Biết rõ nhưng vẫn im lặng trước ‘cam kết giả’ ở Đồng Tâm: Nhân cách nào cho ông Dương Trung Quốc?

Thiền Lâm - VNTB

ĐBQH Dương Trung Quốc có mặt tại chỗ khi Chủ Tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký bản cam kết với dân Đồng Tâm hôm 22/4/2017.
ĐBQH Dương Trung Quốc có mặt tại chỗ khi Chủ Tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký bản cam kết với dân Đồng Tâm hôm 22/4/2017.
- Quảng Cáo -

Khi đề cập về sự thật “tháo ngòi nổ” cùng sự có mặt của mình, ông Dương Trung Quốc đã không thể phủ nhận một sự thật khác: chính ông đã biết rõ về ý đồ và hành vi “cam kết giả” của Nguyễn Đức Chung, nhưng ông không những không lên tiếng để cảnh báo cho người dân Đồng Tâm, mà còn im lặng toa rập với hành động mà cho đến giờ bị nhiều người dân lên án là “khốn nạn” này.

Ngay sau vụ Công an Hà Nội tung ra lệnh khởi tố vụ Đồng Tâm – hoàn toàn ngược ngạo với bản cam kết viết tay và ký sống “không truy tố toàn thể nhân dân Đồng Tâm” của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào cuối tháng 4/2017, người mang danh nghĩa được dân bầu vào Quốc hội – ông Dương Trung Quốc – đã phát ra một ý kiến tai hại trên mặt báo chí: “khởi tố điều tra là cần thiết, để điều tra xem mức độ thế nào trên tổng thể sự ‘việc của nhiều yếu tố khác nhau từ phía người dân, phía cơ quan công quyền.

Sự việc xảy ra rồi, chúng ta không thể bỏ qua được. Việc bà con bắt giữ một số người làm công vụ, kể cả hiện tượng đập phá tài sản, đó là việc bà con đã nhận lỗi. Còn lỗi ở mức độ nào thì đó là công việc của cơ quan điều tra”.

Ông Quốc cũng “tôi khuyên trước hết phải bình tĩnh hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc”.

- Quảng Cáo -

Ý kiến của ông Dương Trung Quốc được nêu ra trong bối cảnh kỳ họp tháng 5 – 6 của Quốc hội đang vào những ngày cuối cùng và thậm chí có đại biểu còn phát biểu thẳng: “cảnh sát cơ động coi như đàn áp dân Đồng Tâm”.

Tuy nhiên dân biểu Dương Trung Quốc đã không hề đề cập một từ nào đến hành động Công an Hà Nội đưa hàng trăm cảnh sát cơ động về thôn Hoành để trấn áp nông dân, cũng không đề cập đến nguồn cơn sâu xa của vụ khủng hoảng Đồng Tâm là mưu toan của Tập đoàn Viễn thông quân đội muốn “chiếm đất” của nông dân bằng giá đền bù rẻ mạt và quá nhiều khuất tất trong quá trình thực hiện Luật Đất đai ở nơi đây.

Thêm một phiến diện nổi bật khác: ông Dương Trung Quốc đã không hề đề cập đến vụ cụ Lê Đình Kình – một trong những người chủ xướng khiếu kiện của Đồng Tâm mà đã bị nhân viên công an vật gãy xương đùi và sau đó bị công an bắt cóc – cho đến nay hoàn toàn chưa được chính quyền và công an Hà Nội xử lý, bất chấp Nguyễn Đức Chung đã cam kết về điều đó.

Không chỉ Nguyễn Đức Chung, chính dân biểu Dương Trung Quốc cũng là người đã ký vào bản cam kết trên với tư cách người chứng kiến. Nụ cười của ông Quốc khi đó có vẻ như đồng cảm với người dân Đồng Tâm. Báo chí và không ít người dân, trí thức đã khen ông Quốc như một người “thương dân”…

Nhưng chỉ đến giờ này, nhân vật được coi là “thương dân” trên mới bất chợt lộ ra một sự thật cay nghiệt: bên hành lang quốc hội, ông Dương Trung Quốc nói: “Tôi là người có mặt ở đó, tôi hiểu tình huống đó theo cách nói đơn giản là để tháo ngòi nổ sự việc dịu đi.”

