Bản Lên Tiếng của Hội giáo chức Chu Văn An về vụ nhà giáo Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch

Hội Giáo Chức Chu Văn An

- Quảng Cáo -

Vào ngày 10 tháng Sáu 2017, nhà giáo Phạm Minh Hoàng đã nhận được quyết định tước quốc tịch Việt Nam do ông Trần Đại Quang, chủ tịch nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, ký tên.

 

Nhà giáo Phạm Minh Hoàng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Ông đi du học và làm việc tại Pháp một thời gian, sau đó quyết định trở về giảng dạy tại trường Đại Học Bách Khoa Sài Gòn. Là một người yêu nước, ông viết nhiều bài kêu gọi nhà cầm quyền tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ. Ông bị bắt và bị xử tù vì quan điểm chính trị của ông. Sau khi được thả, ông vẫn tiếp tục tranh đấu cho nhân quyền và là một trong những thành viên sáng lập của Hội Giáo Chức Chu Văn An.

- Quảng Cáo -

 

Vì không thể bịt miệng nhà giáo Phạm Minh Hoàng ngay trên đất nước, nên nhà cầm quyền Việt Nam đã lấy một quyết định chưa từng có. Đó là tước quốc tịch Việt Nam của ông để có thể trục xuất ông ra khỏi đất nước. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, một người Việt thuần túy bị nhà cầm quyền quyết định xóa quốc tịch một cách độc đoán.

 

Quyết định của ông Trần Đại Quang chà đạp điều 15 của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền “Mọi người đều có quyền có quốc tịch. Không một ai bị tước bỏ quốc tịch, hay bị từ chối quyền thay đổi quốc tịch, một cách độc đoán”, chà đạp hiến pháp và luật pháp Việt Nam, vì không có bất kỳ điều khoản nào cho phép nhà nước Việt Nam tước quốc tịch của một người Việt Nam sinh ra, lớn lên và sinh sống một cách hợp pháp trên đất nước Việt Nam.

 

Chúng tôi, những nhà giáo Việt Nam ký tên dưới đây, cực lực phản đối quyết định tước quốc tịch Việt Nam đối với nhà giáo Phạm Minh Hoàng. Chúng tôi kêu gọi mọi người Việt Nam cùng lên tiếng phản đối một quyết định trái với pháp lý và đạo lý của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi cũng kêu gọi các quốc gia dân chủ trên thế giới, đặc biệt là Pháp, làm áp lực để buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải hủy bỏ quyết định tước quốc tịch Việt Nam của nhà giáo Phạm Minh Hoàng.

 

Ngày 12 tháng 6 năm 2017


HGCCVA

Đồng ký tên

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Con me tui nay.boi vay hoi sao du hoc sinh di du hoc o nuoc ngoai khong chiu tro ve nuoc phuc vu.hum humm.tai gi cac e co dau oc suy nghi.nen khong the song voi tui cam quyen dau trau mat ngua.that hoc.mot lu khi o truong son ra.nen cac e co dip ra nuoc ngoai khong muon ve vn la vay.toi cho me vn.hu hu…

  2. đừng yêu nước ?yêu quê hương thôi …..mơi mốt dzìa mua quốc tich …..đi quen mấy trự ở bên tàu trung quốc đó ….dể òm …………….hihi

