Có tật thì giật mình!

Thiền Lâm - VNTB

Súng nổ Yên Bái
- Quảng Cáo -
Bị từ chối ‘cảnh vệ’: Nhiều lãnh đạo tỉnh, bộ hẳn đang mất ngủ ! (*)
Hiện nay, việc phân công “bảo vệ an ninh tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ” là trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Cục An ninh quân đội. Nếu các đầu não tỉnh thành và bộ ngành đều được “cảnh vệ” thì quân của của hai cơ quan trên sẽ không thể đủ để bố trí bảo vệ, cho dù có được trả thù lao bằng tiền ngân sách địa phương hay thậm chí tiền túi cá nhân lãnh đạo.
Sau những tranh cãi nghe chừng khá quyết liệt, rốt cuộc vào chiều 20/6, Quốc hội Việt Nam đã “không đồng ý đề xuất Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, lãnh đạo các Bộ, ngành, Bí thư, Chủ tịch tỉnh có cảnh vệ” khi thông qua Luật Cảnh vệ.
Có thông tin cho biết không ít quan chức lãnh đạo đầu tỉnh thành và bộ ngành đã tỏ ra thất vọng khi trước đó vẫn hy vọng họ sẽ được bổ sung vào “đối tượng cảnh vệ”.
Ngay cả những quan chức đầu tỉnh ngỏ ý “tỉnh chỉ dùng ngân sách tỉnh để chi cho công tác cảnh vệ chứ không cần xin ngân sách trung ương” cũng không được toại nguyện.
Nhưng ngân sách nào cũng từ tiền đóng thuế của dân mà ra.
Nhà giáo Phùng Hoài Ngọc ở An Giang đã làm một phép tính lẫn phân tích:
“Quốc hội đang bàn tăng cường cảnh vệ cho các quan chức đầu tỉnh (63 tỉnh thành). Số lượng cần bao nhiêu ?  Nhẩm tính: số vị cần bảo vệ: 63 x 20 vị = 1260 vị. Nhiều lãnh đạo đầu ngành tỉnh sẽ ganh tị, con số này hàng chục người mỗi tỉnh thành. Lại hỏi thêm, còn cán bộ trung cấp thì sao ? Đừng tưởng đấy là cán bộ hạng “ruồi muỗi” thì khỏi lo. Số lượng này nhiều lắm. Cán bộ đứng đầu huyện và tương đương (khoảng 700 đơn vị). Số lượng cán bộ đầu ngành  huyện ước chừng 20 người/đơn vị.  Tổng cộng ước: 700 x 20 = 1400 vị cần được bảo vệ.
Số này sống gần dân, thực ra lại càng cần “cảnh vệ” vì Dân ngày nay có vẻ ngày càng manh động, điên tiết, không chịu mất thì giờ đi khiếu nại vòng vo (tình hình dân chúng manh động tự mình “thế thiên hành đạo” đã xảy ra ở Trung Quốc)”.
Thực thế, đề xuất “bí thư, chủ tịch vào đối tượng được cảnh vệ” chắc chắn đã xuất phát từ nỗi sợ hãi khôn nguôi của dàn lãnh đạo địa phương trước sự phẫn nộ của nhiều người dân bị cướp đất, nạn nhân ô nhiễm môi trường, nạn nhân bạo hành của công an trị…, lẫn sợ hãi lẫn nhau trong nội bộ “đồng chí.”
Tại sao họ lo sợ đến thế? Lẽ ra người lãnh đạo phải gần nhau, thật sự gần dân, óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm, nhưng lại xây dựng một hàng rào ngăn cách với dân.
Họ sợ dân hay sợ cái gì khác? Nếu là cái gì khác, có phải họ sợ chính nhau hay không? Có phải sợ trong chính nội bộ họ hay không?
Sợ dân đã nhiều, sợ nhau còn nhiều hơn.
Sau những xung đột trầm kha trước đại hội 12 và vài cái chết không mấy rõ ràng trước đó, bầu không khí xung đột trong nội bộ đảng đã được “nâng lên một tầm cao mới.” Vụ bắn nhau của quan chức Yên Bái cho thấy tình đồng đội và từ cửa miệng “đồng chí” xưng hô với nhau đã bị đẩy vào vô thức, để thay bằng một ý chí sẵn sàng thanh trừng, loại trừ và diệt trừ nhau. Điều được gọi là “nhân học chính trị” ở Việt Nam đã tiệm cận giới hạn bùng nổ thảm sát cá nhân.
Bây giờ thì không còn quan chức nào an toàn. Thậm chí với một số “đồng chí ủy viên bộ chính trị,” phương án chuyển đổi chỗ ngủ đêm có thể trở thành một nhu cầu chính trị – tương đương với nhu cầu ăn uống.
Vào đầu năm 2017, Sài Gòn là địa chỉ đầu tiên công khai cơ chế kiểm tra người vào cổng theo sắc màu “xanh – vàng – cam – đỏ,” trong khi các trụ sở hành chính địa phương khác có thể đã âm thầm tiến hành việc này nhưng không công bố.
Hiện nay, việc phân công “bảo vệ an ninh tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ” là trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Cục An ninh quân đội. Nếu các đầu não tỉnh thành và bộ ngành đều được “cảnh vệ” thì quân của của hai cơ quan trên sẽ không thể đủ để bố trí bảo vệ, cho dù có được trả thù lao bằng tiền ngân sách địa phương hay thậm chí tiền túi cá nhân lãnh đạo.
Ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác – nhân gian đã có câu… Trong một xã hội ngày càng bị áp bức và càng sinh hỗn loạn, ai sẽ “cảnh vệ” cho giới quan tỉnh và bộ ngành?
Thiền Lâm/(VNTB)
(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

