Tàu cá Việt Nam lại bị “tàu lạ” đâm chìm

- Quảng Cáo -

BÌNH ĐỊNH (CTM Media) – Tin từ báo chí trong nước thì mới đây một tàu cá của ngư dân Bình Định bị “tàu nước ngoài” đâm chìm ngay trên vùng biển Việt Nam, khiến một thuyền viên tử nạn, một người bị thương nặng và gây tổn thất nghiêm trọng. Những người lâm nạn còn bị phía “tàu lạ” bắt ký vào biên bản sau khi gặp nạn.

Theo Ông Ngô Trương Trung, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu BĐ 93241 TS, cho biết khoảng 10 giờ ngày 1 tháng Năm 2017, khi đang hành nghề tại vùng biển tọa độ 14 độ vĩ bắc, 109,032 độ kinh Đông (thuộc tỉnh Bình Định) cách đất liền 23 hải lý thì bị tàu hàng “nước ngoài” Mariana, số hiệu IMO 86176177 đâm bất ngờ khiến thuyền lật ngược và chìm nghỉm.

Thời điểm khi tàu bị đâm chìm có 15 thuyền viên đang nghỉ trên thuyền sau giờ cơm khiến tất cả mọi người đều bàng hoàng không biết chuyện gì xảy ra.

- Quảng Cáo -

Quản lý tàu hàng chở dầu Marriana còn yêu cầu thuyền trưởng Ngô Trương Trung và các ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm ký vào một biên bản. Tuy nhiên, các ngư dân không biết chữ nước ngoài, không hiểu ý nghĩa văn bản nên không chịu ký.

Sau khi được tàu hàng vớt lên, ngư dân Võ Văn Cảnh, 49 tuổi người huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã tử vong, ngư dân Nguyễn Hùng Sang bị thương ở bụng rất nặng, được tàu cá BĐ 93029 TS của ông Ngô Trương Tính (ở xã Cát Khánh) đưa vào bờ cấp cứu, 13 người khác bị thương nhẹ.

Ngay khi xảy ra vụ việc, ông Trung đã liên hệ với báo chí trong nước và giới hữu chức. Cho đến nay nhân viên công quyền tỉnh Bình Định vẫn chưa dám công bố tàu Mariana là của nước nào.

Xin nhắc lại, nhà cầm quyền CSVN vẫn dùng từ “tàu lạ” hoặc “tàu nước ngoài” để ám chỉ tàu của Trung Cộng. Rất nhiều lần tàu Trung Cộng đã ngang nhiên xâm phạm lãnh hải và vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam và còn tấn công xua đuổi tàu thuyền của Việt Nam.

Riêng báo chí lề đảng thì rất kỵ khi đưa những tin này, thường né tránh khi đụng đến phía Trung Cộng. Đủ thấy hệ thống báo chí nhà nước “trung thực” đến cỡ nào !

- Quảng Cáo -

40 CÁC GÓP Ý

  1. A cả của đảng cộng sản mà mới dám làm chuyện này chứ. Ko lẻ đảng cộng sản mua vũ khí về ko ra biển đông để bảo vệ biển đông và đồng bào hay sao mà lúc nào đồng bào vừa đi làm vừa đi bão vệ tổ quốc đảng cộng sản, nên đảng cộng sản bảo kê tàu cộng thì đâu dám qua biển đông của Việt Nam .

  2. Báo này chuyên gia đưa thông tin láo sai sự thật nhằm kích động . Bà con ko nên tin.
    Chúng đc bơm ít tiền để làm những việc này,thực ra chả có con mẹ gì là yêu nước của chung1 nó ở đây cả. Vì tiến bán rẻ lương tâm cho quỷ,chống phá lại tổ quốc,nơi sinh ra chúng,nơi cả dòng họ tổ tiên của chúng đang sinh sống. Nói chung bọn nó vì tiền mới làm việc này

  3. Đây là cách hành xử của bọn coi thường luật pháp,coi thường công lý và tính mạng con người. Mặt khác nó cũng là cách hành xử của kẻ đầu trâu mặt ngựa, bọn lưu manh côn đồ đối với sự nhu nhược, hèn yếu của kẻ bị hại.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here