Hoàng Bình: “Tôi khao khát cống hiến cho quê hương”

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Hình chụp tại nhà của Paulus Lê Sơn khi mới ra tù. Từ phải sang trái: Hoàng Bình, Paulus Lê Sơn, Thái Văn Dung.
- Quảng Cáo -

Ngày 15.05.2017 Nghệ An trở thành điểm nóng nhất Việt Nam khi mà dư luận trong và ngoài nước chứng kiến cảnh công an bắt cóc nhà hoạt động Hoàng Bình ngay trên đường đi, sau đó hàng ngàn người đã kéo về trụ sở huyện Diễn Châu biểu tình đòi người. Có thể sau ngày hôm ấy hàng trăm ngàn người khác mới biết đến cái tên Hoàng Bình.

Tôi nhớ ngày 11.09.2015, Hoàng Bình ra thăm tôi khi tôi mới ra tù được hơn tháng. Bình cùng mấy người bạn lặn lôi từ Nghệ An ra thăm tôi không quản ngại đường xá xa xôi, may mắn được tiếp xúc và trò chuyện với Hoàng Bình trong lần gặp mặt đó. Bình hóm hỉnh, hiền hòa và hay cười, anh em mới gặp mặt mà cứ như là quen biết thân thiết lâu lắm rồi.

Bình giới thiệu là người Công giáo, quê Nghệ An, làm việc tại Sài Gòn, Bình nói: “Biết chú em về hơn tháng rồi mà bây giờ mới ra thăm được, cũng muốn ra sớm mà nhiều công việc quá, sớm hay muộn thì anh em cũng gặp nhau đây rồi”. Bình thắp nén nhang cho mẹ tôi, anh em cùng nhau đọc kinh cầu nguyện xong xuôi thì chụp vài tấm hình làm kỷ niệm.

Bình vừa cười vừa nói “Về thăm những người bạn mới được tự do. Thăm bạn mai mốt lỡ có vào tù còn có bạn đến thăm”.

- Quảng Cáo -

Anh em kể cho nhau nghe chuyện tù, chuyện xã hội bất công nhiễu nhương. Ừ thì qua những câu chuyện mới thấy chất của từng người, mới biết tâm của họ, và từ biết mới hiểu được con người họ. Và điều đó lại cần phải chứng minh qua thời gian. Hoàng Bình đã làm cho tôi từ ngạc nhiên phút ban đầu đến thán phục.

Bình nói với tôi thế này: “Vào tù trước ra trước, vào sau ra sau, đã dấn thân trên con đường này thì xác định đi tù là chuyện bình thường. Sơn dù sao cũng đã cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước rồi, bây giờ mới ra tù cứ tạm thời nghỉ ngơi đã. Để cho bọn tôi có cơ hội chứ”.

Tuổi trẻ gặp nhau mà toàn nói chuyện chính trị xã hội, chúng tôi nói rất nhiều về hiện tình đất nước, nói rất nhiều về biển đảo xa, về công nhân và người nông dân. Ở đâu cũng thấy sự ngán ngẩm, nhiêu khê và tối tăm mù mịt. Nói cho nhau biết nhưng không phải để đó, mà phải cùng nhau hành động để đổi thay.

Thời gian trôi đi Bình đã chứng minh được cái trăn trở trong lòng với đất nước bằng những hành động và việc làm cụ thể. Bình cũng không ít lần bị kẻ xấu đâm hông xiên bụng, bị nhà cầm quyền ngăn trở, bắt bớ và phạt vạ hành chính. Nhưng Bình không nao núng sờn lòng.

Tôi thỉnh thoảng hay nhờ cậy với anh em, “Nếu tôi bị đi tù lần hai, xin anh em cầu nguyện nhiều cho tôi”. Bình nói với tôi thế này: “Ông hết vé đi rồi, để cho anh em khác tiếp bước đi. Tôi khao khát cống hiến cho quê hương và cũng muốn làm tù nhân lương tâm đây. Nhưng chắc hết vé rồi, cộng sản sụp đổ thì lấy đâu còn tù nhân lương tâm nữa mà vào tù”.

Vậy đó, một người trẻ không xá chi tù đầy, không run sợ trước bạo quyền và nhà tù. Muốn có được điều đó thì xuất phát điểm phải vững chãi từ căn tính nền tảng của Đức Tin vì sự thật công lý và sự tự do, của Lý Tưởng vì một đất nước dân chủ, nhân quyền, nhân văn và linh khí.

