Xin đừng mắc kế ly gián đối với bà con Công Giáo

* GS. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG - Blog Bùi Văn Bồng

- Quảng Cáo -

Gần đây ở một số nơi tại Nghệ An đang có hoạt động ly gián bà con công giáo với cộng đồng. Nhiều người vì nhầm lẫn mà bị mắc lừa.

Trong 36 kế của Tôn Tử , kế ly gián rất thâm độc. Trong kế này có 3 thành phần : kẻ chủ mưu CM, người hoặc tập thể được lôi kéo A và đối tượng bị ly gián B. Từ trước tới nay A và B đoàn kết, thân mật với nhau trong lúc đó B bị CM thù ghét.  CM không  muốn A và B thân thiện, dùng kế ly gián để A và B nghi ngờ nhau, chống đối nhau. Kế này thường được thực hiện bằng các biện pháp sau :

1- CM tỏ ra thân thiết với A, vì quyền lợi của A, chiếm được cảm tình và lòng tin của A.

2- CM tìm cách thu thập một số lời nói hoặc việc làm của B, do vô tình nhưng có thể làm cho A hiểu nhầm. Nếu không tìm được những thứ như vậy thì CM tìm cách gài bẫy để đưa B vào cảnh tình ngay lý gian.

- Quảng Cáo -

3-CM dùng một phần sự thật để ngụy biện, chứng minh cho A thấy là B cố tình chơi xấu, phản bội A, từ đó ly gián B khỏi A để rảnh tay đối phó với B hoặc cao hơn là dùng A để  ngăn cản hoặc trừ khử B.

http://chuacuuthe.com/cong-an-quang-binh-danh-giao-dan-xu-con-se-chay-mau-vi-bieu-tinh-phan-doi-fosmosa/

Kế ly gián có nhiều trong lịch sử và trong cuộc sống. Những người nhẹ dạ cả tin rất dễ bị mắc . Nhiều người có trình độ, có kinh nghiệm sống, có cảnh giác vẫn bị mắc, đến khi biết ra thì đã muộn. Chỉ có một số ít người, nhờ may mắn, nhờ sự phân tích tinh tế hoặc nhờ một cảm nhận nào đó mà thoát được kế hiểm độc này.

Trong lịch sử VN bà con Công giáo đã vài lần bị mắc vào thảm cảnh. Đó là chủ trương Bình Tây Sát Tả thời  vua Tự Đức. Trong Cách mạng tháng 8 và kháng chiến chống Pháp , một mặt Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi đoàn kết lương giáo, mặt khác một số tổ chức Việt Minh tìm cách chia rẽ . Hồi đó tôi đã hơn 10 tuổi, đủ trí khôn và trí nhớ để ghi nhận nhiều sự kiện ở quê hương. Gia đình tôi thuộc lương, nhưng có quan hệ  mật thiết với bà con công giáo. Làng tôi, trước đây bà con lương giáo sống chung, đến cuối thế kỷ 19, do sự xúi giục của một số người mà kiện tụng, chia đôi. Bên lương giữ phần phía bắc, gọi là Lũ Phong, bên giáo tập hợp lại ở phía nam, gọi là Tân Phong. Năm 1946 có một vụ khám xét và bắt bớ xẩy ra tại nhà thờ Tân Phong do công an Việt Minh huyện Quảng trạch phối hợp với lực lượng tự vệ của Lũ Phong thực hiện. Tôi vì tò mò đã đi theo đội công tác đó và nghe lóm được nhiều chuyện. Từ đó chúng tôi được tuyên truyền rằng phần lớn các Linh mục là việt gian, phần lớn bà con công giáo là theo Tây, chống lại Việt Minh. Sự tuyên truyền ấy ăn sâu vào đầu óc bà con bên lương vì rằng một số làng công giáo như Đan Sa, Tân Phong, Hướng Phương có một thời gian ngắn đi đầu trong việc  lập chính quyền theo Pháp. Gần chúng tôi có làng Hòa Ninh, cũng gồm lương và giáo sống chung, họ gắn bó thân mật với nhau hơn các nơi khác.