  3. Sử Nhật Bản: “Nhật bại trong chiến tranh nhưng thắng trong hòa bình.”
    Đảng dạy rằng: Mỹ chiếm miền Nam làm thuộc địa. Chính quyền miền Nam là bù nhìn, để cho dân miền Nam đau đớn dưới gót giầy xâm lược. Thế là những thế hệ cuồng tín tử vì đạo ở miền Bắc quê hương tôi đã tầng tầng lớp lớp xẻ dọc Trường Sơn, vào Nam cứu nước. Đảng lại phong cho họ một mỹ danh “nhân dân anh hùng”, cộng với những lời hứa hão. Thế là những tín đồ thi nhau nhảy vào những thung lũng tử thần, chém giết đồng loại, mà có mấy khi dừng tay để tự vấn lương tâm. ————————- Tổng thống Reagan: “Chấm dứt chiến tranh Việt Nam không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối cho những thế hệ sinh ra tại Việt Nam về sau.” ——- Lê Duẩn (tuyên bố 1975): “Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng. ” – Đỗ Mười: “Có đảng Cộng Sản mới có đổi mới.” Lê Khả Phiêu: “Trung Quốc thành công thì chúng ta cũng thành công.” — Dùng vũ lực cướp lấy chính quyền, xác lập chế độ độc tài toàn trị: “Cộng sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại”. Đó là khởi thủy của đảng Cộng Sản. Cướp lấy mồ hôi xương máu của dân, chặn lấy yết hầu chỉ để dân sống cầm hơi, sau đó bắt họ phải biết ơn đảng. Đó là phương thức xưa nay của đảng Cộng Sản. Làm cho cả dân tộc phải đói khổ,phát chẩn cứu đói lấy lệ rồi tuyên truyền rộng rãi. Đó là công đức xưa nay của đảng Cộng Sản. — Đảng Cộng Sản tuyên truyền rằng: -“Nếu như không có Bác Hồ thì đất nước ta không có thái bình ngày hôm nay”. Trời đất ơi, 30 năm chiến tranh mà Đảng gọi là thái bình sao..! Mấy triệu xương máu của đồng bào đã hy sinh để có một chế độ độc tài khốn kiếp thế này sao? Khi xây dựng chủ nghĩa Cộng sản, họ nói là để có một xã hội công bình, bác ái, không còn cảnh người bóc lột người. Vậy mà Đảng Cộng sản đã phân biệt giai cấp và ý thức hệ, từ vụ Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ), Nhân Văn Giai Phẩm, hầu hết các văn nghệ sĩ tham gia phong trào Nhân Văn-Giai Phẩm phải tham gia học chỉnh huấn vì có tư tưởng bị xem là trái với đường lối của Đảng Lao động Việt Nam. Một số bị treo bút một thời gian dài: Lê Đạt, Trần Dần, số khác không tiếp tục con đường sự nghiệp văn chương, thậm chí có người bị giam giữ trong một thời gian dài và tiếp tục bị giám sát trong nhiều năm sau khi mãn tù như trường hợp Nguyễn Hữu Đang. Dư luận chung thường gọi đây là “Vụ án Nhân Văn–Giai Phẩm”.
    -Chiến dịch Cải cách ruộng đất
    Nhiều tháng sau khi chiến dịch Giảm tô được triển khai, chương trình Cải cách ruộng đất chính thức bắt đầu, với hình thức tương tự nhưng trên địa bàn rộng lớn hơn, và các gia đình địa chủ có thành tích kháng chiến, kể cả các gia đình có đảng viên, cán bộ, bộ đội phục vụ trong kháng chiến cũng bị đấu tố. Tổng cộng có năm đợt cải cách ruộng đất từ 1953 đến 1956 tiến hành tại 3.314 xã. Người đầu tiên bị buộc tội chết trong cải cách ruộng đất là một phụ nữ, bà Cát Hanh Long, tức Nguyễn Thị Năm ở Thái Nguyên; bà bị quy tội địa chủ, bị hành hình mặc dù trong thời kháng chiến đã có nhiều công lao lớn với cách mạng Việt Nam.
    Tổng cộng có 6 đợt lớn cải cách ruộng đất. Từ cuối năm 1954, dưới sức ép của cố vấn Trung Quốc, chiến dịch cải cách ruộng đất bắt đầu được đẩy mạnh và nhanh, với cường độ lớn. Từ giữa năm 1955 ở một số nơi đã xuất hiện hiện tượng đấu tố tràn lan, mất kiểm soát. Từ đó đến cuối năm 1955, cảnh đấu tố địa chủ xảy ra tràn lan, nhiều lúc chỉ đơn thuần bằng một lời tố giác đơn giản, những thành viên trong tòa án nhân dân cũng có thể xử tử hình hay tù khổ sai đối với người bị tố giác. Đã xuất hiện tình trạng lạm dụng quyền hành của các cán bộ đội viên đội công tác ruộng đất trong công tác đất đai. Họ đấu tố mọi nhà, đấu tố mọi người, nhưng lại quên đấu tố bản thân. Số người bị quy oan, bị xử lý sai chiếm tỷ lệ rất cao. Quyết liệt nhất là ở Thái Bình, nơi có đến 294 xã được đưa vào cải cách..!
    – Tết Mậu Thân 1968
    Trong những tháng và những năm tiếp theo sau Trận Mậu Thân tại Huế, bắt đầu từ ngày 31 tháng 1 năm 1968, và kéo dài tổng cộng 26 ngày, hàng chục ngôi mộ tập thể được phát hiện trong và xung quanh Huế. Nạn nhân bao gồm phụ nữ, nam giới, trẻ em và trẻ sơ sinh[14]. Số liệu từ các nguồn khác nhau có sự không thống nhất.
    Theo Nguyễn Lý Tưởng, cựu Dân biểu khu vực Thừa Thiên, trong 22 địa điểm tìm được các mồ chôn tập thể, người ta đếm được 2,326 sọ người. Sau tết, các gia đình kê khai có người chết, có người mất tích, lên đến 4,000 gia đình.[15] Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa thì đưa ra danh sách 4.062 nạn nhân được họ xác định là đã bị bắt cóc hoặc bị giết[16]. Theo các báo cáo của Việt Nam Cộng Hòa, nhiều thi thể được tìm thấy ở tư thế bị trói buộc, bị tra tấn và đôi khi bị chôn sống.
    Theo báo cáo tổng kết của Douglas Pike[20], lúc bấy giờ là nhân viên Cục Tâm lý chiến của cơ quan thông tin Hoa Kỳ, năm 1970:
    “Câu chuyện (về Huế) chưa chấm dứt. Nếu ước đoán của giới chức Huế được coi như gần đúng, khoảng 2.000 người vẫn còn mất tích. Tổng kết về người chết và mất tích như sau:
    Tổng số dân sự tử vong: 7.600 – chết lẫn mất tích
    Chiến trường: – 1.900 bị thương vì chiến cuộc; 944 thường dân chết vì chiến cuộc
    Nạn nhân trong những ngôi mộ tập thể:
    1.173 – số tử thi tìm trong đợt đầu sau cuộc chiến, 1968
    809 – số tử thi tìm trong đợt nhì, kể cả tìm thấy ở đụn cát, tháng 3-7 năm 1969
    428 – số tử thi tìm trong đợt thứ ba, trong khe Đá Mài (khu Nam Hoa) – tháng 9 năm 1969
    300 – số tử thi tìm trong đợt thứ tư, khu Phu Thu, tháng 11 năm 1969
    100 – số tử thi tìm thấy các nơi trong năm 1969
    1.946 – mất tích (tính đến năm 1970)” Đảng Cộng sản giết hại hàng triệu đồng bào, đưa đất nước vào vòng bể dâu..!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here