Hoa Thịnh Đốn với những sinh hoạt 30 Tháng 4

Lễ truy điệu nhân ngày Quốc Hận 30-4 tại Hoa Thịnh Đốn
- Quảng Cáo -

WASHINTON DC, HOA KỲ (CTM Media) –  Đánh dấu 42 năm kể từ khi miền Nam tự do mất về tay Cộng Sản ngày 30-4-1975, Tổ Chức Cộng Đồng Việt Nam tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Mỹ đã có một loạt những sinh hoạt cho đồng hương tham gia.

Vào tối thứ bẩy 29-4, đông đảo đồng hương trong vùng đã tụ tập tại trung tâm thương mại Eden của người Việt để làm lễ truy điệu các anh hùng tử sĩ quân dân cán chính VNCH đã hy sinh cho lý tưởng bảo vệ tự do trong cuộc chiến trước đây và các thuyền nhân đã tử nạn trên đường tìm tự do sau đó. Buổi lễ được kết thúc với một chương trình văn nghệ đấu tranh.

Cờ vàng thách thức cờ đỏ trước toà đại sứ CSVN tại DC

Đến sáng hôm sau 30-4 là lễ chào cờ cũng tại Eden.  Lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng của chế độ VN tự do treo rũ từ nhiều ngày trước đã được thượng lên cao trong nghi thức chào cờ trước khi bà con xuất quân đến biểu tình trước toà đại sứ Cộng Sản Việt Nam tại công trường Sheridan Circle để ủng hộ những đồng bào đang đâu tranh cho dân chủ, dân quyền, dân sinh tại quê nhà.

Sau nhiều phát biểu của các đại diện tổ chức hội đoàn và nhân sĩ, và cuộc tuần hành chung quanh công viên, đoàn biểu tình đã tràn qua đường tiến sát vào toà đại sứ CSVN và giương lên cao ngọn cờ vàng để thách thức lá cờ đỏ, trước khi giải tán.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here