Rồi đến năm 1954, có phong trào bà con công giáo di cư vào Nam. Lúc đó tôi đang học lớp 9 ở Hà Tĩnh, đã tham gia các hoạt động chống cưỡng ép di cư. Lại một lần nữa được nghe tuyên truyền về Việt gian, phản động.

Rồi cải cách ruộng đất, rồi chiến tranh chống phá hoại bằng không quân của Mỹ, rồi hợp tác hóa nông nghiệp, rồi khoán mười, đổi mới v.v. .. làm cho không khí chia rẽ lương giáo dịu bớt đi. Quê tôi Lũ Phong và Tân Phong đã hợp nhất lại trong một xã, và bây giờ là phường Quảng Phong, bà con lương giáo lại đoàn kết vui vẻ.

Thế rồi Formosa gây nên náo loạn. Việc đấu tranh đòi Formosa bảo vệ môi trường, đền bù thích đáng, thậm chí phải xóa bỏ nguồn gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường là nhiệm vụ chung của mọi người dân có lương tri và chính quyền phải đứng về phía nhân dân. Nhưng chính quyền đã chọn đứng về phía Formosa, bảo vệ họ, chống lại dân. Trong số dân bị thiệt hại thì bà con công giáo bị  khá nặng nề. Lúc này lại xẩy ra phân biệt lương giáo trong thái độ đối với Formosa. Bà con bên lương, vốn bị các tổ chức của Đảng khống chế chặt chẽ, vì sợ mà không dám tổ chức đấu tranh. Bà con công giáo, nhờ có tổ chức, lại được khích lệ bằng giáo lý của Chúa, được các Linh mục dẫn dắt, đã vượt qua sự ngăn cản, thắng được nỗi sợ hãi, dám chấp nhận bị khủng bố, bị đàn áp để đấu tranh. Bà con đã thể hiện lòng yêu quê hương, quyết bảo vệ đất nước, bảo vệ nguồn sống của người dân, trong đó có cả bà con bên lương. Việc đó  thật đáng hoan nghênh và ủng hộ. Sự dẫn dắt của các  Linh mục trong cuộc đấu tranh ôn hòa rất đáng khâm phục.

Cuộc đấu tranh hòa bình của bà con công giáo tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình vừa qua , đòi Formosa phải bảo vệ môi trường, phải đền bù thích đáng là hợp tình, hợp lý, hợp pháp với chính nghĩa rõ ràng.  Chính quyền đã một vài lần thất bại trong việc trấn áp, họ quay ra dùng kế ly gián, một kế thâm độc, nhằm tách bà con công giáo khỏi bà con bên lương, có nghĩa là tách bà con công giáo khỏi cộng đồng người Việt. Họ nhắc lại chuyện xưa, xuyên tạc chuyện nay, dựng đứng và vu vạ để làm mất uy tín các linh mục, để đổ oan, cho rằng bà con bị mua chuộc và xúi dục của phản động hòng lật đổ chế độ. Họ tổ chức cho một số cựu chiến binh, phụ nữ, học sinh  hội họp, biểu tình để lên án các linh mục, để phản đối cuộc đấu tranh của bà con công giáo. Chính họ đang thực thi âm mưu chia rẽ lương giáo nhưng lại đổ vấy cho bà con.

