Tiếp đón Giáo sư Phạm Minh Hoàng tại Paris

TND tường trình từ Paris

Giáo sư Phạm Minh Hoàng được gia đình và thân hữu chào mừng ở cổng đón tiếp tại phi trường Charles De Gaulles sáng ngày 25 tháng Sáu, 2017.
- Quảng Cáo -

Sáng Chủ Nhật ngày 25 tháng 6, trời Paris thật trong. Lúc 6:30 sáng, gia đình cùng nhiều bạn bè, thân hữu, chiến hữu của Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã có mặt tại cổng tiếp đón phi trường quốc tế Charles de Gaulles (CDG). Nhiều biểu ngữ bằng hai thứ tiếng Pháp Việt đã được mọi người mang đến: “Người ta có thể đưa tôi ra khỏi Việt Nam, nhưng không ai có thể đưa Việt Nam ra khỏi tôi”, “Chúng tôi đồng hành cùng PMH”, “Tôi là người VN”, “Chúng tôi là người VN”, “Pháp: Đất nước của Tự do, Nhân quyền. Việt Nam: Nhân quyền Tự do làm gì có”… làm cho nhiều người ngoại quốc có mặt tại chỗ hiểu được và chứng kiến cảnh tiếp đón rất long trọng dành cho một hành khách nào đó sắp đến, mà chính quyền CSVN phải biết xấu hổ!

Sau khi tiến hành thủ tục ‘quá cảnh’ tại cổng Hải Quan Pháp, Giáo sư Phạm Minh Hoàng với nét mặt nghiêm nghị mệt mỏi, cùng đi với ông có ba an ninh CSVN kè bên cạnh từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay CDG, không lúc nào rời ông khỏi nửa bước, kể cả khi ông có nhu cầu riêng (Giáo sư Hoàng kể lại như vậy). Đến khi Giáo sư Hoàng ra ngoài, trong tiếng vỗ tay chào mừng của gia đình và thân hữu ở cổng đón tiếp, những nhân viên an ninh của chế độ Hà Nội mới tìm cách lẩn tránh trong số khách du lịch đông đảo đến từ khắp nơi.

Tuy khá mệt sau hơn 12 giờ bay, Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã ngắn gọn chia xẻ một vài cảm nghĩ của mình với các thân hữu, khi đặt chân đến Paris lần này. Ngay sau đó, một số phóng viên báo đài CTM Media, AP, FBooker, BBC, VOA… đã quay phim phỏng vấn trực tiếp giáo sư Hoàng, cũng như qua điện thoại viễn liên, khiến cho buổi đón tiếp vô cùng nhộn nhịp và nhất là mọi người ở xa đã có thể theo dõi qua livestream của nhiều Facebooker.

Sau khi nghỉ mệt được vài tiếng đồng hồ, Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã có cuộc gặp gỡ với một số bạn bè, thân hữu kể cả những người của “sứ quán” đến nghe vào lúc 15 giờ tại phòng tiếp tân khách sạn. Chương trình khai mạc trễ đến 30 phút vì một số phóng viên AFP, Reuters muốn làm ngay cuộc phỏng vấn ở bên ngoài để phóng đi nhanh, vì thế khi Giáo sư Hoàng bước vào phòng với những tràng pháo tay thật dài không dứt, tuần tự ông đi chào bắt tay từng người bạn quen và mới quen. Nghi thức khai mạc được cử hành trang trọng, chào quốc kỳ và phút mặc niệm, sau đó Ban tổ chức giới thiệu về giáo sư Phạm Minh Hoàng, phóng sự âm thanh và hình ảnh về buổi công an đến nhà vây bắt trục xuất một công dân Việt Nam phải rời khỏi quê hương đất nước Việt Nam của ông.

- Quảng Cáo -

Giáo sư Hoàng điềm đạm, đầy quyết tâm, đôi lúc dí dõm trong những câu chuyện ông kể cho quan khách nghe, về những buổi sinh hoạt thường ngày cùng gia đình, những buổi gặp gỡ trao đổi với những người bạn, người học trò, người quen… đến những buổi ‘làm việc’ và buổi cuối cùng trong phòng tạm giam, cho đến khi lên phi cơ rời khỏi Việt Nam, sau đó nhiều bạn bè, quan khách đã hỏi và bày tỏ cảm tình đối với ông và gia đình.

Chương trình được xen kẽ bằng ba lá thư tiêu biểu đã được Ban Tổ Chức chọn lọc, để đọc lại cho quan khách cùng nghe. Đầu tiên là lá thư của luật sư Lê Công Định: “… Tước quốc tịch Việt Nam của giáo sư PMH là vi hiến, nếu tước quốc tịch Việt Nam của Giáo sư Phạm Minh Hoàng, thì hãy tước quốc tịch của tôi”.

Lá thư thứ hai của luật sư Đặng Đình Mạnh: “… Trong đêm, một người bị lưu đày ra khỏi quê hương, nhưng ngọn lửa yêu nước nồng nàn từ con tim người ấy vẫn cứ cháy sáng mãi không thôi … làm thức tỉnh biết bao kẻ u mê, cho kẻ thất phu biết ý thức trách nhiệm của mình trước vận mệnh của xứ sở …”.

