Chính phủ vô nhân đạo mới trục xuất người yêu nước

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Giáo sư Phạm Minh Hoàng dạy tại Đại học Bách Khoa SG 10 năm trước khi bị bắt giữ. Ảnh: Fb Phạm Minh Hoàng
- Quảng Cáo -

Cựu tù nhân lương tâm, Giáo sư Phạm Minh Hoàng, viết tâm thư sau khi được thông báo tin xấu về việc nhà nước Việt Nam ngày 17/5 đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của ông, và điều này đưa đến việc trục xuất ông về Pháp” (ông Hoàng có song tịch Pháp Việt). Tin này được Tổng Lãnh Sự (TLS) Pháp tại Sài Gòn thông báo cho ông Hoàng vào 01.6.2017.

Từ một con người yêu nước…

Đọc những dòng tâm thư của ông Hoàng mới thấy được cái tinh thần yêu nước nồng nàn cháy bỏng trong con người ông. Trong tâm thư ông Viết: “Khi máy bay đang lượn trên bầu trời Sàigòn, tôi nhìn qua cửa sổ và tự nhủ sẽ trở về để xây dựng quê hương đang điêu tàn vì chiến tranh”. – Tháng 11/1973.

Trải qua bao biến cố của lịch sử đất nước, ông Hoàng vẫn giữ trong lòng “canh cánh hướng về quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình”. Và ông đã trở lại Việt Nam từ năm 2000 để đem hết sinh lực và tâm trí của mình mà truyền đạt kiến thức đến cho giới trẻ với khả năng và óc sáng tạo đang ở mức sung mãn vượt bực.

- Quảng Cáo -

Trở thành nạn nhân của sự vô nhân đạo

Tuy nhiên, những việc làm của ông Hoàng không được Hà Nội Vinh Danh. Trái lại, ông Phạm Minh Hoàng đã bị bắt vào năm 2010 vì đã lên tiếng về tình hình đất nước, lúc đó ông Hoàng đang dạy cùng lúc 5 môn toán khác nhau tại Đại học Bách Khoa Sài Gòn.

Trước sức ép của dư luận và nhờ sự can thiệp của chính phủ Pháp cùng sự lên tiếng của các tổ chức nhân quyền cũng như sự đấu tranh của nhiều người trong, ngoài nước, nhà cầm quyền kết án ông Hoàng chỉ 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế.

Không dừng lại đó, Hà Nội đã tìm một phương pháp triệt hạ cuối cùng, đó là ly tán gia đình, đánh cắp quê hương. Uất hận thay khi đọc những dòng thư đau đớn của ông Hoàng “Ngày xưa, khi bị tù, tôi nghĩ đó sẽ là những chuỗi ngày đau khổ nhất của một con người, nhưng bây giờ tôi thấy còn một thứ kinh khủng hơn, đó là không được sống trên quê hương của mình”. Đó là về tình cảm liêng thiêng của cá nhân đối với quê hương đất nước.

Còn tình cảm bất tử huyết thống gia đình thì sao đây? Nhà cầm quyền Hà Nội trục xuất ông Hoàng qua Pháp như là một nhát dao đâm thâu lòng của những thành viên trong gia đình ông Hoàng. Tình cảm vợ chồng bị gián đoạn, ly tán, con thơ thiếu vắng sự chăm sóc, dạy dỗ của cha hiền, người anh trai thương phế binh tật nguyền không nơi tựa nương.

Ôi chao! Một quyết định của một nhà cầm quyền đối với một gia đình sao mà nó bi tráng, đau thương và cực kỳ vô nhân đạo. “Hoàn cảnh gia đình không cho phép vợ tôi đi cùng, vì còn phải chăm sóc mẹ già cũng như lo cho ông anh tật nguyền, điều này có nghĩa gia đình chúng tôi sẽ phải ly tán”. – Đó là những lời đau nhói tận tâm can của người trong cuộc mà chúng ta đọc thấu hiểu sâu đến đau cùng với họ.