Càng nghĩ về Bình càng nhớ và trân trọng Bình hơn. Tuổi trẻ cùng đồng trang lứa, Bình đã cho tôi thêm sức mạnh trên con đường đầy chông gai, máu và hi sinh vì quê hương dân tộc Việt Nam. Vẫn còn đó, những trai trẻ nhiệt huyết, trăn trở với vận mệnh dân tộc.

Chúng ta có quyền tin rằng, đất nước Việt Nam sẽ bước ra khỏi màn đêm u tối vây bủa bởi ách cộng sản bằng sức lực, trí tuệ và sự hi sinh không mệt mỏi khi đất nước này có những con người giống như Bình hoặc hơn thế nữa.

17.05.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

66 CÁC GÓP Ý

    • Alex Nguyen. Các con thân yêu của Bác, vẫn còn một chút nỗ lực nữa, và các con sẽ được như Bác.
      Các con sẽ hài lòng, vi các con sẽ trở thành những công dân tốt của đất nước thân yêu của Bác, nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
      Di Chúc cua Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

    • Cám ơn bạn Alex Nguyen đã ủng hộ người Hoa chúng tôi
      Nước Trung Hoa Vĩ Đại
      Chủ Tịch Tập Cận Bình sống mãi trong sự nghiệp của nhân dân Việt Trung.

  1. Nhìn như thằng PĐ mà cống hiến cái con khỉ, loại như hoàng bình chỉ là mọt của XH này thôi vào tù mà nghỉ
    nha!

    • Cs lmm tao éo phải cs nhưg lũ giáo dân ở trên tg đâu đâu chả chống đối chính quyền vốn dĩ tụi giáo dân éo bao h muốn sống hòa bình với ng khác mà muốn đè đầu cưỡi cổ dân tộc khác dù là chung dân tộc lũ dị giáo tin mấy thằng cha sứ hơn bản thân

  2. Trên c lip mà cu Thục cà 2 em tóc hoe quay toàn thấy cảnh Thục đặt điều và hô hào xúi dục giáo dân tập trung về ủy ban chứ có thấy dân đề nghị gì đâu . Đây là chủ ý của Thục kích động gây rối để nhận tiền cho trôi . Nhà nươvs còn nhân đạo gì nữa với bọn này .

    • Cu hiệp này chắc nhận tiền của Tàu cộng để hô hào,kích động,xúi giục ,chia rẻ người dân phục vụ âm mưu của Tàu cộng,thằng này chắc là gián điệp của Tàu cộng.

    • Công lý cái mả Cha mày. Mày biết gì là công lý? Biết gì về sự thật? Cả một bọn phản động Cõng rắn cắn gà nhà mà cũng hô hào công lý! Bọn mày tắt đài đi cho dân nhờ

    • Đàm Công Tân tôi không biết trình độ học vấn của bạn nhưng qua lời lẽ comment ở trên cho mọi người thấy bạn còn thua các em học sinh cấp một thì làm sao mà đòi hiểu được công lý và sự thật , bạn cũng không phân biệt được ai là phản động ai là kẻ cõng rắn cắn gà nhà…nên tôi cũng không chấp hơn thua với bạn đàm công tân làm gì…!!!

  3. mình thấy trên trang của các cơ quan của an ninh, công an, bộ đội…..nhiều nick cũng chửi, không biết nick này là nick ảo hay nick thực. các bạn nên phân tích đúng sai, phản động ở đâu? sai ở đâu? và có cái nhìn tổng quan về phản động về tham quan, về bất công, ngang trái? vì quy luật bất biến của vạn biến trong triết học Mac Lê Nin và thực tế là ở đâu có bất công,ngang trái ở đó có đấu tranh! Hy vọng mỗi người Việt Nam , các anh bộ đội, lực lượng công an nhân dân,….luôn đoàn kết, học hỏi, cống hiến cho xã hội những giá trị tốt đẹp , đấu tranh bảo vệ lẽ phải công lý, quyền phát triển của dân tộc, đấu tranh trước tham quan , lạc hậu, đấu tranh trước mọi thế lực đi ngược lại lợi ích nhân dân, lợi ịch dân tộc Việt Nam

  4. nhà hoạt động Hoàng Bình?vãi.cho nó làm chủ tịch nước luôn đi để sau địa chỉ vn có 2 từ TQ.cái đồ phản động.Hoàng Bình hay Lục Cận Bình,lục Nam,lục Thục đều như nhau.

  5. Nhân dân chưa ai công nhân la hoàng đức bình la ngươi lãnh đạo ca chi biết la ke gây rối làm cho nhân dân va nha nước ta va những ngươi cưu chiến binh ta bức xúc thôi,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here