Không có đất sống cho người bất đồng chính kiến

Huỳnh Ngọc Chênh FB

Blogger Mẹ Nấm trước toà
- Quảng Cáo -

Bản án 10 năm tù lấy từ trong túi áo ra dành cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh dấy lên cơn phẫn nộ, nhưng không làm mọi người ngạc nhiên lắm.
Quỳnh là đối tượng nguy hiểm của chế độ bởi vì Quỳnh công khai và miệt mài đấu tranh cho nhân quyền, đồng thời khai sáng cho nhiều người khác hiểu về quyền làm người của mình, bởi vì Quỳnh lên án và chống lại hành vi bạo lực đưa đến chết người của công an, bởi vì Quỳnh viết blog, viết facebook nói lên sự thật về hiện trạng đất nước, bởi vì Quỳnh thường xuyên xuống đường chống Tàu cộng xâm phạm chủ quyền quốc gia, chống Formosa hủy hoại môi trường, và bởi vì tất cả những điều đó làm Quỳnh trở thành người bất đồng quan điểm với nhà cầm quyền.
Chỉ vậy thôi là Quỳnh không còn chỗ sống trên đất nước nầy dù cho Quỳnh có thể hiện quan điểm một cách ôn hòa và trong khuôn khổ pháp luật của nhà cầm quyền đặt ra.

Gs Phạm Minh Hoàng

Trước đó, giáo sư Phạm Minh Hoàng, đảng viên đảng Việt Tân, một người đấu tranh ôn hòa, một cựu tù nhân lương tâm, và dĩ nhiên là một người bất đồng chính kiến, vừa bị tước quốc tịch và trục xuất ra khỏi quê cha đất tổ của mình.
Trước đó nữa, chỉ trong 2 năm 2016 và 2017 đã có trên 30 người bất đồng chính kiến bị bắt vào tù. Những Lê Thanh Tùng, Trần Anh Kim vừa bị xử tù lần hai, những Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Hoàng Bình, Nguyễn Văn Oai, Lê Văn Hóa, BS Hồ Hải, Trần Thị Nga, Vịnh Lưu, Đức Độ… chưa biết tạm giam đến khi nào mới xét xử dù bản án cho mỗi người đã được nhóm đầu đàn quyết định rồi.
Việt Nam trong thời đại cộng sản không có chỗ cho những người bất đồng chính kiến.
Sau năm 1954 có cả triệu người không đồng quan điểm với cộng sản phải di cư vào Nam. Sau năm 1975 lại có thêm hàng triệu người nữa phải rời bỏ tổ quốc ra đi dù việc ấy phải đối đầu với tù đày, mất mát tài sản và cả tính mạng.
Những người bất đồng chính kiến khác, hoặc chỉ mới đấu tranh cho nhân quyền, hoặc chì mới phản biện, góp ý đường lối của nhà cầm quyền cũng bị cấm xuất cảnh hoặc bị giam không chính thức ngay chính trong ngôi nhà của mình.
Như TS Nguyễn Quang A, vào ngày 27/6, khi ông vừa bước ra khỏi nhà liền bị an ninh bắt cóc lên xe chở đi lòng vòng suốt ngày đến tối mới đưa về. Chuyện đó xảy ra không chỉ một lần mà thường xuyên mỗi khi ông bước ra khỏi nhà mình.

