Đức Hồng Y Reinhard Marx trao đổi tình hình nhân quyền VN với Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu

Ông Đặng Xuân Diệu được Đức Hồng Y Reinhard Marx tiếp đón tại Thánh đường München Dom ngày 3 tháng Sáu, 2017.
- Quảng Cáo -

MÜNCHEN, Đức Quốc (CTM Media) – Trong nỗ lực vận động Quốc tế về nhân quyền và các nạn nhân thảm họa Formosa, ông Đặng Xuân Diệu đã được Đức Hồng Y Reinhard Marx tiếp đón tại Thánh đường München Dom vào ngày 3 tháng Sáu, 2017.

Ông Đặng Xuân Diệu đã kể tóm lược về những trải nghiệm trong tù đày, cả về nỗi thống khổ và đời sống đức tin của bản thân. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn với Đức Hồng Y về sự quan tâm sâu sắc đến tình trạng nhân quyền của Việt Nam, cách riêng là các tù nhân lương tâm (TNLT).

Đức Hồng Y đã ban phép lành trên tấm hình của các TNLT như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nguyễn Văn Oai, Trần Thị Thúy, Trần Thị Thu Hà, Nguyễn Văn Hóa… Ngoài ra, Đức Hồng Y Reinhard Marx còn nhận được nhiều thông tin khác về thực trạng xã hội Việt Nam.

Được sự chấp thuận của Ban Hỗ Trợ Thảm Họa Formosa, ông Đặng Xuân Diệu đã trao tận tay Đức Hồng Y tập hồ sơ mà Ban Hỗ Trợ chưa có dịp gửi đến Ngài, trong chuyến công tác tại Âu Châu của đoàn vừa qua. Đức Hồng Y cho biết, HĐGM Đức rất quan tâm về thảm họa này và sẽ có những đối thoại với các cơ chế chính phủ Đức, nơi đã và đang có nhiều đầu tư vào Việt Nam để tạo áp lực nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của ngư dân và môi trường biển Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí tình cha con và lạc quan về một Giáo hội Công Giáo Việt Nam đã được trợ lực bởi chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y Reinhard Marx vào tháng Giêng 2016.

Trước khi chia tay Đức Hồng Y đã ân cần nhắc nhở “các con thường xuyên thông tin và giữ liên lạc với các ban ngành chuyên môn của HĐGM Đức, nhất là với Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình”. Sau cùng Ngài đã ban phép lành và chụp hình chung với ông Đặng Xuân Diệu và đoàn công tác.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Thông qua phát biểu của Chùm Khế Ngọt và Loi Nguyen Van gì đó. Ông bà có câu ngậm máu phun người, trước hết bẩn và hôi tanh miệng mình, đặc biệt cái anh Chùm Khế Ngọt á.

    • Dân tộc Việt Nam phải thật sự khôn khéo, tránh mất trật tự an ninh chính trị, mất đoàn kết… Để có cơ hội cho ngoại xâm thâu tính, nói thật không may mà để trung quốc mà chiếm thì lúc đó đòi nhân quyền thì mệt lắm, Mỹ và tổ chức VT gì đó không sợ bằng TQ đâu…. Dạ tâm của TQ rất lớn… Mà thực lực và thâm độc của tàu thì thế giới này ai cũng biết.

  2. Có rất nhiều người đứng lên để nói sự thật về thảm họa môi trường do công ty FORMOSA gây ra cho người dân việt nam, nỗi đau này không chỉ một hay hai năm mà còn kéo dài ảnh hưởng hàng chục năm. cuộc sống vốn đã nghèo khổ thì nay lại càng khổ hơn. nhưng cái đau đớn hơn chính là những người từng tự xưng là bảo vệ nhân dân thì lại đứng về phía công ty formosa gây ô nhiễm chống lại nhân dân, bắt bớ và đàn áp nhân dân.
    Cảm ơn đức hồng y REINHARD MARX đã quan tâm, chia sẻ đến nỗi đau của người dân Việt Nam.

  3. Mấy thằng lính nguỵ nay lên chức làm cha giáo mục … Sự thật nó gây ra năm 1969 đến năm 1975 mấy thằng lính nguỵ này giết bao nhiêu người… Sao không ai đòi nhân quyền hết … Cái đồ đâm cha chém chú nói tiếng nhân quyền lạm dụng công giáo gây bất ổn chính trị .. Tao thằng dân ngu cu đen nhất Vietnam còn biết … Huống chi nhân sĩ trí thức năm 2017 … Đâu bọn công giáo bạo động kê khai lý lịch đi cho thiên hạ biết gia tộc nhà tụi mày có nhân quyền không ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here