59 CÁC GÓP Ý

  1. khon nan thay cai bon tham quan chung may doi hoi bao ve cho ban than. the chung may co nghi nhung nguoi dan viet nam noi chung ho dang rat can duoc bao ve khong? ho la nhung nguoi dong gop xuong mau de cho chung may ngoi huong loi day. Chung may da lam duoc nhung gi cho dat nuoc ma chung may doi hoi phai bao ve. nhung loai suc vat nhu chung may chi tim moi cach duc khoet vo vet cua cong de lap day cai long tham vo day cua chung may.

  2. Các ông cứ sống hết mình vì dân gần gũi chia sẻ thân thiện với dân thì chả phải sợ ai cả, vì dân có cả hàng trăm hàng triệu đôi mắt, còn cảnh vệ chỉ có 2 mắt thôi. Kẻ làm việc ác thì cái gì cũng sợ người sống ngay sống hiền lành mình vì mọi người thì cứ yên tâm mà ngủ không sợ gì cả.

  3. Ngày truóc các đòng chí cấp cao thích gần dân để nghe tâm tư mà chẵng ai lo sợ bay giờ các ô ăn ở sao mà ai cũng ganh ghét để phải lo sơj đủ điều ,vạy các ô nên coi lại mình ngay khi còn kịp

  4. Dân mà có súng rồi thì cảnh vệ cũng vô ích cứ 5-7 người cầm súng tấn công thì chỉ có thằng ngu cảnh vệ mới bảo vệ lũ quan ăn cướp bắn vào dân

  5. Người bảo vệ đáng tin cậy và an toàn nhất lại không phải trả lương chính là Người Dân. Cứ tham nhũng cho nhiều thì ông trời cũng không bv cho các vị được.

  6. Oi do may ong khung dien.minh ma dang hoang thi lam vi so dan.minh lam bay dan moi ghet thoi.co tat thi giat minh thoi.minh co duc co tai thi dan se bao ve minh.dan no thu ghet roi thi truoc sau may ong cung di chau bac ho kinh yeu cua may ong thoi.du co canh ve cung phai xuoi tay thoi.y troi thoi.may ong nay phai nhin lai minh di .sam hoi toi loi.may ra con kip.ha ha…

  7. MỘT CHẾ ĐỘ QUÁ THỐI NÁT,THÌ SẼ ĐẾN LÚC PHẢI BỊ TIÊU DIỆT, VỤ YÊN BÁI CHỈ LÀ ĐẢNG VIÊN CHÓP BU TỈNH GIẾT NHAU,NẾU DÂN PHẪN NỘ,THÌ CHẮC KHÔNG CHỈ GIẾT GIÊNG LŨ KHỐN,MÀ CẢ GIA ĐÌNH CHÚNG ĐỀU PHẢI BỊ GIẾT, ĐÓ LÀ LỜI CẢNH BÁO SẼ XẢY RA.

