Tập Cận Bình siết chặt các quy định về internet

- Quảng Cáo -

BẮC KINH, Trung Quốc (CTM Media) – Hôm 7 tháng Năm 2017, Trung Quốc tuyên bố sẽ siết chặt các quy định về Internet, nhất là tăng cường kiểm soát các công cụ tìm kiếm và các cổng thông tin.

Theo nhận xét của báo giới thì đây là bước đi mới nhất của ông Tập Cận Bình trong nỗ lực duy trì quyền kiểm soát nội dung trên Internet của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Xin nhắc lại, ông Tập từng coi “chủ quyền trên mạng” của Trung Quốc là một ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tăng cường an ninh của ông, cũng như tái khẳng định vai trò của Đảng Cộng sản trong việc giới hạn và hướng dẫn việc thảo luận trên mạng.

- Quảng Cáo -

Được biết, kế hoạch cải tổ và phát triển văn hóa trong 5 năm của Đảng CSTQ kêu gọi việc “hoàn thiện” các luật lệ liên quan tới mạng Internet.

Ông Tập từng tuyên bố rõ rằng truyền thông cần phải tuân theo đường lối của đảng và tuân thủ các hướng dẫn đúng đắn về quan điểm của công chúng, và thúc đẩy “tuyên truyền tích cực”.

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh hiện tăng cường kiểm soát Internet, trong đó có việc chặn các trang như Google hay Facebook.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here