Tôi năm nay trên 80 tuổi, là một giáo sư, đã chứng kiến nhiều cảnh thăng trầm của đất nước, có hiểu biết lịch sử và giáo lý, đã từng bị tẩy não và cũng đã ngộ ra được nhiều điều mà quan trọng nhất là chứng minh được Chủ nghĩa Mác Lê nin có chứa nhiều độc hại . Tôi thấy rằng  Cộng sản không ưa gì Công giáo, rằng  việc các lãnh đạo CS thăm Giáo hoàng ở Vatican chỉ là mưu lược ngoại giao, rằng chủ thuyết CS về đấu tranh giai cấp và chuyên chính vô sản không phù hợp với giáo lý, rằng một mặt chính quyền CS phải chấp nhận tự do tín ngưỡng nhưng trong thâm tâm vẫn tìm mọi cách hạn chế  Công giáo.  Tôi cũng  nhận thấy  rằng  bà con công giáo VN  là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam (theo như lời Hồ Chí Minh nói về Nam Bộ ) . Tinh thần yêu nước, yêu quê hương của bà con không những không thua kém đồng bào bên lương mà có khi, có nơi còn hơn. Tinh thần đó được giáo  lý hun đúc, củng cố. Tôi có đủ bằng chứng rằng sau CM tháng 8 một số bà con công giáo rất sợ Việt Minh vì biết chủ thuyết duy vật của cộng sản không chấp nhận tôn giáo, vì thế trong những ngày đầu của kháng chiến, năm 1947 họ có xu hướng thân Pháp.  Còn việc di cư vào Nam năm 1955, một phần là do sai lầm của cải cách ruộng đất tạo nên.

Tổ chức đấu tố để gây chia rẽ: Nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An tổ chức “đấu tố” Lm Đặng Hữu Nam, Lm Nguyễn Đình Thục vì các Lm này hỗ trợ người dân khởi kiện Formosa

Mưu kế ly gián của chính quyền đối với bà con công giáo là thâm độc. Họ dùng mưu kế ấy chẳng qua là để lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin, vì vô minh mà mắc lừa, để họ củng cố quyền lực thống trị của những nhóm lợi ích. Họ dùng kế ấy cũng chứng tỏ thế cùng và đang lo sợ. Vậy xin bà con cả hai bên lương giáo hãy tĩnh táo, chớ vội vàng mắc vào mưu ly gián của những thế lực đang rất cần củng cố chức quyền  chỉ vì lợi ích cá nhân và phe nhóm. Chính trong phong trào đấu tranh với Formosa bà con lương giáo cần hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn, thương yêu đùm bọc nhau hơn.

Nhân đây cũng xin có vài lời với anh em Cựu chiến binh. Gia đình tôi là gia đình có công với CM, có 5 liệt sĩ  là cha tôi và 4 con cháu của ông, anh chị em tôi có nhiều người là cựu chiến binh. Dân tộc VN  đã nhiều thế hệ hy sinh xương máu để có thành quả cách mạng. Cựu Chiến binh có nghĩa vụ vẻ vang là góp phần bảo vệ thành quả đó. Thành quả mà các thế hệ CM mong muốn là gì ? Đó là Độc lập dân tộc, là Tự do và Hạnh phúc của nhân dân. Thành quả đó hiện nay đang bị một số người lợi dụng, phản bội. Đó là những người  có chức, có quyền. Họ nắm được chính quyền, lo vơ vét tham nhũng, làm giàu cá nhân, để đạo đức, môi trường  và nhiều thứ xuống cấp nghiêm trọng, đất nước nợ ngập đầu, dân oan khắp nơi, càng ngày càng lệ thuộc vào Tàu cộng.

Một số bạn hiểu nhầm, cho rằng thành quả CM là Chính quyền của Đảng. Bào vệ thành quả CM là bảo vệ chính quyền. Sự nhầm lẫn ở đây là khi làm CM thì mục tiêu trước mắt là giành độc lập, giành và giữ chính quyền, nhưng chính quyền và độc lập chỉ là kết quả trung gian. Thành quả cuối cùng mà CM hướng tới là Tự do và Hạnh phúc của nhân dân chứ không phải chính quyền. Chính quyền đúng nghĩa, đáng mong ước là phải lo cho tự do và Hạnh phúc của nhân dân. Trong các quyền tự do thì tự do tư tưởng, tự do ngôn luận là quan trọng nhất. Còn nếu chính quyền chủ yếu lo làm giàu cá nhân  thì chính nó đang phản lại thành quả CM. Chủ tịch  Hồ Chí Minh từng dạy : “Nước được độc lập mà dân không được tự do và hạnh phúc thì độc lập đó chẳng có nghĩa lý gì” . Khi Chính quyền và nhân dân cùng một phía thì bảo vệ chính quyền đồng thời là bảo vệ nhân dân, Nhưng khi giữa những người cầm quyền và nhân dân phát sinh mâu thuẩn, đặc biệt là khi chính quyền tham nhũng, vì lợi ích nhóm mà  xâm hại đến nhân dân như trong vụ Đồng Tâm vừa qua, như trong vụ Thái Bình trước đây, như vụ Formosa thì bảo vệ người cầm quyền để chống lại nhân dân là sai lầm, là bảo vệ cái ác. Anh em chắc biết Trung tướng Trần Độ. Xin chép ra đây bài thơ của ông để tham khảo :