Ts Nguyễn Quang A

Hàng trăm những người bất đồng chính kiến như TS Nguyễn Quang A bị giam cầm ngay chính trong ngôi nhà của mình vào những ngày cuối tuần hoặc vào những ngày có sự kiện đặc biệt, mỗi bước đi ra khỏi nhà của họ nếu không bị cưỡng bức trở vào hoặc cưỡng bức lên xe thì cũng bị rình rập theo dõi để sẵn sàng bị bắt cóc hay bị hành hung ngay giữa đường vào bất kỳ khi nào, điện thoại và các tài khoản cá nhân luôn bị nghe lén hoặc bị xâm phạm. Nhiều người bị mât việc làm, nhiều người còn mất cả chỗ ở, thậm chí mất cả thân nhân và gia đình.
Một chế độ sợ hãi với mọi khác biệt bình thường dù chỉ là khác biệt trong suy nghĩ là chế độ gì?
Chỉ có loài thú dữ trên rừng mới có thể chế cho phép con thú đầu đàn bắt mọi con thú khác trong đàn phải tuân phục theo ý chí chí độc đoán của hắn.
Dù là cộng sản hay là thứ chi đó cũng là con người, mà đã là con người thì phải biết chấp nhận và sống chung với những con người khác biệt.
Đất nước không của riêng ai, suy nghĩ mỗi người mỗi khác, không ai có quyền bắt người khác phải suy nghĩ, hành động theo cách của mình.
Một chế độ cố tồn tại bằng cách tiêu diệt mọi sự khác biệt thì sự tồn tại của chế độ ấy có ý nghĩa gì.

Huỳnh Ngọc Chênh FB

- Quảng Cáo -

61 CÁC GÓP Ý

    • Ôi cái thằng già Hiển Lê mặt nhồn. Đu càng là sao, tên già CS như mày muốn đu càng mà không được ấy. Hơn 15 ngàn du học sinh cáng bộ du học tại Thiên đường giẫy chết rồi éo chịu về, bao nhiêu con ôn cháu cha mua nhà bên Mỹ, máy thằng đó cũng đu càng ấy. Hahaha

    • Hieu Nguyen formosa là công cụ kiếm tiền của lũ linh cẩu và dâm chủ cuội đó…mà nó là của Đài Loan đồng minh của Mỹ đó…thần tượng TQ quá nên cái gì cũng là cũng là TQ hết hả con tôm…

    • Hieu Nguyen người ta có tiền người ta đi du học là chuyện thường, thời kinh tế giao lưu toàn cầu mà…tụi mày luôn nói CS VN nghèo lắm…mà, nói ra không biết nhục à…có tiền mua Tiên cũng được chứ đối với người VN mua nhà bên Mỹ là chuyện nhỏ!

    • Lợn ơi tao đã bảo Formosa là TQ bao giờ? Mày có biết cổ phần của TQ với Formosa bao nhiêu không mà phán ngu vãi. Cái xã hội bả chó của CS tụi bay nó đã thối nát quá rồi ai mà lại không biết. Tiền của chúng bay là do thăm nhũng, do hối lộ , và bán nước cầu vinh. Chuyện này chắc chỉ có mấy đứa ngu cuồng bả chó mới không biết.

  1. Con cháu VNCH 3que chúng mày mà cũng đòi yêu nước nọ kia, dcm vác súng bắn đồng bào mình thì được mà bày đặt yêu nước, chúng m chỉ nhăm nhè chống phá chờ cơ hội là gây chiến tranh chống phá làm nhũng loạn đất nước này thôi tốt đẹp đéo gì

  2. BBC (Báo Bán Cải) đã có cuộc phỏng vấn Tổ chức phi chính phủ (trụ sở tại Thụy Điển) trao giải cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và theo đó Tổ chức này cũng đã ĐỒNG Ý GIÁN TIẾP bản Cáo trạng tội danh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là ĐÚNG SỰ THẬT

    Bởi, theo Cáo trạng thì Hợp đồng trao giải của Tổ chức này cho bà Quỳnh chỉ có Giấy (khen), kỷ niệm chương còn số tiền 50k Euro thì không “dành riêng cho Mẹ Nấm”.

    Và khi được BBC hỏi thăm vấn đề 50k Euro thì Tổ chức này chỉ đáp “Không bình luận cáo trạng”. Không bình luận nghĩa là sao ? Nghĩa là không phủ nhận nhưng cũng không công nhận. Wtf ?

    Tiền của Tổ chức này từ đâu ra ? Từ chính các Mạnh Thường quân mà họ vận động mới có được! Thế mà tiền này trao cho Quỳnh hay Mạng lưới Blogger mà họ lại “KHÔNG THỂ CÔNG KHAI MINH BẠCH” rõ ràng là sao ?! Thế tiêu chí Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Minh Bạch mà họ đề ra là cái củ l** gì thế ?!

