Phóng viên ngoại quốc bị trục xuất vì đưa tin về thảm họa môi trường

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì vào ngày 27 tháng Năm 2017, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã trục xuất hai phóng viên Thụy Sĩ khỏi Việt Nam, vì đã đến khu vực tỉnh Quảng Bình làm phóng sự liên quan đến Formosa và thảm hoạ môi trường xảy ra ở Miền Trung.

Được biết, hai phóng viên gồm ông Denis Nordmann và đồng nghiệp là bà Wenger, đã đến giáo xứ Cồn Sẻ và giáo xứ Đông Sơn ở Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, gặp một số bà con ngư dân, để tìm hiểu thông tin liên quan đến thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra. Sau đó, khi họ về đến Hà Nội thì bị câu lưu ở sân bay Nội Bài để làm việc với cục quản lý xuất nhập cảnh.

Xin được nhắc lại, kể từ sau khi xảy ra thảm họa môi trường biển ở Miền Trung do Formosa gây ra, nhiều phóng viên nước ngoài đã đến Việt Nam để đưa tin nhưng rất khó để tiếp cận thông tin từ phía công ty Formosa. Ngoài ra, nhà cầm quyền CSVN cũng hạn chế việc các phóng viên đến nhà máy Formosa để tìm hiểu sự thật liên quan đến việc công ty này xả chất thải ra môi trường.

- Quảng Cáo -

26 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here