền, tôi chỉ là người tải về để đọc chứ tôi đâu phải là tác giả của nội dung đăng. thật là phi lý.

    • ít nhất thì bạn hoàng phúc vẫn trí tuệ hơn ông. nếu không bạn ấy không thể bước chân vào được trường luật. còn ông thì thế nào nhỉ ? hay chưa hết cấp 2 trường làng.

      • Dùng trí tuệ sai mục đích, chống phá chế độ, nhờ có chế độ này các người mới được hưởng HP và an toàn như hôm nay đấy. Phúc giỏi nhưng đi sai đường thì cũng là NGU mà thôi.

    • Tử Ấn Thiên
      Khj cơ quan an njnh đã bắt thì có nghĩa họ đã nắm chắc chứng cớ để tạm giam, điều tra, truy tố rồi. Đối với loại tội phạm chjnh trị nó khác với loại hình phạm tội khác, nên họ phải cân nhắc rất khôn khéo.

    • những chuyện này thì tôi chưa bao giờ tin. Nếu nói đến chính trị tại việt nam thì đừng bao giờ nói đến pháp luật. Những chuyện tự tử trong tam giam thì người dân còn lạ gì nữa.

    • Tử Ấn Thiên
      Nếu bây h 1 nhóm người hồi giáo vào Mỹ, suốt ngày lên mạng truyền bá cực đoan, đe dọa lật đổ… như con Emili chẳng hạn thì tư pháp Mỹ sẽ làm gì.
      Mày nên hjeu là nước mỹ vi phạm nhân quyền, xuất khẩu chiến tranh, nuôi dưỡng khủng bố… nhung ko ai làm gi dk. Vì sao? Vì luật luôn nằm trong tay kẻ mạnh

    • Buồn cười thật,,, lâu lắm rồi mới được nói chuyện với người “CÕI TRÊN”. Luật Việt Nam thì chẳng biết gì mà lại rất giỏi về luật mỹ. ông bốc phét vừa thôi, những gì ông nói chỉ là nghe hơi nồi trõ. Bởi vậy tôi mới nói ông không qua nổi cấp hai trường làng. chẳng có cơ sở nào mà dám nói tôi ngụy biện. tôi thấy ông nên thêm đi học thêm 10 năm nữa thì hãy nói chuyện với tôi, may ra thì còn tạm được. chứ còn trình độ của ông lúc này quá kém và nói thẳng ra là không đủ tư cách nói chuyện với tôi.

    • ba cái thằng đầu tôm óc bùn thì có nó mãi tụi nó cũng cho là cs đúng thôi ông tử ấn thiên ạ….chế độ này ak mak còn xài còn sai hết sài thì out sai… mấy tay như Tuấn kim Ng thành công đều là cún ngoan của tụi nó hết… đừng bận tâm làm j cho hại não

    • Tử Ấn Thiên
      Nói nhjeu làm đéo j với mày. Mày cứ làm i chang như thằng sv luật này đi, sau khj mày mặc áo juve thì các điều tra viên công an họ sẽ thông não cho mày. Ok?

  2. Chia bùn cùng chú, nếu đứng lên thì cả dân đồng long chứ đánh đơn lẻ Cs nó dập ngay… Cs nó khéo trong mấy chuyện gieo rắc nỗi sợ hãi và sẵn sàng diệt mầm móng có hại cho sự tồn tại đáng khinh bỉ của nó…

  3. người dân cứ mờ miệng ra nói điều gì không làm cho bọn lưu manh, bịp bợm CSVN vừa lòng là chúng nó vu ngay cái tội chống phá nhà nước, đúng là lũ việt cộng hết sức gian ác, bạo tàn, không có nhân tính.

  4. Tội mạo danh, là chú là súc vật rồi, chú chẳng phải lo ji nữa, bùn cũng có cơm, vui cũng có cơm, sắp chết cũng có cơm! Mà tủ thân cho súc vật đã sinh ra chú, đã tàn tật lại còn không nguyên vẹn, may mắn quá, chú được sinh ra ở vn chứ ở nước ngoài có khi, chú chẳng lên nổi 2 đó? Chào mừng chú về với mồi hôi, nước mắt hàm Triệu đồng bào góp sức,!

  5. Chán ngán cái nước Vietnam, riết rồi thấy như là một ổ xôi thịt đánh người, giết người, quyền lực đảng thanh toán người cô thế thôi. Nhìn mặt mấy tên gọi là “chính phủ” như là những đao phủ gầm gừ hành quyết người dân Việt vô phước, trẻ con cũng bắt chước theo…. https://m.youtube.com/watch?v=cODsghEiQDY

  6. Ăn cơm Việt uống nước Việt học trên đất Việt tất cả mọi thứ có được đều trên đất Việt không giúp được gì đất nước toàn bị nhồi sọ thì tốt nhất vào tù đất nước không cần loại sinh viên như này

  7. Tội nghiệp cho em sinh ra không đúng thời, còn trẻ nhưng tư tưởng lớn hy vọng em đủ bản lĩnh để vượt qua mọi bất trắc để thực hiện mơ ước đem lại hạnh phúc cho mọi người.

  8. e nó chống những sai trái của đảng nhưng khổ nỗi nhiều người trẻ bị nhồi sọ nên cứ đồng nhất đảng và nhà nước là một nên ai đó chống đảng là chống phá nhà nước, là phản bội tổ quốc haizzzz

  9. Loại phản động não cứt, vô ơn này cứ phải bắn bỏ. nó đc sống trong môi trường hòa bình, do cha ông ta hy sinh xương máu mới dành lại đc. Vậy mà làm tay sai phản động chống lại nhà nước Vn ta.

  10. Thằng này có ăn có học mà khôn ko được như con chó . Con chó nó còn biết chủ nó là ai . Mày giả danh công an để mày xúc phạm người khác . Mày ngồi bóc lịch là đáng đời

  11. Trước một xã hội thối nát, cướp đất, bán nước, giết người…đầy thối nát. Một sinh viên Luật khó có thể ngồi học Luật, trước những bất công của xã hội, tôi tin rằng không chỉ có tôi mà đồng bào chắc chắn cũng sẽ đứng cùng anh, chưa kể đến những Luật Gia giàu lòng yêu nước, thương dân cũng sẽ đứng lên cùng anh để tranh đấu cho sự công bằng và lẽ phải cho người dân. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ anh.

  12. Đời cách mạng.từ nay ta đã hiểu.bước thân vô là phải chịu tu đày.gươm kế cố. Sủng kề vai. Đây là những người con ưu .mẫu mực cửa đất nước. Là hạt dông tốt của chế độ dân chủ ngày mai c mi zte cố! Bự.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here