Bài viết của nhà hoạt động Hoàng Đức Bình trước khi bị công an Nghệ An bắt giữ, truy tố (*)

Hoàng Đức Bình - FB Hoàng Bình

Anh Hoàng Đức Bình, thành viên phong trào Lao Động Việt, người vừa bị bắt giữ và truy tố hôm 15 Tháng 5, 2017.
- Quảng Cáo -

Ba ngày trước khi bị bắt, nhà hoạt động Hoàng Đức Bình chia sẻ cảm nghĩ trên Facebook cá nhân về sự kiện hôm 3 Tháng Tư tại Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh đã can thiệp để một công an giả danh côn đồ để ném đá dân bị dân bắt giữ không bị đám đông phẫn nộ tiếp tục đánh thêm.
Anh Hoàng Đức Bình vừa bị công an Nghệ An bắt giữ hôm nay, 15 Tháng Năm, truy tố “hành vi chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”, theo Điều 257, 258 Bộ Luật Hình Sự.

Ngày 12 Tháng Năm, 7 giờ sáng.

Sự kiện gần 8.000 ngư dân lên bao vây trụ sở uỷ ban huyện vào ngày 03/04 tại Lộc Hà, nếu chúng tôi không có mặt tại đó thì thằng công an giả danh côn đồ để ném đá dân kia khó mà bảo toàn mạng sống được. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với những người có uy tín là bằng mọi cách phải bảo vệ và không để nó bị đánh thêm, không thì chả biết điều gì sẽ xảy ra khi mà phần đông nhân dân đang hừng hực thiếu kiềm chế.

Người dân biểu tình vây trụ sở UB Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tỉnh hôm 03/04/17

Một anh mặc thường phục tự xưng là sĩ quan biên phòng và một chị tự xưng là chủ tịch hội LH phụ nữ tỉnh đã chạy đến nắm tay tôi khóc lóc và van xin hãy tìm cách cứu em chị ấy khỏi đám đông, lúc đó tôi đã thầm cười và nói đùa với họ rằng, “bầy sói mà phải chạy đến van lạy và xin xỏ một con thỏ tha mạng cho con sói đồng loại của nó là thế nào”…! Nhưng kệ, và tôi đã góp phần giúp người ấy an toàn.

- Quảng Cáo -

Tôi xem đấy như là một duyên nợ mà biết đâu sẽ có ngày chúng tôi lọt vào tay họ, và lúc đó tôi sẽ đem câu chuyện này ra, không biết lúc đó họ cảm động trước ân tình của chúng tôi hay là lại giận dữ rồi xé xác chúng tôi ra khi có cơ hội. Nhưng mà kệ, tôi đã làm đúng với những gì mà lương tâm mách bảo, và mạng sống của người đó đã được cứu trước cơn phẫn nộ của hàng ngàn người dân.

Suy cho cùng, chúng tôi không có cách nào khác ngoài con đường ôn hoà bất bạo động. Nhưng, chính quyền của những người cộng sản lại họ lại nghĩ khác, họ đã cướp chính quyền bằng bạo lực, và gần 72 năm qua họ cai trị nhân dân cũng bằng bạo lực. Họ sẵn sàng đàn áp đẫm máu nhân dân để dập tắt mọi ý chí phán kháng, kể cả những cuộc xuống đường đòi quyền lợi trong ôn hoà.

Rồi đây, khi áp lực đủ lớn, và khi mà chính quyền của những người cộng sản nhận ra rằng họ cần XHDS độc lập để giúp họ giải quyết khủng hoảng, thì hãy xem đây như là việc cần thiết và hãy cổ súy để XHDS phát triển chứ đừng ra tay ngăn cản như bấy lâu nay.

Và trong sự kiện ngày 03/04 đó, với số đông nhân dân quá áp đảo so với lực lượng mỏng của nhà cầm quyền, họ đã xuống nước để chọn giải pháp ôn hoà giả tạo, họ cử người đại diện ra đối thoại, họ hứa hẹn, cam kết..vv. Và lúc đó tôi nghĩ rằng vai trò của Xã Hội Dân Sự (XHDS) là hết sức cần thiết ít ra là vào lúc này, vì chỉ có những người hoạt động XHDS mới chọn giải pháp ôn hoà thông qua con đường đối thoại.