Đặc biệt lá thư thứ ba của chị Lê Thị Kiều Oanh viết trong lúc Giáo sư Hoàng bị bắt và trục xuất, lần đầu tiên Giáo sư Phạm Minh Hoàng mới được nghe: “…. Tôi thương chồng tôi một trái tim nhiệt huyết dành trọn cho đất nước không tính toán thiệt hơn… Tôi tự hào vì sau này trên trang sử nước nhà anh sẽ ghi danh là người Việt đầu tiên bị chế độ CS lưu đày…”, làm cho nhiều quan khách xúc động và phẫn nộ, một chính quyền tàn bạo dã man, chia cắt tình gia đình, tình vợ chồng, tình cha con, và tình quê hương của Giáo sư Hoàng. Ban Tổ Chức cũng đã kết nối trực tiếp với người vợ của Giáo sư trong buổi trao đổi, tất cả mọi người đều vỗ tay tán thưởng, sau bức thư đầy ý nghĩa và tình cảm của chị.

Chương trình được chấm dứt với nhạc phẩm ‘Trả lại cho dân’ đúng với tâm trạng của tất cả mọi người đang có mặt: Trả lại đây cho nhân dân tôi quyền tự do, quyền con người, quyền được nhìn, được nghe, được nói, quyền được chọn chân lý tự do…

- Quảng Cáo -

98 CÁC GÓP Ý

    • Thư văn Cừ @ Nếu có xấu hổ thì phải là những ai ,ăn tất cả mọi thứ của dân ,không chừa một thứ gì hết ! Loại này mà gọi là người khốn nạn.
      Ông Phạm Minh Hoàng không có.
      Ông Phạm Minh Hoàng là một người nói lên tiếng nói để bảo vệ quyền lợi của người dân Việt.
      Nếu có khốn nạn là những người mở miệng ra đã phun ra những lời bẩn thỉu , Vì tư tưởng xuất ra hành động.
      Nếu có khác biệt chính kiến là điều bình thường , đây là nơi Công cộng không được phun ra những lời nói không ý thức ,vì gậm máu phun người dơ miệng mình !

    • Van Vuong Nguyen
      Thứ nhất, lão ta là người của Việt tân. Vậy thì, hắn có làm bất cứ việc gì cũng bị dân Việt tẩy chay.
      Thứ 2, có chắc nếu hắn đc giữ quyền hành, hắn có hơn đc bọn tham quan k hay lại đớp nhiều hơn chúng?

    • Nhuong Khac
      Ai sợ Việt tân???
      Việt tân là lũ lưu vong, k tổ quốc, nó đâu phải là ng Việt, thế nên nó k đc đứng trên đất Việt. Chứ lũ chó hoang ấy, khoá mõm lúc nào chả đc, sao lại sợ nó.

    • @Nguyễn Minh Khoa
      Thứ nhất đừng kéo tất cả người Việt vào câu ghét Việt Tân, vì những người có não thì chẳng quan tâm đến VT hay Việt tèo gì, bởi vì chính CS mới đang tiêu tiền của chúng ta hằng ngày, còn VT chưa bao h và cũng sẽ chẳng bao h đụng đến một đồng lẽ nào của người Việt.
      Thứ hai, giả sử chúng ta chỉ có một công ti bán ĐTDĐ, 90% là người tiêu dùng bị ép giá, ko có khuyến mãi, nhân viên cũng chẳng cần tươi cười khi tiếp khách. Còn nếu có nhiều hơn một cty như thực tại (Thegioididong, FPT, Viettel…), quyền lựa chọn nằm ở khách hàng, thì sẽ chẳng có cty nào dám coi khách hàng như cách mà CS coi thường người dân như bây giờ.

    • Kip Koha
      Đc, bỏ qua lũ VT đi, ý bạn là muốn đa đảng???
      Đừng mang tư tưởng của ng phương Tây ( Mỹ, châu Âu) áp đặt vào ng Việt nói riêng và ng Á đông nói chung. Bạn thấy, ngoài Hàn, Nhật- những nc là đồng minh thực sự của Mỹ, đc Mỹ bảo trợ quân sự và đc Mỹ bơm tiền để phát triển KT- thì có nc nào k bất ổn chính trị ở châu Á này?
      Bạn cũng k nên so sánh nền kinh tế vì thực sự nc Việt mới bắt đầu phát triển đc 20 năm sau khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận, phát triển như thế bạn còn đòi hỏi gì???

    • Vì đòi lại công lý cho dân, gọi là phản đảng, còn thằng làm chó cho giặc gọi là vua.
      Ông ấy đã lấy dk đồng nào của nhà nước chưa, hay là ông ấy phải khổ sở vì bị đàn áp, vì sao ông ấy dk người dân quý mến đến như vậy, đặt ra câu hỏi đi.
      Nếu rảnh thì học tiếng tàu đi là vừa.

