Quảng Cáo

Tuyến kênh Ba Bò tiếp tục ô nhiễm trầm trọng

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ báo Tuổi Trẻ ngày 16 tháng Sáu, thì người dân sống dọc tuyến kênh Ba Bò, quận Thủ Đức, than phiền suốt nhiều tháng nay, dòng kênh lại tái diễn tình trạng ô nhiễm trầm trọng, tệ hơn lúc chưa cải thiện.

Tại khu vực cầu tỉnh lộ 43, dòng nước đen đặc, sủi bọt trắng xóa và bốc mùi hôi tanh. Ven bờ kênh, rác thải từ các khu dân cư bên cạnh trôi nổi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Một người dân sống ven kênh, cho biết tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò diễn ra từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Sau mỗi cơn mưa, người dân sống xung quanh bờ kênh phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều người phải dọn nhà đi nơi khác tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xin nhắc lại, năm 2007, ủy ban thành phố Sài Gòn đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải thiện tuyến kênh này. Tuy nhiên, đến nay các công trình đã hoàn thành chỉ là những hạng mục phụ như nạo vét lòng kênh, xây kè, đường… Riêng hạng mục chính là hồ điều tiết và hồ sinh học chế biến nước thải vẫn còn trong quá trình thực hiện.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux