Ôi đất nước tôi (*)

Canh Le FB

Cụ Lê Đình Kình
- Quảng Cáo -

một cái đất nước mà :

– Rừng bị tàn phá 78%, nghĩa là có 5 cây thì đã bị chặt hết 4 cây, nghĩa là gần hết rừng, cây ở thủ đô bị chặt “không cần hỏi dân” …, thì không có quan chức nào bị xét xử ; nhưng người dân chặt 12 cây tràm thì bị tội “HỦY HOẠI TÀI SẢN” phải ngồi tù.

http://plo.vn/…/tam-nguoi-di-tu-vi-cua-12-cay-tram-544514.h…

– Nhiệt điện ở Bình Thuận, Formosa ở Hà Tĩnh thải ra nhiều khói bụi và nước thải độc hại, gây ô nhiễm cả một vùng, di hại lâu dài, đảo lộn cuộc sống của dân cư … thì không có quan chức nào bị xét xử ; nhưng người dân nấu cháo bằng củi, trấu, mùn cưa khiến khói bốc lên xông vào các phòng làm việc của cán bộ thì bị tội “GÂY RỐI TRẬT TỰ” phải ngồi tù.

- Quảng Cáo -

http://www.baomoi.com/s/c/19301908.epi

– “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỷ đồng, thậm chí cả ngàn tỷ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”, “Cảnh sát giao thông nhận của lái xe, nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục, một vài trăm”, “ăn của dân không từ một thứ gì” … thì không có quan chức nào bị xét xử ; nhưng ba thằng nhóc học trò giật mũ để chọc gái, hai thằng nhóc thất nghiệp trên đường đi xin việc đói bụng quá nên giả bộ mua bánh mì ăn rồi bỏ chạy, thì bị tội “CƯỚP GIẬT TÀI SẢN” phải ngồi tù !

http://tuoitre.vn/…/hoc-sinh-vao-tu-do-giat-mu-…/619537.html

http://m.danviet.vn/…/bo-truong-bo-cong-an-hom-nay-cuop-ban…

– Cao ốc, biệt thự, biệt phủ … xây dựng trái phép tràn lan giữa phố phường, đô thị, quốc lộ … thì không có quan chức nào bị xét xử ; nhưng người dân làm chòi vịt, chuồng gà, nhà vệ sinh … thì bị truy tố, cưỡng chế, xử lý hình sự !

– Sắp tới đây, vụ sai phạm đất đai ở Đồng Tâm … lại không có quan chức nào bị xét xử, mà lại xử tội người dân “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” !

http://m.anninhthudo.vn/…/khoi-to-dieu-tra-vu-a…/731290.antd

Tôi muốn nhắc bọn quan chức chính quyền thêm một lần nữa, chắc cũng chưa phải là lần cuối, bởi vì “ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo” :

– Khi Thương Ưởng ban hành biến pháp, Thái tử Tứ của nước Tần vì bất tuân biến pháp nên phạm pháp, Thương Ưởng bèn trị tội bằng cách cắt mũi thái phó của thái tử là Công tử Kiền, chạm vô mặt sư phụ của thái tử là Công Tôn Giả, truất phế thái tử đuổi ra khỏi cung làm dân thường, vậy là từ trên xuống dưới cả nước Tần đều tuân theo biến pháp răm rắp. Nhưng tại sao Thương Ưởng lại nhằm phạt ngay thái tử, mà không nhằm phạt những kẻ khác !? Bởi vì Thương Ưởng muốn cho tất cả biết rằng, đến thái tử và cận thần của thái tử mà còn phải chịu phạt, thì biến pháp sẽ không từ một ai … Nhờ vậy mà pháp lệnh được nghiêm minh, không ai lượm của rơi, không có trộm cướp, nhà đủ người no, xóm làng yên ổn, xây dựng nước Tần lớn mạnh, mở đường cho việc thống nhất thiên hạ của Tần Thủy Hoàng sau này …

– Khi Tôn Vũ diễn tập binh pháp, hai ái thiếp của vua Ngô ỷ được vua yêu, cứ nũng nịu bất tuân quân lịnh, Tôn Vũ bèn chiếu theo quân pháp, thét quân lôi ra chém, vậy là tất cả đều tuân theo quân lịnh răm rắp. Nhưng tại sao Tôn Vũ lại nhằm chém ngay hai ái thiếp, mà không nhằm chém mấy cung nữ khác !? Bởi vì Tôn Vũ muốn cho tất cả biết rằng, đến ái thiếp của vua mà còn phải chịu chém, thì quân pháp sẽ không từ một ai … Nhờ vậy mà pháp lệnh được nghiêm minh, xây dựng nước Ngô hùng cường, phía Tây phá tan nước Sở mạnh, tràn vô đất Sính ; phía Bắc uy hiếp nước Tề, nước Tấn, nổi tiếng khắp chư hầu …

