Nghệ An: An ninh bắt giữ nhà hoạt động Hoàng Đức Bình, dân tập trung đòi thả người

Đông đảo người dân phản đối việc bắt giữ một cách mờ ám nhà hoạt động Hoàng Đức Bình đang trên đường di chuyển trong địa phận Huyện Diễn An, Tỉnh Nghệ An sáng hôm 15/5/2017. Ảnh: FB Thanh Niên Công Giáo.
- Quảng Cáo -

Tin cập nhật:

– Chiều nay, 15 Tháng Năm, tờ báo Nghệ An đưa tin anh Hoàng Đức Bình bị bắt tạm giữ với cáo buộc về “hành vi chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”, theo Điều 257, 258 Bộ Luật Hình Sự.

– Khoảng 4 giờ 30 chiều, đoàn người bắt đầu giải tán sau khoảng chừng nửa giờ bao vây cổng trụ sở Công An Huyện Diễn Châu đòi thả người vì được tin người bị bắt là anh Hoàng Đức Bình đã bị đưa về Tỉnh Nghệ An.

– Lúc người dân đang trên đường rời khỏi trụ sở Công An Huyện Diễn Châu, hàng ngàn cảnh sát cơ động bất thần tấn công, dùng dùi cui đánh đập người dân một cách dã man.

Chiều ngày 15 Tháng Năm, 2017 hàng ngàn người dân bao vây trụ sở Công An Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An đòi thả anh Hoàng Đức Bình bị bắt lúc sáng cùng ngày. Ảnh: FB Người Việt Xấu Xí
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM-Media) – Chiều nay, 15 Tháng Năm, hàng ngàn người dân đã tập trung kéo đến trước trụ sở Công An Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An đòi công an phải thả nhà hoạt động Hoàng Đức Bình, người bị một nhóm người lạ mặt được cho là an ninh bắt mang đi.

Anh Hoàng Đức Bình, thành viên phong trào Lao Động Việt.

Cũng theo nguồn tin trên, lúc 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, một nhóm người được cho là công an và côn đồ đã chặn đoàn xe của Linh Mục Nguyễn Đình Thục đang di chuyển trên đoạn đường từ Đền Cuông vào Thành Phố Vinh, đánh đập anh Hoàng Đức Bình và bắt anh mang đi đâu không rõ.

Anh Hoàng Đức Bình người quê ở Hưng Trung, Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An là người tích cực giúp đỡ các nạn nhân đấu tranh đòi công lý trong vụ môi trường làm ăn và sinh sống bị thiệt hại nặng nề do công ty Formosa xả chất thải độc hại ra môi trường biển Miền Trung.

Tình hình trước trụ sở Công An Huyện Diễn Châu vô cùng căng thẳng. Sự phẫn nộ của người dân lên đến tột cùng. Nhà cầm quyền đang dàn cảnh sát cơ động để sẵn sàng đàn áp.

CTM Media tiếp tục theo dõi sự kiện để thông tin cùng độc giả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here