  8. Mấy bố quan chức nhà sản lo hậu sự về sau sợ chết bằng súng đạn của kẻ khác môi giới với cảnh vê giết mình tự mình kiếm bọn cảnh vệ thân tín cho mình để tránh việc hậu quả về sau này

  9. Sao không lo bảo vệ ông chủ mà lo bảo vệ bọn đầy tớ? Thằng nào cảm thấy làm đầy tớ không an toàn thi làm đơn xin nghỉ việc. Ai ép chúng bây làm đầy tớ?

  10. Quan chức lãnh đạo chủ chốt hiện nay hầu hết không do dân bầu, dân đóng thuế nuôi quan chức vẫn chưa trọn vẹn tình lý (dân không bầu, không tín nhiệm), nay các vị lại kéo thêm mấy người ăn theo gọi là cảnh vệ cận vệ…dân cũng phải nuôi??? Rõ CS là một đảng côn đồ ranh mãnh…!!

  11. Những thằng cán ngố cao cấp như NPT, NXP TDQ , NT KN còn nhiều nữa nhất là những thắng an ninh , ca., mật vụ v.v… Hãy liệu hồn khỏi cần cảnh vệ đâu ! !Cảnh vệ từ dân ra , cứ gây nợ máu với dân nhiều vào dân sẽ hộ tống cho giống thời sau 75 VC vào nó xử lủ ” ác ôn ” VNCH tụi bây nhớ mà đừng quên !

  12. “Tướng sỹ một lòng phụ tử, hòa nước sông chén rượu ngọt ngào đi” khi đất nước có chiến tranh việt gian, phản động, ta, địch lẫn lộn còn chưa đến mức vậy.. nhân dân đào hầm che dấu cán bộ dù bị tra khảo cũng không khai hy sinh để bảo vệ..
    Sao bây giờ giữa thời bình được các nước cho là VN có môi trường chính trị ôn định nhất thế giới mà sao một số quan chức hoang mang vậy…? Sợ mất mạng hay sợ mất của…. thật tội nghiệp cho những người ham sống sợ chết…

  13. Quan chức thì luôn ở biệt phủ, biệt thự đi thì đi siêu xe nhưng luôn cảm thấy không ăn toàn. Sao kỳ vậy ta?
    Cướp giật ,chèn ép, đè đầu cởi cổ người dân cho lắm vào nên bg luôn lo sợ.

  14. các quan cứ sống đàng hoàng biết yêu dân thì vừa nhàn cái đầu mà lại xướng còn khinh dân thì dẫu có giàu nhưng sống ko bằng chết vì luôn luôn phải lo lắng xem lúc lào mình thất thế thì sẽ đi đâu về đâu lên ko xướng lắm đâu

  15. Ngày trước cán bộ ăn ở cùng dân đâu cần cánh vệ bây giờ ăn ơ nhà hàng 3, 5 sao có chân dài phục vụ còn đòi cánh vệ đúng là được tiên đòi voi

  16. Bài viết & bình luận hay quá đúng quá .CB đi thì sợ còn đâu vi hành để xem dân sinh sống ra sao ?CB ngồi nhà còn sợ thì chỗ nào là an toàn Nên đặt câu hỏi tại sao,vì sao ?

  17. Nếu các cán bộ làm việc có tinh có lý . Quang minh chính đại thì việc gì phải cần (cảnh vệ) chỉ có đòi ăn hối lộ với áp bức dân lành . Lợi dụng chức quyền thì mới lo sợ thôi . Còn cán bộ tốt thì dù có ở đâu cũng được nhân dân che chở .điều này lịch sử VN ta đã được chứng minh qua bao thời binh biến . Còn bây giờ thời bình Thi có việc gì phải sợ . ??? Hay sợ mấy thằng ngáo đá . Tại sao ma tuý vẫn hoành hành … .??? Có phải lực lượng C A làm ngơ ko …?

  18. Không có cảnh vệ nào tốt hơn là cảnh vệ lòng dân cả, những lãnh đạo tham ô, tha hóa biến chất thì có cả một trung đoàn bảo vệ cũng chẳng có nghĩa lý gì. chỉ cần người dân đi qua phỉ một bãi nước bọt thôi cũng đã đủ ngập rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here