Động cơ “tháo ngòi nổ”, rốt cuộc đã được giải mã bằng việc Nguyễn Đức Chung trước đó cúi đầu ngoan ngoãn ký cam kết trước dân, nhưng chỉ chưa đầy hai tháng sau đã phủ nhận bản giấy trắng mực đen ấy theo cách “ký nhưng không có dấu”, “cơ quan điều tra có quyền khởi tố”… – một thái độ xoay ngược trắng trợn đến mức nhiều người dân đã phải kêu lên “Chính quyền thà lật lọng chứ không chịu thua dân”, còn cụ Lê Đình Kình của thôn Hoành phải nói rằng “ông Chung đã phản bội dân”, đồng thời những gì được xem là “uy tín Nguyễn Đức Chung” đã hầu như mất sạch.

Thế còn “uy tín” Dương Trung Quốc?

Khi đề cập về sự thật “tháo ngòi nổ” cùng sự có mặt của mình, ông Quốc đã không thể phủ nhận một sự thật khác: chính ông đã biết rõ về ý đồ và hành vi “cam kết giả” của Nguyễn Đức Chung, nhưng ông không những không lên tiếng để cảnh báo cho người dân Đồng Tâm, mà còn im lặng toa rập với hành động mà cho đến giờ bị nhiều người dân lên án là “khốn nạn” này.

Bản cam kết của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ Tịch UBND Hà Nội ngày 22-4-2017 tại Đồng Tâm với chữ ký của ĐBQH Dương Trung Quốc.
Bản cam kết của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ Tịch UBND Hà Nội ngày 22-4-2017 tại Đồng Tâm với chữ ký của ĐBQH Dương Trung Quốc.

Sau tình cảnh ‘khốn nạn” trên, đại biểu Dương Trung Quốc – người từng bị tai tiếng vào những năm trước bởi thói tụng ca tinh vi đối với nhân vật bị xem là “phá chưa từng có” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng là người từng được công luận kỳ vọng như một trong số ít tiếng nói phản biện trong nghị trường, thậm chí còn mang hơi hướng “cấp tiến” và “dân chủ” – giờ đây thậm chí còn trơ trẽn đến mức công khai đứng về phía thế lực bạo quyền mà “khuyên” dân Đồng Tâm tự tra tay vào còng số 8 của chế độ công an trị.

Khó có thể hiểu khác hơn, dân biểu Dương Trung Quốc đã phản bội nhân dân!

- Quảng Cáo -

184 CÁC GÓP Ý

  1. Ăn lương từ tiền thuế của dân,làm công tác nghiên cứu lịch sử,không dám viết,nói lên sự thật.
    Là đại biểu quốc hội,không dám nói lên tiếng dân.
    Hỏi rằng có nhân cách không ?

  2. Hahha! T bit chúng sẽ lật kèo m. Với dân thì lật thoải mái. Với thằng tàu thì chết cha chúng nó ngay. Để tháo ngòi nổ ( theo cách nói của chúng) thì chúng làm trc r lật kèo sau!

  3. ông này bản chất ko đến nỗi nào, nhưng sống trong bùn lâu quá nên cũng bẩn rồi.
    Bao nhiêu đại biểu QH thẳng tính như Nguyễn Quang A, Trương Minh Thuyết…. bị chặn ko cho vào QH mà ông này vẫn ngồi đó bao nhiệm kỳ thì đủ hiểu con người ông như thế nào.
    Giờ ông chỉ là thằng bồi bút, khi thế lực nọ muốn đá thế lực kia thì mớm cho ông chất vấn, vừa có tiếng vừa có miếng.

  4. Cuon theo chieu gio la mot con Nguoi KHON. Xin loi ! O Viet Nam > ( thach sanh thi IT > ly thong thi wa NHIEU. Muon tiem 1 vi quang thanh liem minh bach chac kho wa. Mot ( bao cong) xu an thi chac mai mai se khong bao gio co duoc.