    Tại sao họ không thể nói thẳng là Cáo trạng đó xuyên tạc viết sai và chúng tôi (tổ chức đó) trao giải cho bà Quỳnh là ĐÚNG ! WHY ?

    BECAUSE… nếu làm thế thì Mạng lưới Blogger sẽ đạp chết Quỳnh ngay vì họ muốn cứu Quỳnh vì muốn Quỳnh phải nôn ra phần còn lại của 1,6tỷ đồng (50k euro) chứ Quỳnh mà đi tù thì phần đó sẽ bị ĐÓNG BĂNG trong Ngân hàng chí ít 10 năm!

    BUT… nếu Tổ chức đó nói rằng Quỳnh ăn chặn 50k euro kia thì hóa ra Họ trao giải cho Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ah ?

    Giữa 2 thế khó xử đó thì “Quyền không bình luận” đã được họ áp dụng nhằm dẫn dắt bầy dê đen dân chủ Việt Nam tiếp tục làm theo chỉ đạo của Họ!

    Ah, hãy nhớ rằng Cáo trạng nêu tội Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không hề có 1 câu 1 từ nào bảo Tổ chức đó trao giải SAI HỢP ĐỒNG đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhé. Đừng có thể hiện trình độ đọc hiểu kém thế các nhà DÂN CHỦ àh!

    Kết lại: – Tổ chức Civil Rights Defenders đã gián tiếp thừa nhận phần nội dung liên quan đến Hợp Đồng Nhân Quyền đó, kể cả vụ 50k Euro bị Quỳnh nuốt.
    – Việc tổ chức này ra cái gọi là tuyên bố của mạng lưới blogger vhir là một bước để bà Quỳnh phải nôn ra số 50.000 usd đang ỉm.
    – “Công tác nhân quyền quan trọng của bà và chúng tôi” được họ nói đến suy cho cùng cũng là những hợp đồng cho các “dự án chính trị” được các tổ chức phi chính phủ (vốn là cánh tay nối dài của các tổ chức chính phủ như: CIA, MI5… hay các tổ chức phản động) đặt hàng.

  3. Bà là một người qúa can đảm và là một người anh hùng, một mình mà dám đứng lên chống lại bọn độc tài khat máu cộng sản, hoan hô tình thần đấu tranh của bà

  4. Một lũ Mafia Đỏ cầm quyền mang rợ. Chúng tàn ác và bẩn thỉu y như ISIS. Không hiểu chúng nó sợ gì, và liên quan thế nào đến an ninh quốc gia, mà chúng không cho Mẹ Nấm mặc đồ lót và dùng băng vệ sinh. Đúng là một lũ súc sanh vô liêm sỉ.

  5. Ban-an cua Blogger Me Nam la Mo chon tap the Bon Viet Gian cong-san !
    Chinh Phu Hoa Ky, da chinh thuc len tieng , doi Vietcong phai tra tu-do ngay , vo dieu-kien cho Me Nam Va tat ca tu nhan Luong-tam khac ! Nen nho , Tong Thong Donald Trump , noi la lam ! Ngay ca
    Quan Thay TQ , dang bi Mytrung phat kinh-te ! Bon Vietcong gian manh , khong ngo Chinh Phu My
    lai co thai-do manh va dut khoat nhu vay ? Bon hung cu tuong,T.T Trump khong quan tam den N.Q !
    Vu viec nay, dang gay cho chung mat an, mat ngu ! Vi , tha cung ket ? Ma khong tha , cang ket hon!

  6. Trang này toàn mấy thằng ngu ngu, đéo lý luận gì, chỉ coppy hình ảnh thêm câu chửi là hết phim. 3/// chán quá làm sao để bố thông não tụi mày đây?? Please

    • thằng bố mỹ bọn mày cũng độc lập theo TQ đó , nước nào đậc lập tự do cũng theo TQ hết à…thế thì TQ nó nổi tiếng là nhờ cái mõm ngu của tụi mày đó…

