Ai giúp TBT Trọng ‘xử Đinh La Thăng’?

Minh Quân - VNTB

- Quảng Cáo -

(VNTB) – Hẳn Tổng bí thư phải nhận được sự tư vấn đủ sâu và đủ hiểm từ một số nhân vật thân cận với ông. Kịch bản như thể được lập trình. Lộ trình thời gian cũng chặt chẽ từng bước khiến Đinh La Thăng “không cục cựa vào đâu được”. Những nhân vật tư vấn bí hiểm đó là ai?

***

Vụ kỷ luật cùng truất phế ông Đinh La Thăng khỏi chức ủy viên bộ chính trị và bí thư thành ủy TP.HCM đã lập một kỷ lục về thời gian trong lịch sử chính trị Việt Nam: vỏn vẹn 2 tuần lễ.

Người chủ xướng và đồng thời lập kỷ lục của vụ việc trên , không ai khác hơn là Tổng bí thư Trọng.

- Quảng Cáo -

Ngày 11 tháng Năm năm 2017, hình ảnh “đồng chí Nguyễn Văn Bình tặng bó hoa tươi thắm cho đồng chí Đinh La Thăng” tại Ban kinh tế trung ương được truyền đi khắp các mặt báo nhà nước. Sự kiện “hội ngộ” này lại chỉ xảy ra đúng một ngày sau khi Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi trao quyết định cho “Thăng đi, Nhân về”. Thậm chí Đinh La Thăng còn không có được ngày nào ở thêm Sài Gòn để nhậu nhẹt chào từ biệt những người quen của mình.

Sự kiện trên cũng xảy ra chỉ sau đúng hai tuần lễ từ ngày 27/4/2017, khi Ủy ban Kiểm tra trung ương bật đèn xanh cho báo chí nhà nước công bố toàn văn bản kết luận kiểm tra của cơ quan này về Tập đoàn Dầu khí quốc gia cùng “đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng”.

Bây giờ, mọi việc đã an bài. Chưa biết số phận của Đinh La Thăng sẽ kết cục ra sao, nhưng ngay trước mắt, chỉ biết rằng “nhóm đảng” đã giành thắng lợi không quá nhỏ bé khi loại được ông Thăng khỏi những vị trí quyền lực nhất. Cùng lúc, nhà báo Huy Đức hé lộ trên facebook của ông về việc đã có “nước mắt rơi” trong buổi Bộ Chính trị tổ chức kiểm điểm Đinh La Thăng.

Một luồng dư luận về “vì sao Đinh La Thăng sớm giương cờ trắng đầu hàng?” đã được giải đáp. Không chỉ “giương cờ trắng”, ông Thăng còn ‘xin lỗi nhân dân TP.HCM, tổng bí thư” và công nhận quyết định xử lý kỷ luật ông là “hợp tình, hợp lý”.

Bây giờ, mọi việc đã an bài. Nhưng khi mọi việc đã tạm lắng (chỉ là tạm lắng), nhiều người đang suy ngẫm lại cái cách thế nào mà đã khiến Tổng bí thư Trọng giành được thắng lợi “thần tốc mùa xuân” như thế…

Có một nét gì đó tương đồng với khoảng thời gian ngay trước Đại hội 12 và trong đại hội này vào đầu năm 2016. Khi đó, có vẻ như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bị bất ngờ trước một hệ thống quy định và nguyên tắc bất di bất dịch của đảng, tiêu biểu là Quyết định 244, mà ông Dũng đã không thể tự ứng cử hoặc nhận đề cử chức vụ tổng bí thư nếu không được “tập thể Bộ Chính trị” giới thiệu.

Đinh La Thăng cũng có vẻ bị bất ngờ, để ngay sau đó “ngã ngựa”.

Những dư luận quan tâm đến chính trường và hậu trường chính trị Việt Nam vẫn còn ngạc nhiên về việc làm sao nhóm của Tổng bí thư Trọng lại có một chiến thắng mang tính “đảo chiều” và ngoạn mục đến thế tại Đại hội 12, và làm thế nào ông Trọng lại có được một cú “knock out” dành cho Đinh La Thăng. Hẳn Tổng bí thư phải nhận được sự tư vấn đủ sâu và đủ hiểm từ một số nhân vật thân cận với ông. Kịch bản như thể được lập trình. Lộ trình thời gian cũng chặt chẽ từng bước khiến Đinh La Thăng “không cục cựa vào đâu được”. Những nhân vật tư vấn bí hiểm đó là ai?

Và thêm một chi tiết đáng chú ý. Trong một bài viết mới đây, nhà báo Huy Đức nói bóng gió về việc tài liệu về Tập đoàn dầu khí Việt Nam của Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ là “mẩu con con”, trong khi tài liệu của cơ quan chức năng” về vụ này còn gấp nhiều lần. Vậy “cơ quan chức năng” là cơ quan nào? Bộ Công an chăng?

Hay một cơ quan quyền lực ẩn giấu chưa ra mặt?

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Tại sao mất kinh phí tiền của. Dân để bầu ông đinh la. ? Song rồi lại mất thời gian đuổi ông đinh la thật là. Cái ông vương kỳ sơn lày vòng vo tam quốc lắm trò. Chán bỏ mẹ. ?

  2. Làm sai đến đâu thì phải chịu hình phạt Đến đó đó là luật pháp của Việt Nam còn Đối với lũ Phan Quốc chúng mày thì chắc biết gì cái gì cả

  3. Đãng quỷ phạm tội thì tự phê bình, dân không phạm tội củng bị tử hình. Để cho con quỷ GIÀ-NGU-LÚ lãnh đạo, cho nên nước Việt bị bán và dân trở thành nô lệ cho tàu cộng. Dùng truyền thông miệng để lập nhóm hành động du kích giết hết đãng quỷ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here