    • Quỳnh Bông.người dân nào quý mến ông hoàng vậy.thật ra người dân Việt Nam yêu tự do yêu hoà bình rất ghét mấy kẻ ngông cuồng coi thường pháp luật như ông hoàng đó.còn nói ông ta ko ăn đồng tiền nào của dân thì ông ta sống bằng gì.có phải toàn tiền của việt tân ko

    • Nguyễn Minh Khoa @ Thế tư tưởng Mác, Lenin , tư tưởng Mao Trạch Đông , bác mang về VN là của VN? Trước khi viết nên động não một tí ! Còn xã hội VN mà không bất ổn ? Ở trong nhà ăn thi sợ đủ mọi thứ độc hại , ra đường thì sợ tai nạn khủng khiếp vào hạng nhất trên TG. Cướp dật trên đường xẩy ra bất kỳ lúc nào , đến con chó nuôi giữ nhà mà nó không giữ được mạng nó Kia. Ôi thiên đàng chủ nghĩa VN trên thế giới này không đâu sánh bằng !

    • Van Vuong Nguyen
      Mở miệng ra là kêu ng khác bị nhồi sọ trong khi mình là một con vẹt chỉ phát ngôn theo những gì lũ lưu vong chỉ dạy. Hãy chỉ ra nc nào k tai nạn giao thông, k ung thư, k cướp giựt hộ cái? Và muốn thuyết phục ng khác thì hãy dẫn nguồn chỉ ra rằng Việt nam đứng Top thế giới về những vấn đề trên, nói như vẹt thì ai cũng nói đc.

    • Nhuong Khac.câu hỏi đùa hay ngây thơ thật.mỹ nuôi khủng bố để gây bất ổn các nước ko phải đồng minh của nó.làm tan rã chế độ cầm quyền để nó lấy cớ nhảy vào can thiệp giúp đỡ ổn định tình hình nhưng thực tế là nó muốn dựng lên một chính quyền bù nhìn làm tay sai cho nó . lịch sử và hiện tại vẫn đang chứng minh điều đó

    • Thu Van Cu! My la khung bo thi sao may thang lanh dao V+ hay sang My the nhi? Tien tham nhung cung mua nha ben My sao ko mua ben Tau? Cho con sang hoc o My nua, hoc lam khung bo a?

    • Anh là ai ? người Việt Nam trên toàn thế giới hướng về Việt Nam để mong cho quê hương mình được tiến bộ hơn, người dân được hưởng phúc lợi của xã hội với sức sự đóng góp qua công việc của mọi người.
      Giáo sư Phạm minh Hoàng (GS PMH) đã từ bỏ tất cả để về sống với tất cả mọi người Việt Nam khác trên quê hương mình, GS PMH đã đi ngược con đường của nhiều người nhưng lại đi cùng chiều với con đường mà mọi người Việt Nam đang mong muốn, nói một cách khác: GS PMH đã và đang đồng hành với tất cả mọi người Việt Nam khác. Tại sao anh lại : “Thật xấu hổ …”

  1. Đời người còn nhục nào hơn có quê hương mà ko dc về, có họ hàng gốc rễ mà ko dc hỏi han thăm viếng. Cũng vì cái ảo tưởng vớ vẩn, còn mấy đứa tiếp đón nữa, đời chúng mày cũng chết lạnh nơi đất khách quê người thôi.

  2. Quê hương là gì hở mẹ
    Mà cô giáo dạy phải yêu
    Quê hương là gì hở mẹ
    Ai đi xa cũng nhớ nhiều
    .
    Con xa đất mẹ mẹ ơi
    Trong lòng quặng nhói, nghẹn lời Việt Nam
    Từ nay viễn biệt cội nguồn
    Chỉ vì hai chữ tự do đồng bào
    Chuồn chuồn bay thấp trời Nam
    Đoái xem nước Việt chịu cam cuộc đời
    Buổi chiều chỉ có mưa rào
    Buồn thay tổ quốc biết nào tự do

  3. V.C ( đọc theo âm từ 24 chữ cái của quốc tế là ” vi – si” cũng có nghĩa là “việt cộng ” mà trước đây binh lính mỹ dùng để gọi quân + sản.

  4. Noi ma ko biet nhuc bi tong co ra khoi to quoc hay ho noi gi -chi la nhung con chó pan quoc gio o hai ngoai tha ho ma keu gao tu nay vinh vien ko biet que huong to tong la gi -nhuc cho mot lu luu vong 3que

  5. Ngu thì chết. Có tài mà ko có đức cũng vứt đi. Mồm thì kêu vì dân tộc mà sao ko tự hỏi nhân dân họ không theo mình. Nếu đã là chính nghĩa thì chả có chính quyền nào cản nổi.

  6. Ở Việt Nam đang Ông nọ Bà kia. Công việc hệ thạc sĩ, Tiến sĩ, giáo sư mức sống ổn định không muốn
    Sang Pháp có được hưởng lương thất nghiệp không?
    Mà chào đón tôn vinh.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here