  7. Tù nhân lương Tâm , nhà đấu tranh dân chủ, người phụ nữ anh hùng… Toàn những danh từ đẹp. Nhưng thực ra mẹ nấm đã làm dc gì cho đất nước này ngoài mấy bài, mấy vc tham gia vào cái gọi là phản đối fomosa, phản đối vc CA vi phạm nhân quyền do mấy tên CA biến chất ép cung, làm chết người…lấy cớ đó mẹ nấm chửi Đảng, chửi chế độ một cách vô lối. Mẹ nấm tưởng như thế là hay là giỏi lắm sao? Vậy chỉ mình mẹ nấm và mấy người gọi là ” tù nhân lương Tâm ” mới làm dc điều đó sao? Chúng tôi cũng là những công dân Việt Nam thậm chí là ĐV ĐCSVN nữa kia. Chúng tôi cũng phản đối fomosa xả độc ra biển, ra môi trường. Chúng tôi cũng đề nghị xử lý những kẻ đã và đang tiếp tay cho fomosa và các nhà máy, Cty làm ô nhiễm môi trường. Chúng tôi cũng quyết Tâm chống tiêu cực chống tham nhũng đến cùng, cũng đề nghị Đảng, NN xử lý bọn quan lại tham ô tham nhũng, bán nước hại Dân chứ đâu phải hèn kém gì. Nhưng chúng tôi khg chửi Đảng khg chửi NN mà chỉ chửi bọn lợi dụng Đảng, đội lốt Đảng để bán Nước hại Dân thôi. Một số người lợi dụng để đả phá Đảng, đòi lật đổ chế độ này… Nhưng các vị chỉ chửi láo, chửi bậy mà khg chịu hiểu biết Việt Nam hiện nay thế nào! Các vị hãy tự trả lời nếu khg có Đảng CSVN. Lãnh đạo thì Đảng nào lãnh đạo đất Nước này đây? Giao cho mấy thầy gọi là Việt tân chăng hay mấy người như mẹ nấm??? Giao cho những đối tương đó chắc nó dám đánh trung quốc đó, nó chửi mấy câu nhố nhăng đó thì TQ sợ đó. Nó chửi mấy câu thì bọn quan lại tham ô tham nhũng nó sợ nó thôi luôn đó…. Vậy nên mọi người nên xác định lại đi, mọi công dân Việt Nam phải biết nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phải đoàn kết lại để đấu tranh chống thù trong giặc ngoài chống tham nhũng… Góp ý cho Đảng, NN về chiến lược,sách lược, về những sai lầm thiếu sót trong từng công vc để Đảng, NN cùng toàn Dân khắc phục sửa sai để Việt Nam ta ngày càng tốt đẹp hơn. Khg có Đảng nào, NN nào bắt người Dân có tinh thần yêu Nước chân chính cả!!! Mọi người hãy suy nghĩ chín chắn để có những lời nói, hành động đúng mực đóng góp chút sức lực của mình để bảo vệ xây dựng Tổ quốc Việt Nam nhé.

  8. Những việc cần làm ngay :
    1. Biển đảo đang giử rất tốt. Trước 75 trường sa 7 đảo. Giờ 21 đảo.
    2. Đát liên: cơ bản đã cắm mốc. Đã đăng ký liên hợp quốc.
    3. Đang hòa bình. Nên đoàn kết lo làm ăn. Luật đầu tư thoáng nhất đông nam á.
    4. Xóa bỏ hận thù cho thanh thản. Tẩy uế thù hận.
    5. Đập thằng nào kích đông chiến tranh phá vở bình yên.
    6. Đã giao lưu làm ăn với các nước, làm bạn tất cả.
    7. Vịt tân muốn thắng công sản thì đừng đấu đá nội bộ , xóa thù hận, bỏ cờ 3 que xấu hổ, đừng vu khống và đăng tin vịt. Phải tốt hơn mới thắng được cộng sản. Biểu tình thì phải ôn hòa chứ đừng đập phá,ném đá, chặn xe tải,xe cưu thương, đừng theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan như I.S…

  9. Ở Việt Nam k có thăng mô, con mô nào bất đồng chính kiến cả chỉ có mấy đứa gặm tiền của Việt tân để sủa cho xứng đồng tiền của bọn nó mới bị bỏ tù cho đáng tội thôi. Sống ở đâu cũng rứa thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here