Nhà cầm quyền Việt Nam tiến hành trục xuất Giáo sư Phạm Minh Hoàng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Vào khoảng 6 giờ 45 chiều ngày 23 tháng Sáu 2017, cựu tù nhân lương tâm, giảng viên Phạm Minh Hoàng, người bị nhà cầm quyền Việt Nam tước quốc tịch, bị một nhóm người mặc sắc phục ập vào nhà tại phường 4, quận 10, TP HCM bắt đi.

Theo lời kể của vợ Giáo sư Hoàng, bà Kiều Oanh thì “vào khoảng gần 6 giờ 10, công an khu vực tới nhà tôi, gõ cửa và nói là kiểm tra nhân khẩu định kỳ. Khi chúng tôi mở cửa cho anh ta, vài giây sau, không biết từ đâu công an xuất hiện xông ập vào nhà tôi. Họ có một người mang máy quay phim nhưng tôi không cho người này vào, tôi nói là mặc sắc phục thường tôi không cho vào và tôi đuổi ra. Họ nói là mời chồng tôi lên trụ sở công an phường để làm việc. Chúng tôi không đồng ý, chúng tôi nói rằng đâu có cái luật lệ nào mà các anh đến nhà người ta, mời và bắt người ta đi liền như vậy?”

Được biết, những người mặc sắc phục bắt ông Hoàng ký vào biên bản nếu không đi, nhưng ông Hoàng từ chối và gọi điện thoại cho luật sư của ông. Bà Oanh cho biết ông Phạm Minh Hoàng từ chối không lên trụ sở công an phường và phía công an đã đọc biên bản trục xuất ông Hoàng vào ngày 24 tháng Sáu. Tuy nhiên khi Bà Kiều Oanh yêu cầu được xem văn bản trục xuất đó, thì phía công an từ chối.

- Quảng Cáo -

Không dừng lại ở đó, chính quyền còn mang xe có trang bị máy phá sóng truyền tin khi bắt ông Hoàng và khóa trái cửa sau khi giải ông đi.

Bà Oanh nói “Họ dùng vũ lực, nhiều người xông vô lôi chồng tôi ra khỏi nhà và đóng sập cửa nhốt tôi lại trong nhà để tôi không làm gì được. Khi họ đem xe phá sóng đi rồi thì tôi mới bắt đầu thực hiện được mấy cuộc gọi [điện thoại]. Việc đầu tiên là tôi gọi cho Tổng Lãnh sự Pháp ở Sài Gòn và thông báo sự việc.”

Xin nhắc lại, vào đầu tháng Sáu, Giáo sư Phạm Minh Hoàng được phía Tổng lãnh sự Pháp thông báo về quyết định tước quốc tịch Việt Nam của ông do chủ tịch Trần Đại Quang ký ngày 17 tháng 5.

Sau đó ông Hoàng chính thức nhận được bản sao; ông làm đơn khiếu nại về quyết định đó; cũng như ra thông báo từ bỏ quốc tịch Pháp mà ông có.

Giáo sư Phạm Minh Hoàng cho rằng chính quyền muốn tước quốc tịch nhằm “trả thù” các hoạt động cổ xúy ôn hòa vì dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam của ông và của đảng Việt Tân.

Cho đến giờ phút này, gia đình vẫn chưa biết Giáo sư Phạm Minh Hoàng đang bị giam giữ ở đâu.

Xin mời quý thính giả nghe lại tâm tình của vợ Giáo sư Hoàng, bà Lê Thị Kiều Oanh khi hay tin chồng mình bị nhà cầm quyền Việt Nam tước quốc tịch :
Listen to “Tâm tình của bà Lê Thị Kiều Oanh” on Spreaker.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Xưa Pháp còn đòi tử hình Nguyễn ái quốc, đày 2 vua VN ra đảo, Mỹ bắn chết anh Nguyễn thái Bình….giờ đăng tin thằng này làm gì ad ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here