Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu vận động cho nhân quyền và các nạn nhân của FORMOSA tại Giáo phận Speyer – Đức quốc.

CTM Media

- Quảng Cáo -

Trong 2 ngày 04 và 05 tháng Sáu, 2017 vừa qua Giáo phận Speyer – Đức quốc đã mừng 200 năm ngày tái thành lập Giáo phận (200 Jahre Neugründung Bistum Speyer) rất trọng thể.

Vào lúc 16 giờ, ngày Chủ nhật, 04 tháng Sáu, có thánh lễ liên tôn với giáo hội Tin Lành, đại diện là Đức Giám Mục Tin Lành Christian Schad, đại diện của các giáo hội Kitô giáo, chính thống giáo, chính thống giáo Hy Lạp, giáo hội cổ Ả Rập, giáo hội Mennoniten…. Trong bài giảng, Đức Giám mục chánh địa phận Speyer Dr. Karl-Heinz Wiesemann cũng có nhắc đến cuộc gặp gỡ với cựu TNLT Đặng Xuân Diệu vào ngày thứ năm, 01 tháng Sáu vừa qua và Ngài xin mọi người hãy cùng cầu nguyện cho Việt Nam.

Thứ hai, ngày 05 tháng Sáu vào lúc 10 giờ là đại lễ với chủ đề: „Seht, ich mache alles neu“ (Offb 21,5) („Hãy nhìn xem, Ta sẽ canh tân tất cả“). Trong thánh lễ này người ta thấy có sự hiện diện của nữ Thủ hiến tiểu bang Rheinland-Pfalz bà Malu Dreyer, cựu Thủ hiến tiểu bang Rheinland-Pfalz và tiểu bang Thüringen ông Prof. Dr. Bernhard Vogel, Sứ thần tòa thánh Vatikan Đức Tổng giám mục Dr. Nikola Eterovíc, rất nhiều Đức Giám mục của các giáo phận khác trong và ngoài nước Đức cùng các chính trị gia cấp tiểu bang và liên bang.

Trong thánh đường Dom Speyer người ta phải để thêm ghế dọc theo hành lang mới đủ chỗ cho khách mời. Phía bên hông thánh đường có màn ảnh rất lớn chiếu trực tiếp thánh lễ cho các giáo hữu bên ngoài.

- Quảng Cáo -

Theo thông báo chính thức của cảnh sát thì có khoảng 7.000 giáo dân đã tham dự đại lễ rất đặc biệt này.

Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu và các giáo dân Việt Nam thuộc địa phận Speyer cũng được mời tham dự thánh lễ hôm đó.

Sau thánh lễ ông Đặng Xuân Diệu đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi về tình hình ở Việt Nam với nhiều các chức sắc tôn giáo và các chính trị gia Đức. Trong dịp này ông cũng kêu gọi mọi người quan tâm đến nhân quyền bị đàn áp cùng việc Formosa gây ô nhiễm môi trường biển tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here