Quảng Cáo

California: Rút dự luật cho đảng viên CS làm việc trong chính quyền tiểu bang

Dân biểu Rob Bonta xin rút lại Dự Luật AB 22

Quảng Cáo

CALIFORNIA, HOA KỲ (CTM Media) – Trước áp lực chống đối của cộng đồng Việt Nam tại tiểu bang California, hôm 17 Tháng 5, 2017, Dân biểu Rob Bonta thuộc đảng DC đã phải xin rút lại Dự Luật AB 22 vừa mới được Hạ Viện tiểu bang này thông qua.

Dự Luật AB 22 cho phép bỏ điều khoản cấm đảng viên cộng sản làm công chức tại California, được Hạ Viện California thông qua ngày 8/5 vừa qua, với số phiếu 41/30, và đang chờ được đưa ra biểu quyết tại cuộc họp Thượng Viện vào ngày 17/5.

Theo DB Bonta tác giả Dự Luật AB 22, thì có rất nhiều người bày tỏ quan tâm với ông liên quan đến dự luật AB 22, đặc biệt là cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Ông Bonta cho biết, ông soạn thảo AB-22, để  gạn lọc bớt những ngôn từ trong qui định chính quyền California liên quan tới đảng viên cộng sản, vì đây là một sự khó chịu đối với một số công chức California. Nhưng, khi dự luật được thông qua Hạ Viện đã tạo ra phản ứng dữ dội trong các cộng đồng, nhất là cộng đồng Việt Nam, nơi có nhiều người từng là nạn nhân của cộng sản.

Trong một thông cáo báo chí phổ biến cùng ngày 17/5, DB Bonta cho biết đã lắng nghe nhiều câu chuyện từ cựu chiến binh và cộng đồng Việt Nam về ảnh hưởng của dự luật ông soạn thảo liên quan đến đảng viên cộng sản được quy định bởi California, với nổi đau đối với những người có danh dự và tự hào mà dự luật này gây ra. Vì thế ông xin lỗi và đưa ra quyết định rút lại dự luật này ra khỏi Hạ Viện Tiểu bang California.

Trước đó, ngay khi dự luật được Hạ viện tiểu bang thông qua, nhiều tổ chức và đoàn thể trong cộng đồng người Việt cùng một số vị dân cử gốc Việt như Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Garden Grove Phát Bùi đã thành lập “Ủy Ban Ngăn Chặn Dự Luật AB 22.”. Liên quan đến sự việc phản đối dự luật này, một thông cáo báo chí từ văn phòng TNS Janet Nguyễn cho rằng “Dự Luật AB 22 khơi lại vết thương của người dân California, những người đã từng chịu sự đàn áp của Cộng Sản. Dự Luật đã không quan tâm đến nỗi đau mà cộng đồng người Mỹ gốc Việt từng chịu đựng, và của các binh sĩ Hoa Kỳ từng chiến đấu và hy sinh một cách dũng đảm chống lại Cộng Sản”. Một thỉnh nguyện thư nhằm thu nhận chữ ký để đệ trình đến Quốc Hội California cũng đã được thực hiện, cũng như dự tính sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trước Quốc Hội California, ở thủ phủ Sacramento, với sự tham dự của đồng bào người Việt khắp California, nếu dự luật được thông qua.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux