Thế chấp chị gái…

Facebooker Trần Thị Sánh

Biệt phủ gia đình Giám Đốc Sở Tài Nguyên - Môi Trường Tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuổi Trẻ
Biệt phủ gia đình Giám Đốc Sở Tài Nguyên - Môi Trường Tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuổi Trẻ
- Quảng Cáo -

Trả lời báo chí về những thông tin liên quan đến khu biệt phủ và nhiều tài sản khác của gia đình mình, ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái (em trai Bí thư tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà) cho hay: Ông đã phải làm đủ nghề từ chạy xe ôm, làm giá đỗ, làm bánh, bán chổi đót, nấu rượu đến chắt chiu, tằn tiện từng xu nên mới có gia tài kếch xù như vậy (bao gồm 3 nhà, 1 căn hộ chung cư ở Hà Nội, một biệt phủ siêu khủng và trang trại 13.000 m², 1 xe ô tô Camry trị giá hơn 1 tỷ…) Ngoài ra, ông này còn phải vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng để xây được quần thể siêu khủng, trong đó có khu vui chơi, rèn luyện thể dục, thể thao, vườn hoa, cây cảnh để phục vụ bà con các dân tộc ở trên núi tràn xuống vì Yên Bái chưa có chỗ nào cho bà con chơi và giải trí… Trong bản kê khai tài sản của mình, ông Quý cộng tất tần tật chỉ khoảng 8 tỷ đồng…

Tuy nhiên, về nguyên tắc, khi vay tiền ngân hàng, giá trị tài sản thế chấp bao giờ cũng phải cao hơn so với khoản tiền ngân hàng cho vay. Thông thường, ngân hàng sẽ chỉ cho vay 70% giá trị tài sản thế chấp. Trường hợp ông Quý được ngân hàng cho vay 20 tỷ đồng thì tài sản thế chấp phải là gần 30 tỷ đồng, chưa kể hàng tháng, lãi phải trả khoảng 150 triệu đồng… Ông Quý không là chủ doanh nghiệp mà chỉ là công chức thì lãi thôi cũng lấy đâu ra trả?

Hơn thế, khi Ngân hàng cho vay cũng “chết” vì tại sao lại cho vay khoản tiền lớn vậy chỉ để làm nhà trong khi người khác muốn vay rất khó. Họ phải trình mục đích vay, tính khả thi của đầu tư kinh doanh, rồi thế chấp tài sản, xét chán mới cho vay 50% nhu cầu.

Đem băn khoăn, thắc mắc này trao đổi với bạn tôi đang làm việc tại Yên Bái, bạn tôi bảo: “Mày làm báo mà ngây ngô, thật thà thế. Chị gái ông ấy làm to nhất tỉnh, ngồi trên muôn dân, ông ấy vay 20 tỷ chứ 100 tỷ cũng được, việc gì phải thế chấp tài sản. Thế chấp chị gái là xong…”

- Quảng Cáo -

Ừ nhỉ, thế chấp chị gái. Có thế mà mình không nghĩ ra…?

- Quảng Cáo -

159 CÁC GÓP Ý

  1. cứ bảo sao tỉnh yên bái năm nào cũng trình chính phủ cứu đói . nhưng tôi nghĩ cả tỉnh đói cũng phải. vì cả tỉnh phải nuôi một đàn quỷ tham nhũng .mong rằng cần có vị nào cao tay mà thừa ko cần tiền mới trị được . chứ để mấy vị còn thèm tiền mà trị thì e rằng lũ quỷ nó lại cười rụng răng.

  2. Nếu kết quả thanh tra là đúng quy trình thì ông thanh tra được không dưới 3 tỷ. Cấp lãnh đạo cao hơn được không dưới 5 tỷ. Tôi cũng chỉ đoán vậy chứ có biết mẹ gì đâu kkk

  3. Ông này ở trên dân tộc nên học thức kém có mổi nổi cộng cả một biệc phủ thế mà nó nói là khoản 8 tỉ thôi. Còn nó nói làm cho các dân tộc xuống chơi cho có chổ vui chơi .Xin lổi nó đứng ngoài nhìn thôi nó đã cho chó ra cắn rồi chứ đừng nói vui chơi. Đồ lủ ăn hại thì có.

  4. Ten nay dem the chap ca tinh YEN BAI vi co chi gai bao ke va dong ho g/d no cai tri tan hang cung ngo ngach cua tinh giong kieu MAFIA ,con ai dam xu no,trung uong DCSVN la thi phe cua no roi,chuyen nay chim xuong la cai chac roi,vi con nhieu thang dau to mat bu con tham o tham nhung gap van lan bon nay,bo thang nao dam len tieng,chung im lang , nham mat lam ngo de cung nhau huong loi va tiep tuc vo vet va vat can kiet suc lao dong cua dan VIET,toan dan nuoc CHXHCNVN tiep tuc cui dau lam no le cho bon cuong hao ac ba de duoc tiep tuc song trong cai thien duong XHCN, vui ve ca lang.

  5. Thằng này ăn cắp của dân và nhà nước. ..nếu biết ăn năn hối lỗi thì khai ra hết. …đồng bọn là ai. …với sự khoan hồng chính sách của đảng và nhân dân sẽ tha cho tội chết

  6. Ông sĩ Quý này nói chỉ con gà , con lợn nghe được thôi ! Nói dối thật trắng trợn quá chẳng ai nghe được . Nếu ông không phải em trai Bí thư tỉnh Thanh Trà thì chẳng bao giờ ngồi được vào ghế giám đốc sở như vậy đâu ! Dù ông có hái lá đót làm chổi , làm xe ôm thì tới lúc chết có được cái hòm áo quan là may , làm sao có cơ ngơi dinh thự , xe cộ và tài sản như vậy .Chỉ có đi ăn cắp và ăn cướp mới có được như vậy mà thôi . Đề nghị Thanh tra chính phủ , Bộ công an , Ban kiểm tra Trung ương , cơ quan chống tham nhũng của ông Tổng bí thư Nguyễn phú Trọng cần tiến hành thanh kiểm tra , kết luận và xử lý ngay nếu có đủ tình tiết sai phạm thì truy tố và xử lý ngay đi . Tay này đi hái ká đót về làm chổi bán và làm nghề mái xe ôm mà lên được giám đốc sở thì đúng là hắn giỏi thật . Chẳng lẽ dùng tiền mua bằng ,mua quan , mua chức sao ? . . .vậy mà vẫn nỏ mồm thế !

  7. Nhà nước mình mới có chương trình thế chấp chị gái hả? Sao thấy mấy cô hoa hậu, diễn viên thế chấp cái ngàn vàng mà cứ bị bắt hoài?

  8. Sao còn phải thanh tra thanh mẹ gì nữa. Ít nhất cả ba thằng GĐ sở đều tham nhũng mới có tài sản kếch xù đấy còn gì! Vc gì TT còn phải e dè ( nếu có )?! Phải xử lý nghiêm chúng nó trước rồi mới xử lý nghiêm các nhà báo ” đánh hội đồng “. Vì nếu cán bộ nghiêm, trong sạch thì sợ gì nhà báo?! Thậm chí còn mời cả hội nhà báo đến để viết thành tích chứ sợ gì! Hiện nay ta đang làm ngược Quy trình đấy đ/c TT Phúc ạ. Làm vậy nên lòng Dân đang bị mất đó. Mà mất Dân là mất tất cả đó. Đây chính là Ta tự hủy Diệt ta chứ chẳng có phản động đâu cả. Phản động chính là các loại cán bộ tham nhũng đó!!!

  9. Ở đây chúng nó khg chỉ tham nhũng về tiền bạc tài sản đâu. Nó tham nhũng về Quyền lực mới nguy hiểm! Lợi dụng Quyền lực nó bóp chết mọi lực lượng mọi người Dân, đặc biệt là những người Dân, những cán bộ Đảng viên chân chính. Vì những người này mới dám chống lại chúng. Mất Đảng, mất chính quyền, mất chế độ chính là bọn tham nhũng chứ đâu phải bọn nào mà còn nương tay. Chính bọn này nó đạp đổ Bình đó Đ/c Tổng Bí thư ạ!

  10. :
    Thằng dân đen đi làm mướn hết nữa đời người suốt ngày ” Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” tồn tại được cái nhà tranh vách lá, trống trước, trống sau, cơn ăn không đủ no, áo quần không đủ mặc.
    Thằng quan đi làm mướn, chạy xe ôm, làm giá đổ, làm bánh, bán cổi đót, nấu rượu, đến tằn tiện, chắt chiu vài năm có cái nhà to tổ tướng.