“ Chỉ mong xóa ác ở trên đời

Ta phó thân ta với đất trời

Tưởng ác xóa rồi thay cực thiện

Không ngờ cái ác lại luân hồi.

Xin anh em hãy sáng suốt suy ngẫm xem cái ác mà Tướng Độ viết hiện nay đang nằm ở đâu để khỏi bị mắc vào kế ly gián của những kẻ đã tước đoạt thành quả CM khỏi tay nhân dân. Tôi đang theo gương của tướng Trần Độ, vạch ra cho mọi người thấy sự thật để khỏi bị nhầm. Tôi không chống lại ai cả, không đòi lật đổ ai cả. Nếu anh em có chứng cứ tôi bịa đặt, tôi muốn lật đổ chế độ xin hãy truy tố để tòa án kết tội tôi, còn khi anh em thấy điều tôi viết là có cơ sở thì xin hãy suy nghĩ, đừng để bị lừa gạt.

N.Đ.C (Tác giả gửi BVB)

- Quảng Cáo -

93 CÁC GÓP Ý

  1. Đấu tranh ôn hòa, đúng pháp luật thì sẽ được nhiều người ủng hộ. Nhưng đấu tranh kiểu bao vây trụ sở UBND, đập phá tài sản, chặn đường quốc lộ, nói xấu Bác Hồ, xuyên tạc lịch sử… thì phải xem xét. Giáo xứ Song Ngọc đang cảm thấy cô đơn, bị kinh bỉ, cô lập là do những tư tưởng việc làm trước đó của họ gây ra mà tội lớn nhất là các linh mục. Chủ trương của đảng là thực hiện đại đoàn kết dân tộc, chưa tìm thấy bằng chứng khẳng định điều ngược lại. Nguyễn Đình Cống lớn tuổi rồi, lại tự xưng là giáo sư mà sao chỉ nhìn phiến diện một chiều vậy, ông có nắm được những thành tựu mà nhân dân ta đã dành được không, những tồn tại, khuyết điểm không phải đảng ta không nhìn thấy. Nghị quyết TW4 khoá 12 đã chỉ ra 27 biểu hiện suy thoái của con bộ đảng viên và đang quyết tâm xây dựng chỉnh đốn đảng rồi. Thử hỏi có thể chế chính trị nào , Nhà nước nào hiện nay mà trọn vẹn được không. Đọc bài này của ông thì đến một đứa trẻ con cũng biết mục đích của ông là nói xấu vu khống cho đảng, chính quyền, chia rẽ nhân dân với chính quyền chứ chẳng vì mục đích đoàn kết lương giáo gì đâu.

  2. ny dán tách nhỏ ra được thì fomosa sẽ ko bị kiện vì lý do ít người kiệm mà nhiều người bênh đúng là những kẻkhua cho đục nước béo cò dân làm saomaf dốt vậy ta

    • Vì có cs mà noi nào có cs thì noi đó phải đau tranh bạn thử xem lại pháp đã làm gì cho vn cay cao su cũng từ pháp đuong sắt giao thong cũng từ pháp,chữ quốc ngữ cũng từ pháp vay cs đã có những gì bạn thử nói xem

