Thảm họa Formosa khiến hàng chục ngàn người phải tha phương cầu thực

Tàu thuyền bị đắp chiếu
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 7 tháng Sáu 2017, Lao Động, Thương Binh Và Xã Hội CSVN cho biết hiện nay có gần 18 ngàn người Việt Nam đã phải rời khỏi đất nước để đi làm việc ở nước ngoài do thảm họa Formosa.

Theo báo cáo thì người lao động từ bốn tỉnh miền Trung đi làm việc ở Đài Loan đông nhất, lên tới 10 255 người, trong đó Hà Tĩnh có 6 135 người, Quảng Bình có 3 340 người, Quảng Trị có 696 người và Thừa Thiên – Huế có 84 người. Nhật Bản tiếp nhận 4 498 người từ các tỉnh vừa kể. Nam Hàn tiếp nhận 1 122 người.

Ngoài ra, người lao động Việt Nam còn sang ba thị trường Châu Á tập trung ở các ngành nghề như đánh cá, sản xuất kỹ nghệ và dịch vụ y tế trong các trung tâm dưỡng lão và gia đình.

- Quảng Cáo -

Được biết, Nam Hàn đang áp đặt những giới hạn khắt khe lên số người lao động từ Việt Nam do tình trạng công nhân Việt Nam bỏ trốn quá nhiều, nhưng chính phủ Nam Hàn dành ngoại lệ cho người lao động Việt Nam đến từ một số địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do thảm họa môi trường.

Trong tháng Tư năm 2017, Nam Hàn chấp thuận kế hoạch của Việt Nam tổ chức thi tuyển cho người lao động nghề cá tại một số địa phương, gồm các huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Kỳ Anh thuộc tỉnh Hà Tĩnh, và Bố Trạch, Ba Đồn, Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình.

Theo Bộ Lao Động CSVN, khoảng 263 000 người lao động đang bị ảnh hưởng bởi thảm họa Formosa.

Đây chỉ một khía cạnh từ thảm họa Formosa gây ra, vấn đề y tế, xã hội, môi trường… đến giờ vẫn chưa được nhà cầm quyền Việt Nam giải quyết.

- Quảng Cáo -

72 CÁC GÓP Ý

  1. thôi đi các thánh…người ta đã đi xuất khẩu lao động từ trước khi có dự án của formosa rồi…các thánh chỉ lợi dụng formosa để chống chính quyền chứ sự thật ngư dân ở 4 tỉnh Miền Trung người ta vẫn bám biển hàng ngày đó thôi…

  2. Vớ vẩn ngồi một chỗ mà viết báo thì vứt. Trải nghiệm ra các làng đánh cá ven biển miền trung mà tìm hiểu nhé. Luôn tưng bừng rộn rã, ai đi xuất khẩu lao động thì đi,còn ai ở nhà thì vẫn bám biển nhe.viết cho khách quan và trung thực vào.

    • Giang Huỳnh Nhiễm cái con mẹ mày…suốt ngày độc, chắc nhà mày sản xuất chất giải độc nên mày tung tin để bán sản phẩm chứ gì…hải sản ở đâu đánh mày cũng tung tin nhiễm độc thì họ đi biển về bán cho ai, thiệt hại kinh tế, dân nghèo đói lại đổ lỗi cho nhà nước…đúng là miệng lưỡi bọn lưu manh giả danh yêu dân, yêu cá…chết mẹ hết lũ chúng mày đi là thế giới hết chất độc liền…

    • Hao Nguyen thế mày đã đến dân Miền Trung choa chưa mà nói, xem dân choa vẫn bám biển làm ăn bình thường…chỉ có lũ chúng mày giả nhân giả nghĩa lợi dụng xuyên tạc… chống phá đất nước kiếm tiền thôi…đúng là một lũ đầu tôm…

    • Vũ ơi.. Ccmcnđi.. Chúng nó làm cái tin này ra để khích lệ tinh thần khoảng tầm 1 phần trăm con cháu 3 que còn lại ấy mà + 1 số lũ đầu tôm k nói…cứ vui lên nhé các bé vì có ngàn đời sau thì vẫn cứ lưu vong thế thôi. Chứ bt bạn xem người bí người ta đi làm đi ăn chứ có rảnh háng như chúng nó đâu…kệ chấp làm gì..

    • Hao Nguyen, mình chẳng suy nghĩ gì cả thực tế nó là như thế, mình ở gần biển nên mình biết rất rõ. Ngư dân giờ họ không bận tâm đến những chuyện đã qua nữa, họ chú tâm vào lao động sản xuất bám biển. Nói chung giờ cuộc sống đã trở lại bình thường rồi.