Chúng tôi đã góp phần làm ổn định và xoa dịu cơn phẫn nộ của dân chúng vào lúc đó, nhưng chính quyền của những người cộng sản thì họ lại lợi dụng và chờ mong thế, họ muốn giải tán đám đông nhanh chóng để khỏi tạo nên hiệu ứng dây chuyền đang lan nhanh ở Hà Tĩnh, nhưng lại vô ơn và sẵn sàng trở mặt khi xong chuyện.

Nhiều người xem tin tức trên mạng lúc đó đã trách móc chúng tôi rằng: tại sao lại tin cộng sản, tại sao lại tin vào lời hứa của họ, bao nhiêu năm rồi vẫn không sáng mắt ra hay sao? v.v… Hơn ai hết, chúng tôi là những người trực tiếp có mặt tại đó, và chúng tôi biết mình cần nói gì, làm gì, và chúng tôi hiểu rõ con đường của XHDS thì phải như thế, hay đúng hơn chúng tôi không có cách nào khác ngoài cách làm việc ôn hoà và đối thoại.

Và vai trò của XHDS chỉ cần như thế là đủ. XHDS ra đời nhằm mục đích làm cầu nối giữa người dân với chính quyền để giải quyết khủng hoảng khi mà cả hai bên không có giải pháp và không tìm ra được tiếng nói chung. Ngoài ra XHDS là góp phần làm ổn định trật tự xã hội và hỗ trợ chính quyền trong những việc mà họ không thể giải quyết nổi.

Rồi đây, khi áp lực đủ lớn, và khi mà chính quyền của những người cộng sản nhận ra rằng họ cần XHDS độc lập để giúp họ giải quyết khủng hoảng, thì hãy xem đây như là việc cần thiết và hãy cổ súy để XHDS phát triển chứ đừng ra tay ngăn cản như bấy lâu nay. Và cũng đừng đợi đến lúc suy yếu hay khủng hoảng như bên Venezuela thì mới mong XHDS xuất hiện để giúp đỡ và giải quyết khủng hoảng. Vì XHDS đã bị họ triệt tiêu từ trong trứng nước từ lâu, thì lúc đó chắc chắn chế độ sẽ sụp đổ nhanh chóng.

P/s: viết cho tôi, cho bạn tôi Tên Trộm Lành và cho những ai đang dấn thân để lên tiếng đấu tranh cho những bất công của xã hội mà đang bị bách hại.

(*) Tựa đề nguyên thủy của tác giả: KHÔNG THỂ ĐẶT NIỀM TIN VÀO CHÍNH QUYỀN CỦA NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN

- Quảng Cáo -

183 CÁC GÓP Ý

  1. Toàn lời xuyên tạc! Lịch sử chứng minh sự thật phơi bày tất cả! Vào trại rồi ăn năn hối cải, dựa vào thế lực bên ngoài xin tổ chức quốc tế tác động! Chính các bạn cõng rắn vào nhà làm xh rối loạn, vụ đồng tâm còn đó chỉ 1 nhóm nhỏ không thể làm tất cả! Hãy dừng lại đúng lúc để bà con quay về sx lao động cho tương lai

    • Những đám lưu vong như bọn mày suốt đời chỉ sống trong uất hận thôi, cha mẹ bọn bay ham sống sợ chết giờ truyền lại cho bọn bay như thế thôi. Đồ xấu như khỉ.sống chui bên ngoài thật là nhục nhã.

    • Xubo Hải Tám X Anh đang sống ở VN đây, nhưng anh chưa bao giờ nghĩ cái đảng ấy nó tốt cho dân, mặc dù cũng bị nhồi sọ, nhưng người khôn nên suy nghĩ thấu đáo, cặn kẽ đúng sai. Có mắt để quan sát, có não để suy nghĩ, chứ đừng để thiên hạ chữi đầu to, óc như trái nho.

    • Đúng rồi đừng để thiên hạ cười cho,đầu to mà óc như trái nho ,không biết sai phải cứ nghe lời xúi giục của bọn phản động đi gây rối trật tự công cộng, thật đáng buồn, những người hiểu biết pháp luật họ không bao giờ làm mấy chuyện trái pháp luật đó,những ai đi sai đường sẽ có kết cục không hay.