  11. Nge thằng giám đốc sở này kể khổ mình tí nữa thì ngất xỉu vì đến 3 đời nhà nó chạy xe ôm hay nấu rượu… v..v…cũng không đủ tiền làm biệt phủ đâu

  12. uh ! đúng rồi thế chấp chị gái làm to nhất tỉnh thì vay 200 tỷ vẩn ok ! thế mà mình nghĩ không ra cứ đón mò này nọ. cứ nghĩ theo kiểu dân đen di vay ngân hàng . thôi về gán làm lo cho con ăn học sau này làm quan để cả họ được nhờ …

  13. Tính cho rộng rải , không phải trả phí bôi trơn, điện nước, thực phẩm..Lương tháng 10 triệu/tháng? chạy xe ôm – 10 triệu/tháng, làm giá đỗ 10 triệu/ tháng, làm bánh 10 triệu /tháng, bán chổi đót 10 triệu /tháng, nấu rượu (lậu? 30 triệu tháng) tổng cộng được 80 triệu/ thì đâu ra 70 triệu nửa để trả tiền lời cho ngân hàng 150 triệu /tháng. Nhà nước VN phải MỜI ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái làm Bộ trưởng KT đi thì sẻ giải quyết được nạn nợ xấu, thâm thủng ngân sách đang đến thời trầm trọng hiện nay.

  14. thôi thà cứ nhận là tiền tham ô đi thì còn có cơ thăng chức chứ nhận là tiền này do bán lông gà lông vịt nấu rượu mót khoai mà làm biệt thự khủng lại còn mua nhà hà nội thì chẳng lẽ ko ai làm việc đó sao mà ko biết là lờ lãi được bao nhiêu thằng này chuyên nói láo nó cướp hết tiền của dân rồi nó vẫn còn nói láo

  15. Làm một thằng chủ chốt của tỉnh mà nói ra ko biết ngại và ngượng mồm chước bà con nhân dân thử hỏi liệu còn việc j mà các cán bộ này ko làm dk .đủ cách để minh bịa.

  16. Tôi cũng làm xe ôm, cũng chăn nuôi, nuôi chim, nuôi bướm, thậm chí cướp ngân hàng nhưng vẫn mãi nghèo, ko xây nổi căn nhà vài trăm triệu. Chắc phải khăn gói lên Yên Bái Học Cách làm giàu của ông này.

  17. PHẠM SỸ QÚI có là TRÙM cướp Xe Ôm hay làm thằng ĐĨ ĐỰC cũng không thể có CƠ NGƠI như vậy
    QÚY chỉ dựa vào ĐẢN HẬU CỘNG SẢN mà làm giàu BẤT CHÍNH thôi
    Hầu hết những ĐV ĐẢN HẬU CS là như vậy khi tra hỏi về TÀI SẢN thì trả lời không khác gì Những đứa CHĂN TRÂU… mới học chưa hết bậc tiểu học

  18. thằng này định lừa thiên hạ à nó tưởng mình nó làm xe ôm bán chổi đót nấu rượu mà xây đươc biệt phủ mấy chục tỷ còn nhà hà nôi nữa nếu thanh tra mà để vụ này xổng truồng thì ng dân sẽ ngi gì về nghành luật pháp VN đây

  19. Theo mình cạn nghĩ bọn quan chức tham nhũng mà xây dựng nhà cửa, biệt phủ như ở Yên Bái cũng nên phát huy. Mọi người chưa nhìn thấy mặt tích cực của việc này, nếu không có lũ này thì thử hỏi bộ mặt đô thị của một tỉnh nghèo như Yên Bái quanh năm ăn mày cứu trợ, toàn dân nghèo trên răng dưới dái chạy ăn từng bữa thì bao giờ mới xây được nhà đàng hoàng để bộ mặt thành phố có được như bây giờ.