  5. THẰNG ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DƯƠNG TRUNG QUỐC TỪ TRƯỚC ĐẾN GIỜ VẪN CHỈ LÀ MỘT THẰNG MẤT DẠY BƯNG BÔ CHO ĐẢNG , THẬT KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG NỔI NGƯỜI DÂN LẠI ĐẶT LÒNG TIN VÀO MỘT THẰNG MẤT DẠY !

  6. Bản chất của lãnh đạo csvn là vậy? Bà con đừng vội chửi tụi này vì chúng cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà quyết bưng bô không đội trời chung với nhân dân. Bọn này cũng là nạn nhân của chế độ CS cả thôi.
    Có chửi thì cùng nhau chửi cái tên súc vật đang phơi khô trong toilet ba đình kià! Vì nó đã gieo rắc chế độ khát máu bán nước buôn dân. Nên ngày nào còn CS thì ngày đó người Việt nam còn nghèo đói, lạc hậu và bất công.

  7. Đi với Bụt mặc áo cà sa đi với Ma mặc áo giấy – chỉ có sự công bằng mới là kết quả cuối cùng trả lời cho sự công bằng mà tất cả mọi người đều chấp nhận được . Ông Chung hay bất kỳ một ông nào cũng không đứng trên luật pháp để giải quyết công việc trên cảm tính được .Âm mưu lớn nhất sẽ là sự thật và hy vọng sự thật sẽ làm hài lòng bất cứ một ai khó tính nhất

  8. Những gương mặt Sở Khanh, giả dối, tráo trở đến mức ĐỂU CÁNG… . Tình cảm của nhân dân, đã đăt nhầm chỗ. Từ nay còn ai tin vào những lời hứa, những lời cam kết của lãnh đạo, của cs nữa không???

  9. Chúng ta được chứng kiến hàng lọat những sự kiện Lịch sử mà người CS đã bao lần tráo trở từ HĐ sơ bộ 1946, HĐGeneve 1954 , HĐ Paris 1973,Công ước QT Nhân Quyền LHQ … với Quốc Tế còn như vậy huống chi là với dân Đồng Tâm ?

  10. Het thang cha Chung .bay gio toi thang cho Quoc nay.day ma lam dai bieu cua dan o dong nai.deo me cai lu nay bien di la vua.lam toi chuc nay tu lon toi nho an noi ngang nguoc thua dua con nit hoc o bac tieu hoc nua.thoi toi lai may cha leo xuong dum toi cai.cho de toi ngay phan xu cua dannhu o lo ma ny e khong con kip nha may cha.hum hum..

  11. Thằng nào bắt con chúng mày làm con tin. Nó đòi 1 tỷ chúng mày có chấp nhận ko? Còn lúc lấy lại con rồi chúng mày có lùa đập nó hay báo cảnh sát ko?

  12. Ba Con ta khap Bac-Trung-Nam ? Thu nham tinh xem ! Tu 1975 den nay , Nguoi dan da mat bao nhieu tai san , gom Nha , Dat , Ruong Vuon ? Bao nhieu nguoi da bi tra tan thanh tan phe ? Bao nhieu nguoi da bi chet tuc tuoi ? Bao nhieu gia dinh da bi phan tan ? Va con rat nhieu tham hoa nua ?
    Ca mot The-he Tre mat Phuong huong ? hoc tap do-dang ! mat het Dao-duc , ly-tuong song ! Di vao
    con duong nghien hut ! trom,cuop ! gianh giat , giam dap len nhau ma song ! Giao-Duc Hoc- duong
    hoan toan pha san ! Thay , Co , ban Diem , ban Lop ? Hoc Tro thi mang chui , hanh hung Thay , Co !
    Tat ca Ba Con ta hay , dung day de tu bao-ve ! Neu khong, Nuoc Viet-Nam cung mat vao tay T.Q !

  13. Tôi không hiểu anh Dương Trung Quốc về Đồng Tâm với danh nghĩa gì?Anh Quốc là đại biểu quốc hội được dân yêu quý,tin từ lâu .Tôi hy vọng anh Quốc đừng làm điều buồn cho DÒNG TỘC HỌ DƯƠNG VIỆT NAM.