– Khi Hàn Tín cầm quân, Ân Cái ỷ là sủng thần của vua Hán bất tuân quân lịnh, rượu chè say sưa đến quân doanh trễ nải, Hàn Tín bèn chiếu theo quân pháp, thét quân lôi ra chém, Lịch Sinh cũng là sủng thần của vua Hán cầm lịnh bài tự tiện phi ngựa vô quân doanh để can ngăn, Hàn Tín cũng chiếu theo quân pháp, thét quân lôi ra chém đầu ngựa, vậy là tất cả đều tuân theo quân lịnh răm rắp. Nhưng tại sao Hàn Tín lại nhằm chém ngay hai sủng thần, mà không nhằm chém những kẻ khác !? Bởi vì Hàn Tín muốn cho tất cả biết rằng, đến sủng thần của vua mà còn phải chịu chém, thì quân pháp sẽ không từ một ai … Nhờ vậy mà pháp lệnh được nghiêm minh, nhà Hán đánh bại Sở Bá Vương Hạng Vũ, gồm thu thiên hạ …

Như vậy là, tất cả những người đó đều hành xử theo cái nguyên lý THƯỢNG BẤT CHÍNH – HẠ TẮC LOẠN, những kẻ ở trên mà BẤT CHÍNH thì những kẻ ở dưới mới TẮC LOẠN, cứ nghiêm khắc trừng trị sự BẤT CHÍNH của những kẻ ở trên trước thì tự khắc sẽ ngăn chận được sự TẮC LOẠN của những kẻ ở dưới !

– Pháp gia Hàn Phi nói :

“Cái làm cho trị an là pháp luật, cái gây ra loạn là sự riêng tư. Pháp luật đã thiết lập rồi thì không ai có thể làm điều riêng tư được nữa” ; “Pháp luật không hùa theo người sang … Khi đã thi hành pháp luật thì kẻ khôn cũng không từ, kẻ dũng cũng không dám tranh. Trừng trị cái sai không tránh của kẻ đại thần, thưởng cái đúng không bỏ sót của kẻ thất phu”.

– Binh gia Thích Kế Quang đời Minh nói :

“Hể mở miệng là quân lệnh, dù có nói sai cũng để sai luôn chứ không hề thay đổi. Ba quân mỗi khi nhận lệnh, trống chiêng cờ xí, phải nghe, phải nhìn, phải sợ, chứ không thể chờ xem có chỗ nào bất tiện để mong bắt bẻ, hoặc hy vọng dễ dãi thứ tha. Sẽ không bao giờ đổi lệnh, đó là câu ta vẫn thường nhắc nhở”.

– Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người cầm quyền Tiết Chế chỉ huy quân Đại Việt chống đội quân xâm lược Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời đại bấy giờ, người viết Binh Thư Yếu Lược, Vạn Kiếp Tông Bí Truyền Thư, nói :

“Giết một người mà ba quân sợ, giết một người mà vạn người mừng thì cứ giết. Giết cốt ở giết người có tội lớn, thưởng cốt ở thưởng người có công nhỏ. Đáng giết thì dẫu người quý trọng cũng giết, đó là hình thì xét ngược cả lên trên ; thưởng thì thưởng cả cho những kẻ chăn trâu, người giữ ngựa, đó là thưởng thì trôi xuôi cả xuống dưới. Kể ra, có thể hình xét ngược lên trên, thưởng trôi xuôi xuống dưới, thì đó là oai vũ của bậc làm Tướng vậy” !

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Bởi vì đảng ” khôn liền ” còn dân thì dân trí thấp nên đảng đốn phá 78 % ( Cứ 5 cây thì chặt 4 -cây ) lấy gổ bán tiền bỏ túi xây cơ ngơi dinh thự cho cả dòng họ( Cứ nhìn cơ ngơi của họ nhà bí thư Yên Bái biết ngay ) đốn hàng ngàn cây xanh TP HN đem bán thì chẳng quan chức nào bị tội còn người dân đốn có 12 cáy tràm thì tội ” hủy hoại tài sản phải ngồi tù . Đây ” dân trí thấp ” vậy nên dân phải ngồi tù quan đảng lưu manh khốn nạn nên bán nước cũng chẳng sao !!!! Nên khg chụp mũ dân thì sao đè đầu nó được . Lủ CS đẻ ngược con ranh con lộn lọt lòng chưa móc nước miếng nên ăn nói xão ngôn

  2. Một câu nói tuyệt vời . Phải trãi qua bao thời gian cống hiến công sức mồ hôi xương máu cả cuộc đời vì lý tưởng CS nay ô đã sáng mắt sáng lòng nhận ra sự thật là ô đã bị tuyên truyền lừa dối Trể quá hết đời rồi ! Làm gì được đây !! Nhưng còn may dù trể vẫn nhìn ra còn hơn khg

  3. Miệng bảo hộ mà tay bóc lột
    Mặt nhân từ mà ruột hiểm sâu
    Rày sưu mai thuế trưng cầu
    Cầm con, cầm vợ, bán trâu, bán bò…
    Rượu ta nấu nó cho rượu lậu
    Muối ta làm nó bảo muối gian

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here