    • Người muốn ăn thịt chó cũng phải mua giềng – nếu vợ con bạn bị bọn Pháp nó cưỡng hiếp thì bạn sẽ hiểu nỗi nhục mất nước là như thế nào – mấy cây cao su chúng trồng để khai thác – chữ khg phát triển thì sẽ có loại chữ khác – dân Việt lúc đó đang viết chữ Hán , Chữ Nôm – người Nhật xâm lược Trung Quốc cũng mang chư Hán về nước mình làm phôi – kiTo giáo khg những ghét CS bây giờ đâu – họ đã cùng Pháp cướp chính quyền phong kiến thời Nguyễn và đô hộ nước ta 80 năm – giết dân ta nhiều vô kể – vậy bây giờ họ khg ăn năn mà vẫn ngấm ngầm bắt tay kẻ thù

    • Mẹ tao thấy bọn phản động hay nố xấu chế độ bọn nó mới là bọn lắm thủ đoạn. Chúng nó cứ suy ra từ bụng nó ra mà để nố xấu người khác. Tốt nhất mày im con mẹ mồm mày vào đừng sủa bậy nữa không ăn cái rọ mõm vào mồm đấy.

    • Bạn có thấy tư bản nó giết ngưòi nhiều như các nuoc cs ko ngay cả hist le nó cũng ko quày lại giết ngưòi đức nhưng cs thì luon giết hại dân tộc mình ,trận đàn ap thiên an môn của trung quốc còn vn thì mùa hè đỏ lửa ròi cải cách ruộng dat ,rồi ngày 30 tháng 4 tết mậu than vv.vì vay toi và rất nhiều người ghét cs

  3. CS LÀM ĐÚNG TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ NƯỚC CẦM QUYỀN LỰC MÀ SAI PHẠM CHÍNH NHÂN DÂN PHẢI CHỊU ĐỰNG THIỆT HẠI LỚN NHẤT
    TẤT CẢ ĐIỀU CỦA NHÂN DÂN ĐÓNG GÓP MỚI CÓ CÁCH MẠNG NHƯ NGÀY HÔM NAY THẾ NÀY LÀ TRẢ ƠN HAY LÀ CƯỚP HẾT CỦA NHÂN DÂN .

  4. Quê/Sen/và Người
    *******************
    (Kính tặng bà con lương/giáo Việt Nam.Nhớ lại những ngày xưa thân ái ở quê tôi,lương giáo cùng một lòng lo cho đất nước,với Lòng Yêu Nước Tinh Tuyền,đơn sơ ngoan hiền.)
    ********
    Quê nhà tôi tháng ngày êm ả
    Sớm tinh mơ,sương còn đọng lá
    Cành tre chưa vút tiếng chim quen
    Cô gái nhỏ lội xuống đìa sen
    Hái đóa sen hồng dâng đức Phật
    Lòng cô gái đơn sơ như đất
    Dâng Đất Nước xin Phật độ trì
    Quê tôi trong tay Phật từ bi
    Sáng ấy sen hồng thơm từng đóa !
    ***
    Quê nhà tôi tháng ngày êm ả
    Trời sương,sao còn chớp như đèn
    Cô gái nhỏ lội xuống đìa sen
    Hái đóa sen hồng dâng đức Chúa
    Lòng cô gái ngoan hiền như lúa
    Dâng Đất Nước xin Chúa hộ phù
    Quê tôi trong tay Chúa nhân từ
    Sáng ấy sen hồng thơm từng đóa !
    ***
    Khắp thôn làng ngát hương,thơm quá
    Cánh đồng ríu rít tiếng chim quen
    Lòng người dâng sen đã là sen!
    Cõi Phương Nam

  5. Đầu tiên là chỉ rõ chủng loại vi rút sau đó áp dụng phương pháp cách ly khoanh vùng dịch ( phương pháp này của cục y tế dự phòng ) và cuối cùng là Dập Dịch ( phương pháp này được áp dụng để xử lý triệt để các ổ bệnh và nguyên nhân gây bệnh – sau đó tẩy trùng và theo dõi 21 ngày sau nếu không có sự bùng phát thì ra tuyên bố bệnh dịch đã được dập tắt – các bước tiến hành phải đồng bộ từ trung ương cho đến địa phương .