  14. ong Le Dinh Kinh .một người có 55 năm tuổi dảng.sống dới chế dộ CỘNG SẢN.DÀ CÓ SỌC MẶT.dã chứng kiến biết bao nhiêu chuyện ngang trái .lọc lừa.xạo trá.cướp bóc.tàn sát giết người của chế dộ này.ấy thế mà ông vận cò mờ mắt.và bao nhiêu người DỒNG TÂM khác lại bị CỘNG SẢN .HỨA LÈO.THỜI DẠI NÀY MÀ VẠN DỂ CỘNG SẢN LỪA NỰA LÀ SAO.!???

  15. Điều gì cũng có thể , là câu nói rất đúng . Những thằng bạc đầu râu sắp chết vẫn có thể lừa gạt bao người là chuyện rất bình thuòng như cơm bữa .

  16. Tu nguoi co hoc den nguoi that hua trong Tap doan lua bip dieu biet ro nhung cu tro mat va boi uoc vay lung de ma hon thua voi dan.nhu vay cung de cho nguoi dan DT va nguoi dan trong ca nuoc biet ro hon bo mat gia doi lua bip mi dan cua DCSVN sau nay ho co bai hoc de ho cho nhung con nguoi CS khong co loi thoat.

  17. Từ từ các bác ui! Hỏi về nhân cách thì phải hỏi bác chủ tịch trước đã nhe! Còn lạii 2 nhân chứng thì đang ở thế ‘triệt buộc’, phải đi theo để dân tin và phải làm theo trong những tình huống nào đó thôi! Nhưng…việc lật lọng đã xãy ra chưa các bác?

  18. Một thủ đoạn đê hèn và bẩn thỉu đã đc vạch ra sẵn và một lần nữa phần thua lại thuộc về những người Dân đen khốn khổ .

  19. Sự tráo trở của bạo quyền việt cộng đang khiến những đại biểu quốc hội muốn ru ngủ dân theo cách “pháp luật luôn công bằng đại lượng”, hay “bà con Đồng Tâm cần bình tĩnh hợp tác với cơ quan điều tra”, trở thành một trò cười lố bịch và ti tiện trong thế giới cộng sản.

  20. Kg hiểu , làm sao lại nói chuyện nhân cách với quan chức vnam . Những người có nhân cách hay ít ra là có liêm sỉ họ sẽ kg tham gia bộ máy công quyền nói một cách đân dã là kg ngồi cùng chiếu vói bọn cs dối trá đẫ thuộc về bản chất . Còn anh chàng DTQ ở đây chỉ như một anh hề diễn theo kịch bản của bọn cầm quyền dể nhận tiền bo .làm sao có thể noi chuyện nhân cách

  21. đại biểu lưu bình Nhưỡng đã lên tiếng, nhưng bị chủ tọa quốc hội ” làm thinh ” . chính vì vậy, ông quốc thấy rằng : có nói ra cũng thế. nhưng mà một người đấu tranh thì ít hiệu quả, nhiều người đấu tranh sẽ hiệu quả hơn. thất vọng về ông Dương Trung Quốc Danh

  22. Dương Trung Quốc là kẻ 2 mặt không đáng tin cậy..
    Khi Nguyễn Tấn Dũng còn đương nhiệm chính DTQ đã hô hào “văn hóa từ chức” ở điểm này ta đã biết ông là của phe nào rồi..từ khi NTD rút khỏi chính trường thì DTQ có câu nào hay hơn chưa? Hay chỉ câm mồm cúi lòn theo chỉ thị !
    Và xuyên suốt quá trình sự kiện giàn khoan 981 vấn đề biển đông..vụ án formosa..vụ Đồng Tâm..hàng trăm vụ cấp bách dầu soi lửa bỏng của quốc gia của dân tộc..thì ông đã nói gì..làm được gì..hay trốn mất tích..
    Một kẻ chuyên bè phái a dua đạo đức giã như vậy tại sao ta phải tin ???

  23. Cứ ác với dân rồi đến ngày có báo ứng. Reo gì gặt nấy lúc đó thì sao nhỉ. Cụ kinh chúc cụ mạnh khỏe để chứng kiến lúc tàn của bon chó

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here