Luật pháp côn đồ và luật pháp hèn hạ?

LS Lê Công Định - Facebook Lê Công Định

Ông Phạm Minh Hoàng sau phiên tòa năm 2011. Ảnh: VOA/AP
Ông Phạm Minh Hoàng sau phiên tòa đầu năm 2011. Ảnh: VOA/AP
- Quảng Cáo -

Khi đến bắt cóc anh Phạm Minh Hoàng, bọn công an nói rằng anh Hoàng không còn quốc tịch Việt Nam nên cư trú ở Việt Nam là bất hợp pháp, do đó phải bị trục xuất.

Phố Tàu mọc lên ở nhiều nơi.
Phố Tàu mọc lên ở nhiều nơi.

Với lý lẽ đó, bao nhiêu người Trung Quốc không có quốc tịch Việt Nam vẫn đang sinh sống, làm ăn và lập gia đình ở Việt Nam sao không bị xem là cư trú bất hợp pháp và chưa thấy bị trục xuất?

Có hai loại luật pháp, một loại luật pháp côn đồ và một loại luật pháp hèn hạ chăng?

***

Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang. Ảnh Internet
Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang. Ảnh Internet
- Quảng Cáo -

Giả định rằng quyết định của Chủ tịch nước tước quốc tịch Việt Nam đối với công dân Phạm Minh Hoàng là hợp pháp, thì việc thực thi nó lẽ ra và xứng đáng được tiến hành một cách chính danh và hợp pháp.

Điều đáng tiếc là nhà cầm quyền lại chọn giải pháp côn đồ và lưu manh, đó là lừa phỉnh để xông vào nhà, rồi giở thủ đoạn bắt cóc, không cho đương sự thời gian chuẩn bị, rồi lén lút trục xuất khỏi nước.

Một nhà nước đàng hoàng đứng đầu bởi một vị Chủ tịch nước đàng hoàng, chắc chắn không chọn cách hành động chẳng khác nào ném phân vào mặt nguyên thủ của nó như thế, bởi côn đồ và lưu manh chỉ nói lên bản chất bất lương và đốn mạt, chứ không chính danh và hợp pháp, của một quyết định hành pháp tối cao như vậy.

- Quảng Cáo -

42 CÁC GÓP Ý

  1. LS Định đặt câu hỏi: Ở Việt Nam bây giờ có 2 loại pháp luật: 1) Pháp luật côn đồ; và 2) Pháp luật hèn hạ? Tùy lúc, tùy đối tượng mà đem ra xài.
    Theo tôi, nó là 2 trong 1.
    Mà có khi có tới 3 loại. Loại pháp luật gian xảo nữa để muốn nói sao cũng nói được. Loại 3 nầy hơi nhiều: 258, 88… “Lợi dụng dân chủ…” hay “2 xe đi hàng 3”, hay “… chống phá chính quyền nhân dân…”
    Mọi người kê ra thử xem bao nhiêu loại?

  2. Xưa Pháp từng kết án tử hình Nguyễn ái Quốc vì hoạt động chống Pháp, 2 vua VN bất đồng chính kiến bị Pháp đưa đi đày ở châu Phi…thời Mỹ thì bắn chết thanh niên dân chủ Nguyễn thái bình ngay tại sân bay…khỏi xét xử !
    VN đã quá nhân đạo khi đuổi con chó phản chủ này !

  3. Vậy là trong trang sử của dân tộc Việt Nam lại có vài dòng hoen ố nhưng dù sao cũng vẫn phải ghi vào bởi đó là một phần của lịch sử – những dòng chữ đó sẽ ghi lại cái tên của những kẻ phản bội dân tộc của mình đó là : Lê Chiêu Thống – Nguyễn Ánh – Ngô Đình Diệm – Nguyễn Văn Thiệu – Lê quốc Tuý – Mai văn Hạnh và bây giờ là cái thằng việt gian tép diu Nguyễn Minh Hoàng …

  4. Ước j có 1 ngày Đỗ Nam Trung cắt con mẹ nó hết trợ cấp cho bọn 3/// . Lúc đó dám biểu tình nó vác xe tăng ra lu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here