    • Giang Huỳnh,họ bị thiệt hại giờ họ cũng đã nhận tiền đền bù rồi, fomosa cũng đã chịu trách nhiệm rồi giờ bị giám sát rất chặt chẽ rồi. Bọn mày nên kiện những công ty sản xuất chất độc màu da cam đó chính là những công ty của mỹ gây nên tội ác cho dân việt nam,

    • Bọn bay mà dẹp được mấy cong ty đã sản xuất chất độc da cam bên mỹ đi rồi nói chuyện nghe.nó chính là thủ phạm hủy diệt môi trường và nòi giống dân tộc việt nam đấy.

  3. Mịa. Mới ở Lộc Hà Hà Tỉnh về cách đây 2 tuần. Người dân vẫn ăn cá tôm, ra biển vẫn đông người. Formosa nó xã thải chính quyền đã bắt nó bồi thường với làm lại hệ thống xử lý thải rồi. Còn đòi hỏi j nữa. Hay chỉ mang nó ra làm cái cớ để làm j thì …..

    • HiếuNguyễn mình nghĩ bạn nghĩ vấn đề quá đơn giản . Mình ví dụ , bạn ngủ luôn có cái máy chém đặt trên người bạn có ngủ đk ko . Đánh người chạy đi chứ ko đánh người chạy lại . Thật ko đơn giản vậy đâu , bọn doanh nghiệp nó chỉ biêt có tiền thôi . 500tr $ chẳng mua nổi bộ ba cầu thủ MNS .

    • Hoàng Tâm mày nói người ta uống sao mày không cho gđ mày uống trước đi…người ta nói đúng chứ sai à…bọn mày luôn muốn minh bạch và sự thật, sao người ta nói sự thật thì lại đi chửi rủa người ta, hay là đụng đến chén cơm của tụi mày rồi…hay bọn mày chỉ lợi dụng bảo vệ môi trường để chống phá đất nước kiếm tiền…đúng là lũ đầu tôm…

    • Anh Phan Biển chứ không phải là cái ao nhé…hiểu quy luật tự nhiên đi rồi nói…nếu nói như bạn thì đại dương đâu phải chỉ có formosa xả chất độc, nhiều chất độc đã có từ thời chiến tranh còn độc hơn chất độc của formosa nhiều…thế những chất độc đó giờ đi đâu, ai chịu trách nhiệm, cả đại dương và các nước có biển thì ai đền bù…đầu bạn phải có cái não một chút chứ nghe bọn giả danh yêu dân, yêu cá…để trục lợi rồi ngồi cào phím nhé bạn…?

  4. Nhờ có sự lãnh đạo tài tình của đảng và nhà máy giết người hàng loạt mà người dân Việt nam mới có cơ hội sang các nước văn minh làm nô lệ.
    Ơn đảng, ơn Formosa quá.!

  5. Tin nóng mặt

    U20 Venezuela lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết U20 thế giới . Người dân đã đổ ra đường ăn mừng thay vì biểu tình hoan hô ăn mừng tràn ngập đất nước .

  6. Sự cố môi trường ở miền trung là không ai mong muốn,còn người dân cũng được bồi thường ổn định cuộc sống,còn làm việc trong nước,hay gia nước ngoài làm việc,đâu có gì là sai…

  7. Biển động ko ra khơi đc thì đi làm nơi khác có tiền đủ sống .biển nhiểm độc đi làm nơi khác kiếm tiền lại có thêm một khoản tiền đền bù thiệt hại thế là lại tăng tiền.khi ko có đền bù muốn qua các nc làm thuê mà ko có tiền đẻ làm thủ tục xuất khẩu .giờ có tiền đền bù tha hồ tiền đẻ làm thủ tục thì ng xuất khẩu ko tăng đó mới là lạ chứ đăng này tăng thì là quá tốt chứ sao .thăng đưa tin ngu vải…

  8. Họ sẽ được ưu tiên “chuyển đổi nghề nghiệp hay xuất khẩu lao động’, như vậy sẽ nhường đất đai, biển cho bạn, còn mình thì tha phương cầu thực!

  9. cái đất nước này toàn những thằng ngu yêu nước , thức ăn dư thừa thuốc độc hại của trung quốc , ô nhiễm nước biển do xả thải ngấm vào đất , sử dụng thiết bị trung quốc cho dân việt , như ống nước thức ăn , công cụ hóa chất các loại , quần áo chăn nuôi v,v rất nhiều , quan tham khắp nơi ăn hối lộ ra mặt , đàn áp dân chúng , ghét nhất thể loại ăn hôi có đẳng cấp của một số thành phần thích hưởng thụ như bọn Dư luận viên xã hội chủ nghĩa , mặc màu đỏ yêu nước , mặc màu vàng là bị gọi phản động , ôi trời đất nước của súc vật ngự trị , , đủ thứ tệ nạn như trộm cắp , đỹ điếm , buôn người nội tạng phụ nữ trẻ em , tao sẽ chửi DMCSVN & những kẻ bưng bô ra đường xe cán chết hết

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here