  6. – Đồng bào Phật tử không nên mắc kế ly gián , chia rẽ với người công giáo .

    – Không nghe lời xúi giục của bọn công an , an ninh cộng sản . Họ cùng bọn dân quân mặc đồ thường phục , len lõi vào quần chúng đễ vu khống , chụp mũ , nói xấu các linh mục v.v.

    Các linh mục , người công giáo và nhiều bà con Phật tử đi biểu tình đòi Formosa bồi thường cho hằng vạn gia đình bà con . Đòi công lý là lẽ phải . Không có gì sai trái .

    – Một lần nữa . Đồng bào Phật tử , đồng bào các tôn giáo khác . Hãy đoàn kết với người công giáo đã , đang bênh vực cho quyền lợi của ngư dân ta .

  7. Bác viết quá sâu sắc và chân thực, lọt tả hét bộ mặt xảo trá và cục kỳ thâm độc của những kẻ lợi dụng lòng tin của nhân dân rồi đưa nhân dân vào cảnh nồi da xáo thịt. Mong dân ta hiểu được bản chất của vấn đề. Ông cha ta có nói về đạo làm người, thế thì sao lại ta lại tin vào những kẻ vô đạo ,vô lương tri. Chúng vì lợi ích của rieng chúng mà xô đẩy đại đa số đồng bào vào oan khổ. Mong dân ta thức tỉnh.

  8. Địt con mẹ Chúa bọn mày lại về vatican rồi đấy mấy con chiên sùng đạo mù quáng à. Ngày xưa có chúa vào Nam. Giờ đây lại có chuyện Chúa sang vatican rồi…… thật không thể tin được.

  9. Đoàn kết dân tộc là sức mạnh của một đất nước vì thế những người đứng đầu chính quyền dùng kế ly gián này là những kẻ phản động đó, chứng minh rằng : họ kém tài, làm việc vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm chứ không phải vì dân vì nước.

  10. Cộng sản đủ mưu hèn kế bẩn.Đặc biệt là đối với công giáo vì công giáo luôn nói sự thật và chống bất công ,ma cs ghét sự thật nên luôn chống đối nhau.

  11. Cần nhìn thực tế mà đánh giá:
    1. Đạo Phật hay công giáo đều tốt.
    2. Chính quyền không ngu để chia rẻ tôn giáo.
    3. Đừng đánh đồng 1 số những giáo dân nghe lời linh cẩu Thục là là đại diện Thiên chúa giáo.
    4. Chính quyền chỉ chống kẻ lợi dụng công giáo để gây bất ổn lật đổ.
    5. Kẻ thổi phồng hay bịa đặt thì dân cả 2 đạo không tin đâu.
    6. Làm cách mạng mà dựa vào sự bịa đặt vu khống , hận thù luôn thất bại.
    6. Con bài fms đã hết hiệu nghiệm.
    7. Chân tay sai của thục đã bị bắt. Hết người cầm đầu.
    8. Muốn làm cách mạng phải bỏ cho được chử HẬN và sống có đức hơn còn may ra. Phải hiểu và biết đâu tốt xấu. Cứ chửi sướng miệng thì bịnh ngu thêm trầm trọng.

  12. Thực ra khi không có một niềm tín ngưỡng đích thực. Con người ta sống cũng như không. Mọi lí thuyết chỉ là màu xám, chỉ cây đời mới mãi xanh tươi.

  13. Giáo phận Ban Mê Thuột
    Giáo hạt Giang Sơn
    Giáo xứ Kim Phát

    THƯ ĐÍNH CHÍNH
    Kính gửi: – Đức Cha Giáo phận Ban Mê Thuột.
    – Cha Tổng Đại diện.
    – Quý cha trong và ngoài Giáo phận.
    – Cha Nguyễn Đình Thục, Giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu – Nghệ An