Chủ thuyết cộng sản là tam vô, đó là vô gia đình, vô tôn giáo, vô tổ quốc. Thì này đây, Giáo sư Phạm Minh Hoàng cùng gia đình của ông là nạn nhân hiện thân rõ ràng cho cái chủ thuyết tà giáo của chủ nghĩa cộng sản. Biến một con người từ có gia đình, tổ quốc thành hư không. Chúng ta thật bất hạnh khi phải sống trong một đất nước bị cai trị bởi một chế độ cộng sản.

Không một ai, tổ chức, đảng phái hay chính quyền nào có quyền cho cá nhân nào đó được sống hay chết trên quê hương của họ. Sự minh định và nguồn gốc của một nhà nước đến từ quyền lực từng cá nhân mà tạo nên nhà nước đó.

Dù chính phủ Việt Nam có dùng thủ đoạn hèn hạ nào để tước quyền được sống trên quê hương của người yêu nước thì họ vẫn luôn là một người mà như chính ông đã nhấ mạnh trong tâm thư rằng “Người ta có thể đưa tôi ra khỏi Việt Nam, nhưng không ai có thể đưa Việt Nam ra khỏi tôi”. Điều đó chỉ chứng tỏ cho cả và thiên hạ biết rõ hơn bản chất của một chính phủ vô nhân tính, bất hiếu với dân.

03.06.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

42 CÁC GÓP Ý

    • Những thằng ngu, cuồng cộng, không phân biệt đúng sai. Chúng mày bưng bô, nâng bi cho cộng sản sẽ không có kết quả tốt vì cộng sản thì luôn dối trá và xảo quyệt. Chúng mày có biết bà Năm từng có công với cách mạng bị lãnh đạo cộng sản xử tử thời cải cách ruộng đất. Hay mới đây, bà biệt động quân từng chiến đấu cho cách mạng và được Huân chương kháng chiến hạng 3 bị công an, an ninh, côn đồ cộng sản cướp đất, cướp nhà, rồi đánh cho lên bờ xuống ruộng sống không bằng chết. Nếu cứ theo cộng sản hại dân hại nước thì khi hết giá trị lợi dụng cộng sản sẽ trả ơn chúng mày như đã làm với những người xấu số kia.

      Mong là mọi người tìm được công lý và sự thật làm lẽ sống để mọi người dân Việt nam tốt hơn.

  1. Nó yêu nước mỹ,yêu cái nước 3/ chết cách đây 42 năm,yêu cái nước vatican chứ nó yêu đéo gì nước VN mà giờ bắt VN phải nhân đạo với nó.nghe mày nói giống như là bắt nước mỹ phải yêu các chiến binh alqueda ấy nhỉ

    • Tran Hung Anh :Những thằng ngu, cuồng cộng, không phân biệt đúng sai. Chúng mày bưng bô, nâng bi cho cộng sản sẽ không có kết quả tốt vì cộng sản thì luôn dối trá và xảo quyệt. Chúng mày có biết bà Năm từng có công với cách mạng bị lãnh đạo cộng sản xử tử thời cải cách ruộng đất. Hay mới đây, bà biệt động quân từng chiến đấu cho cách mạng và được Huân chương kháng chiến hạng 3 bị công an, an ninh, côn đồ cộng sản cướp đất, cướp nhà, rồi đánh cho lên bờ xuống ruộng sống không bằng chết. Nếu cứ theo cộng sản hại dân hại nước thì khi hết giá trị lợi dụng cộng sản sẽ trả ơn chúng mày như đã làm với những người xấu số kia.

      Mong là mọi người tìm được công lý và sự thật làm lẽ sống để mọi người dân Việt nam tốt hơn.

    • Uh.a học có mỗi đại học, ko đc học cao đẳng.nhưg mà a thích hòa bình yên ổn làm ăn chứ ko phải như mấy thằng kích động giáo dân, chặn đường, cướp người, bưng bô cho lũ phản động nói xấu Bác Hồ, Đảng và đất nước.giọng của chú có học đấy, ko biết chú nghĩ thế nào.