    • Xubo Hải Tám X về đi học thêm nhân cách sống đi ,thảm hoạ môi trường sống bị bọn bay phá hóng hết rồi ng dân bjo sống như chết đau thương bệnh tật ko có cv làm mày ko có con mắt àk lương tâm mày bị quỷ dữ lôi đi rồi nên mày ko có tính con người nữa tao cầu cho nhà này ăn nhằm cá hay thứ j biển trúng đôc cho mày chẽt cha cả nhà mày mới bjết bjo mày còn ngoác họng ra nói chửi ngta là lưu vong này nọ tao nói cho mày bjết cái xh này ko nhờ tiền của lưu vong gửi về chp bọn bay thu thuể hàng năm cho bọn bay chết nhé đừng có mở mồm chửi bậy tao ko liên quan j nhưng tao dậy cho mày thức tỉnh đó mày chờ bọn tàu + nó qua mày bơ nó đi

    • Bọn mày cứ thổi phồng mọi chuyện lên như thế thôi, biển đã sạch trở lại rồi, bà con đi biển ầm ầm đó kìa, nhiều tàu còn thiếu lao động nữa đó, cá tôm thì đầy rẫy giá lại cao nữa không có tiền mua mà ăn đó,nói chung từ đánh bắt cho đến nuôi thủy sản đều rất hào hứng và phấn khởi, các bãi tắm ở miền trung người đông như kiến, bọn mày cứ yên tâm đi không ai bảo đi biểu tình đâu, quay về lao động sản xuất đi.cho dân họ được nhờ với.

  2. ĐM thằng Viêt Thảo mày có bt ai xuyên tac ai k vây ? Mày là thằng bưng bô cho TQ ? Có 1 ngày mày sẽ quỳ gối trước nhân dân xin ta tôi mày bt k ? Đồ chó đẻ bán nc là mày đó thằng khốn nan !

  3. Làm cách mạng từ khi tôi đã hiểu..dân thân vô là pải chịu tù đày…là gươm kề tận cổ súng kề tai.la thân sống chỉ coi còn một nửa…….(
    có chơi có chịu kêu ca nổi gì………)

  4. day moi that me de con ra roi con quay lai an thit me lon do in nhung nhung lu cho kg biet troi cao dat day nhug chug no dau cha doi quyen loi cho mjh duoc cuoc sog binh an vay ma co hah dog nhu vay nhug dua nao noi day ma chog lai troi thi roi chet kg co dat chon ma chet cug xe ngien chet chu kg chet tot dep dau nhug chuyen suyen tac ma cug kg dug nua

  5. Tôi có đọc bài này của Hoàng Bình ! Có người còn bình luận đó là cái điềm ! Riêng tôi suy nghĩ Hoàng Bình bị bắt chỉ là thời gian ! Sống trong chế độ độc tài ! Chổ ở của những người có lương tâm là nhà tù !

    • Bác này hay . Chính quyền chuyến này phải huy động hccb , học sinh và cả phụ nữ góp tiền để xây thêm nhà nghĩ cho những người có lương tâm thôi bác hây …

  6. Tiền thuế của dân để cho những người như thế này xử dụng riêng sao ? Đừng đánh dân nữa. Đừng phục vụ cho một nhóm lợi ích nữa. Hãy bảo vệ dân và Tổ Quốc.

  7. Đừng sợ hãi a nhé… Chúa luôn ở bên Cha.a va Mn…. Dù bit sẽ hi sinh n công bằng,chân lý và sự thật sẽ được bày tỏ và con ng VN k bi áp bức, đánh đập….. Amen

    • Các bạn hãy suy nghĩ cho kỹ, con cái các bạn có được Học Bổng nước ngoài không ? Hay là quan chức họ dành hết chỗ tốt cho con họ, suốt đời các bạn, con cháu các bạn cũng chẳng vươn lên được, chỉ làm tay sai cho lũ ngu dốt, giả như họ giỏi thì cũng đáng, đàng này họ dốt và tham lam. Có gì họ dành cho con cháu dòng họ của họ. Đó là điều ( bất công trong xã hội cs ) xã hội Tự Do tất cả các cháu được đối xử công bằng, học bổng là do tài năng cá nhân mà có, không phe nhóm không mua chác. Các bạn hãy nghĩ cho kỹ lời của tôi. Chúc các bạn tìm ra chân lý của cuộc sống Tự Do.

