London: đâm xe van vào tín đồ Hồi Giáo, 1 chết, 10 bị thương (cập nhật)

Nghi phạm
- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media) – Quá nửa đêm Chủ Nhật qua ngày Thứ Hai 19 Tháng 6, 2017, một vụ tấn công mà lúc đầu người ta nghĩ ngay là một hành động khủng bố đã diễn ra ở phiá Bắc trung tâm thủ đô London của Anh Quốc khi một chiếc xe van đã cố ý đâm thẳng vào một đám đông người trước nhà thờ Hồi Giáo tại Finsbury Park Mosque trên đường Seven Sisters Road khiến một người đàn ông tử nạn và ít nhất 10 người khác bị thương.

Tài xế gây lái chiếc xe van đã bị người dân khống chế trước khi cảnh sát tới hiện trường. Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy hai đồng phạm đã từ chiếc xe van chạy trốn.

Hội Đồng Hồi Giáo Anh Quốc đã ra thông báo gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố. Con đường Seven Sisters Road tại khu Islington có nhiều nhà thờ Hồi Giáo và là trung tâm Hồi Giáo tại đây.

- Quảng Cáo -

Thị Trưởng London Sadiq Khan nói đây là một cuộc tấn công khủng bố hãi hùng.

Thủ Tướng Anh Theresa nói cảnh sát Anh coi đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Trong thời gian ngắn vừa qua, nước Anh, và riêng thủ đô London, đã là đích nhắm của khủng bố với các cuộc tấn công liên tục.

Vào ngày 22 Tháng 5 vừa qua, một cuộc tấn công khủng bố tự sát đã giết chết 22 người và làm bị thương khoảng 60 người trong buổi trình diễn của ca sĩ Ariana Grande tại Manchester.

Sau đó, ngày 3 Tháng 6, 8 người đã bị thiệt mạng và 48 người bị thương khi một chiếc xe van đâm vào bộ hành trên cầu London Bridge ở giữa London tiếp theo là đâm chéo bộ hành bằng dao tại khu chợ Borough Market.

Tin cập nhật ngày 19/6/2017:

Nghi phạm gây ra sự việc kể trên đã được xác định tên là Darren Osborne, 47 tuổi, có vợ và 4 con, là cư dân sống trong cùng khu vực này. Theo những người sống trong khu vực cho biết là ông Darren Osborne trước đây là một người thân thiện, tuy nhiên thái độ của ông ta gần đây thay đổi và trở thành chống người Hồi Giáo sau khi xẩy ra vụ tấn công khủng bố trên cầu London Bridge. Mới trước khi xẩy ra sự kiện trên, thì được biết là ông Osborne đã bị đuổi ra khỏi một quán rượu sau khi ông ta có một cuộc cãi vã trong quán và chửi thề liên quan đến người Hồi Giáo.

Nhân chứng kể lại là ông Osborne trước khi đâm xe vào đám đông đã hô to “Giết hết bọn Hồi Giáo” và “Đây là trả đũa lại vụ London Bridge.

Tóm lại, đây không phải là một hành động tấn công khủng bố do IS thực hiện.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here