    • Hồ Ngọc Hải: Những thằng ngu, cuồng cộng, không phân biệt đúng sai. Chúng mày bưng bô, nâng bi cho cộng sản sẽ không có kết quả tốt vì cộng sản thì luôn dối trá và xảo quyệt. Chúng mày có biết bà Năm từng có công với cách mạng bị lãnh đạo cộng sản xử tử thời cải cách ruộng đất. Hay mới đây, bà biệt động quân từng chiến đấu cho cách mạng và được Huân chương kháng chiến hạng 3 bị công an, an ninh, côn đồ cộng sản cướp đất, cướp nhà, rồi đánh cho lên bờ xuống ruộng sống không bằng chết. Nếu cứ theo cộng sản hại dân hại nước thì khi hết giá trị lợi dụng cộng sản sẽ trả ơn chúng mày như đã làm với những người xấu số kia.

      Mong là mọi người tìm được công lý và sự thật làm lẽ sống để mọi người dân Việt nam tốt hơn.

    • Mà sao phải HCM mà không phải là Nguyễn sinh cung. Các lãnh đạo trên thế giới không có ai đổi tên, đổi họ khi thành danh. Chỉ có những kẻ tội phạm như bị truy nã, phạm tội giết người muốn thay đổi họ tên để mọi người không biết về quá khứ lỗi lầm.

      Thật là bất hạnh và xấu hổ cho dòng tộc hay cha mẹ khi đẻ có đặt họ tên theo dòng tộc, khi thành danh lại chối bỏ tên, họ dòng tộc.

    • Chuyện tên tủi k quan trọng. Quan trọng là việc làm của người đó mang lợi ích gì dân tộc cho đất nước. HCM nhập cảng chủ nghĩa cộng sản nên giờ mới có cái danh đỉnh cao trí tuệ.

    • Cộng sản là đỉnh cao trí tuệ mà cả thế giới lên án và ruồng bỏ. Ngay cả nước khai sinh ra cái chế độ cộng sản quái thai cũng phải từ bỏ không thương tiếc vì cộng sản luôn dối tra, gian manh và xảo quyệt, độc ác, mưu hèn kế bẩn…

      Ngoài ra trên thế giới chỉ còn mấy nước cộng sản làm điên đầu cả thế giới văn minh loài người. Trung quốc thì là nước chuyên sản xuất hàng giả, hàng nhái và những thứ độc hại cho thế giới. Triều tiên thì luôn khủng bố thế giới bằng bom hạt nhân. Vậy thử hỏi cộng sản đã làm gì cho thế giới tốt đẹp hay con người an toàn?

  2. Chỉ nghe toàn là lủ chó sủa o trên nầy kg ,làm con người hơn nhau ở cái nghỉ ,cái nhân thức để kg bi lừa dối ,rất nhiều người đã bi lừ dối mấy thế hê mà vẫn kg hây biết ,chỉ vì ho chỉ là con ếch ngồi dưới cái ao làng.

  3. Chi co nguoi dien moi tro ve Việt Nam! Khi con cong San tau no tiep thu Việt Nam! Phai chay nua a con chau cong San no con di ra nuoc ngoai o 1975 cac nuoc tu ban ho con chua bay gio tau no chiem chay dau ai chua o lai thi phai lam no le toi hoi do tau no can noi tang thi no bat dem vo mo lay noi tang the gio nay ma ho chua nguoi Việt Nam! Chac con chau ho cho no xung phong di dau

  4. Chính phủ gồm những thành dốt vô thần vô nhân đạo xem rẻ tri thức không trân trọng chất xám nên vn mới tồi tệ tụt hậu so với láng giềng cs không có tổ quốc chỉ biết bác đảng tình yêu nước với họ vô nghĩa và sẳn sàng loại trừ ai không cùng chí hướng PMH yêu nước nhưng o yêu bác đảng

    6

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here