    Con là Lm. Gioan B. Phạm Thế Truyền, Quản xứ giáo xứ Kim Phát, thuộc xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Trân trọng kính trình Đức Cha và Quý cha sự việc như sau:
    Vừa qua trên trang báo điện tử vntb.org đã đăng tải lời phát biểu với nội dung sau:
    “Linh mục Phạm Thế Truyền, Quản xứ Giáo xứ Kim Phát, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), nói với PV Báo CAND rằng, một khi đối mặt với một sự việc có nhiều diễn biến phức tạp, xác định mình là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, tất cả các tôn giáo đều phải cùng chung tay để giải quyết những vấn đề đó. Hầu hết tín đồ, chức sắc tôn giáo nói chung thời gian qua đã có những suy nghĩ, hành động đúng vì lợi ích chung của cộng đồng nhưng thật buồn khi bên cạnh đó vẫn có một số người lại lộ bản chất lợi dụng vấn đề để phá hoại đất nước, đi ngược lại với nguyện vọng chung của nhân dân cả nước Điển hình như vụ việc của Formosa vừa qua, việc linh mục Nguyễn Đình Thục miệng thì hô hào, tụ tập bà con giáo dân tiến hành biểu tình đòi quyền lợi, nhưng thực tế bản chất chỉ là mượn cớ để thu hút sự “ủng hộ” từ bên ngoài để nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Hành vi lợi dụng tôn giáo của cha Thục không chỉ tiếp tay cho kẻ xấu phá hoại đất nước mà còn đang đi ngược lại những quy định của pháp luật, đi ngược lại với giáo lý tôn giáo.
    “Tôi nghĩ rằng trước những chuyện cụ thể như thế này, bà con nhất là bà con giáo dân cần phải tỉnh táo, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các luận điệu xuyên tạc, các thủ đoạn kích động, mua chuộc của các đối tượng xấu. Mong rằng bà con giáo dân sẽ có những suy nghĩ, có những hành động đúng đắn, tỉnh táo hơn, đặt niềm tin đúng người, đúng chỗ góp phần hài hòa lợi ích tôn giáo, lợi ích dân tộc”, Linh mục Phạm Thế Truyền bộc bạch.”
    Con xin trân trọng đính chính rằng:
    Trên đây là phần trả lời phỏng vấn đã mạo danh con, Linh mục Phạm Thế Truyền.
    Trong thời gian qua con không hề gặp bất cứ một nhà báo hay phóng viên nào và cũng chưa bao giờ bàn luận về vấn đề Formosa và cá nhân cha Nguyễn Đình Thục. Trong thời gian này, con đang bận rộn trong công việc xây dựng Nhà Thờ, Nhà Giáo lý, Nhà xứ và tập trung xây dựng đức tin cho anh chị em tín hữu mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận Ban Mê Thuột.
    Với nội dung trả lời phỏng vấn trên đây đã làm con không hài lòng vì không phải của con.
    Kính xin Đức Cha, Cha Tổng và Ban Truyền thông Giáo phận cho phép đăng tải thư đính chính của con lên trang mạng của Giáo phận để cộng đoàn không hiểu lầm.

    Giáo xứ Kim Phát, ngày 25/05/2017
    Linh mục Gioan B. Phạm Thế Truyền

  14. Xuyen suot lich su vn cong giao (dao thien chua moi du nhap vao vn tu khi pap xam luoc nuoc ta) la ten linh xung kich nguy hiem nhat cua bon ngoai xam pap my -mien bac giai pong da so cong giao theo chua vao mien nam theo chan bo pap -roi sau nay la bo my -nen ban chat cua cong giao la chong cong dien cuong nhat da man nhat (pan lon cac lm cha xu dc nhoi nhet tu tuong chong cong cuc doan )con giao dan mot so bo pan cung a zua theo cha chung lam can -cq noi nao co giao xu can canh giac -cq nhung noi nay theo doi moi di bien cua chung chuan bi moi puong an bop chet chung tu trong trung nuoc de xh binh yen

  15. Người công giáo hình như họ không đủ lí trí để phân biệt đúng sai thật giả.!! ??? Họ chỉ biết nghe lời cha đạo , vì cha nói đó là lời chúa và họ tin .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here