  20. Việt cộng làm ơn tham nhũng nhiều lên.
    Bây giờ các ông hãy giết người lấy vàng của nhân dân Việt Nam… như năm 1975. các ông từ Bắc vào nam giết dân miền Nam cướp của .
    Bỏ tù hết trí thức miền Nam từ công chức, bác sỉ, kỹ sư, cho tới sỉ quan..
    Việt cộng gọi là học tập cải tạo.
    Bỏ tù dân Quân miền Nam không cho ăn bệnh không cho thuốc. Chết cả trăm ngàn người.
    Xin toàn dân Việt Nam hãy đứng lên tiêu diệt Việt Cộng.
    Việt cộng không chết thì mình chết

  21. Tui chạy xe ôm cả ngày ngoài đường dù nắng hay mưa có khách gọi là chạy bữa nào về sớm cũng 20 giờ mà muốn mua cái điện thoại hơn 2 triệu mà còn không có ,không biết mấy cha này làm gì mà sao có nhiều dữ

  22. Ở chỗ tôi có bà mẹ viet nam anh hùng hy sinh 3 nguoi con còn đua út thương binh mang cái bằng đi vay đéo dc. Hahaa đung la hy sinh cho đám nịnh thần nó lên nó ăn

  23. De xem TT lam tro he gi nua. Xu khong xong thi up mo vao mat. O doi, gieo gi gat nay, hau qua nhan tien…! Co tien xay biet phu nho ban choi dot, ban ve so, lam gia do, men ruou, chay xe om…chac chan sau nay no duoc lam nhung nghe do thoi vi no muon vay ma, biet sao duoc ?! ha..ha.

  24. Nhà nước cần gì phải huy động tiền của dân để trả nợ. Cứ mỗi quan cấp tỉnh bỏ ra 1/2 tài sản thôi là thừa rồi. Làm thế khỏi phải điều tra và chống tham nhũng.

  25. Tuyet qua …treo co bon quan tham uong mau dan …chinh bon chung lam khanh kiet dat nc …dan kho lam than…giet bon no di…da dao …cam thu bon tham nhung…dang nat bet ….

  26. Giàu kếch xù sống xa hoa coi thường pháp luật phái trừng trị dich dang Mong chính phủ phải mạnh tay Không có ở Yên Bái đâu trên khắp đất nước mọi nơi đều có tham những tiêu cực Dân kg biết tin vào đâu

  27. Chi jôg lên đê khoe me cua cai nhau thôi.ca nươc chi co nha cua ôg quy .hay trog ca nước co bac ngan bga cua đag con gâp van lân .mơi khai vu vơ tai san trog nươc.tai san cua vơ đưg tên ,con tai san bên nôi đưg tên ,bên ngoai đưg tên con đưg tên .tai san ơ nươc ngoai nha ơ nươc.ngoai.ôi. Noi tam năm kô hêt ..tum lai la kô lam j nhao đâu .hi..hi.bố tươg đây ..chi co dân la ngu thôi

  28. đm mẹ kiêm tiền băng chạy xe ôm với buôn bán nhỏ lẻ mà có tiền mua ôtô với xây biệt phủ . chúng mày về nói chuyện với mấy con chó nhà tao nuôi nó cũng ko tin . cậy làm to ăn nhiều nhưng ngu đéo biết chùi mép đây mà . ăn hết cả cứt của dân

  29. Thằng giám đốc này cực giàu là do làm đủ nghề, trong đó có một nghề là nguồn thu nhập đạt tới 99,999% tài sản hiện có là nghề làm quan, lại là quan tham

  30. Mẹ kiếp có ai ở trên đời này đi vay tiền để làm nhà không, huống chi là biệt phủ, cấp trên ăn cho cố vào, dân đen thì chết, mà vay đến 20 tỷ một cơ ngơi đó chứ phải đùa, nhà có lớn đến mấy rồi cũng ngủ một gian, lúa thóc có đầy cũng ăn ngày 3 bữa, tham nhũng thì vừa phải chứ

  31. Thế mới biết quan tham đã ngu dốt lại còn ra vẻ trong sạch như kiểu gái đĩ giả nai nói ra trẻ trâu cũng không nghe được trách gì nhân tài không có chỗ dung thân mà yên bái vẫn mãi là tỉnh nghèo phải trung ương cứu trợ

  32. Nhìn cả quy luật vận động biến đổi của lịch sử VN từ ngàn năm ta sẽ thấy trong bối cảnh hiện tại VN o sợ bất kỳ thế lực thù địch nào nhưng trong cuộc chiến chống lũ tham quan này Đảng CP còn khoan nhượng .Chúng sẽ làm lên cuộc diễn biến chuyển hóa …

  33. chuyện trái ngang ở đời bao nhiêu tỉnh thành đều có cả mà, chả tỉnh thành nào ko có chuyện tương tự như thế, thế nên nó chỉ là chuyện bình thường ở Vnam thôi. Nói nhiều cũng có giải quyết được vấn đề gì đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here