    • Con cái chúng mày ngu dốt thì chịu chứ con cái chúng mày học giỏi thì sao ko có quyền du học hả.mấy đứa đứng đầu các vòng chung kết đưingf lên đỉnh ô lôm pi a có đứa nào là con ông cháu cha ko hả nó vẩn đc đi du học nc ngoài đó sao.muốn con cái học tốt haỷ nên làn việc có ích cho đất nc bình yên mới có đk để học.đừng chạy loạn như xri mà thất học là có tội cho con cháu VN

  8. Tôi chỉ đọc topick chứ ko bao giờ xem bình luận ! Ko phải tôi ko thích xem hay phản biện lại những comment trong đó mà là tôi rất buồn vì Đất Nước tôi lại như thế này … công sức Ông Cha tôi đã bỏ ra để giử vững nền độc lập đó mà giờ lại như thế ! Và tôi ko phải là thiếu kiến thức mà ko thể phản biện lại bọn xuyên tạc và chống phá mà là vì tôi ko thích nc va chó ! chó rất ngu và rất thích cắn càng .Buồn cho một thế hệ ! Việt Nam cố lên ! Đảng Cộng Sãn Việt Nam quang vinh Muôn Năm ! Chó miễn tiếp !
    Ps : Chúng ta sẽ ko bao giờ đúng khi lũ ngu nó rất đông

  9. Anh ý tử tế thật đóa .nhân rân sẽ ghi nhớ ơn anh .hôm qua tôi thấy anh c.an hôm bữa đk anh cứu ý ,tặng cho anh ý 1 cái vòng .tôi kg rõ kim cương hay hạt xoàn .nhưng anh ý đeo vào cả 2 tay ,xem có vẻ thích thú lắm .

  10. Ông Hoàng Đức Bình ơi là Hoàng Đức Bình, các ông hết người rồi sao.. Về Luật pháp Quốc tế thì Chính phủ hiện hữu là CP được công nhận, bắt người CP thì gọi là phản quốc thì có gì oan… Về văn vẻ mà Ông viết thằng này, thằng nọ thì Bố ông, ông nói sao nghe… Còn về hình thức Ông cứ bôi bôi xóa xóa tùm lum trên tay thế khác gì trẻ con… Ráng tu tâm tu tính ứng cử vào Quốc hội đi mà từ từ phát biểu, có tiền viện trợ… mà Chính phủ họ tham nhũng thì thế nào cũng vào được 🙂

  11. Danh tieng cua hoang đưc binh mơi la muôn năm.đâu tranh cho lĕ phai.cho moi nguoi nhân dân bi chinh quyen hãm hãi .sư thât mãi mãi là sư thât.sư lưa đao giã dói
    Sĕ phơi bày .màn thưa đòi che măt thánh.đưng nghe cs noi mà hãy nhin công san làm…….

  12. Đừng đối sử với nhau như kẻ thù vì chúng ta là ah em của nhau ??các bạn hãy cảm thông cho nhân dân vì họ mất đất thì lấy gì để sống nếu gia đình bạn cũng như họ??

  13. Lên tiếng trước tội ác của kẻ hủy hoại môi trường sống của dân tộc ..đấu tranh ôn hoà…lại có lòng nhân ái với đồng loại …tôi ngưỡng mộ bạn Bình

  14. Bon dao duc gia tao, lua doi nguoi dan qua khich chu lua dc ai, chung may ko du tu cach noi chuyen lanh dao, va cung dung ao tuong ng dan vn tin chung may, xem lai chung may la ai ? Nhin bon may toan dau trom duoi cuop hoc doi lam chinh tri…

  15. Thằng Việt thảo nói xuyên tạc , mày chứng mình xuyên tạc chỗ nào? Những thằng bưng bô như mày thì cả cha mẹ mày cũng như con cái mày sẽ bị thúi lây

  16. Đừng sợ hãi con Bình nhé.có cha Nam và Thục luôn ở bên con lúc con còn lợi dụng dc và con đang ngu muội,giờ 2 cha lo cho thân cha đây.mong con chết sớm lên thiên đường gặp cha

  17. Dan lo lam do dua lua giong trong co hot gao nao dau lay gi an ha banphong quang dan nao la dan kg lam an ca co kg ma danh bat lam ruong thi vay chu co an ca vung bien HT kg sieu cao thue nang chac chu huong bong loc nhieu nen noi manh mieng vay chu phai kiem an tung bua ma gia ca cu tang hoai thi dung la nhu chu noi do dau oc ba dau kg nhin thay thuc te xh la gi

  18. Người lương tri đã trở thành đối tượng của bọn vô lương vô pháp , chỉ có ý thức lương tri mới thấu hiểu được tâm tư & nguyện vọng .

  19. Nhà nước VN còn nhẹ tay đó ai vu khống biết liền qua vụ Vương Văn Thả chưa ai sáng mắt ra sao mà còn u mê . Hiện tại không có tổ chức nào đủ khả năng lãnh đạo đất nước đâu các bạn đừng mơ mộng viển vong.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here