Adelaide, Úc Châu tưởng niệm 42 năm ngày 30 Tháng 4 (cập nhật)

- Quảng Cáo -

NAM ÚC (CTM Media) – Năm nay Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang Nam Úc đã tổ chức trọng thể Lễ Tưởng Niệm 42 năm Ngày Quốc Hận 30/4/1975. Lễ Tưởng Niệm kéo dài 2 ngày bao gồm cuộc tuyệt thực 42 giờ, từ 6 giờ chiều ngày Thứ Sáu 28/4 tới 12 giờ trưa Chủ Nhật 30/4, trong tâm niệm chia sẻ những nỗi khổ đau triền miên của đồng bào Việt Nam trong suốt 42 năm dài đằng đẵng đã qua.

Lễ Tưởng Niệm khởi đầu với phần tuyệt thực kéo dài từ 6pm đến 9pm chiều Thứ Sáu trước Quốc Hội Tiểu Bang.

- Quảng Cáo -

Đoàn tuyệt thực sau đó di chuyển về Hội Trường Tự Do tại Trung Tâm Cộng Đồng tiếp tục chia sẻ tâm tình về ngày 30/4 kéo dài tới quá nửa đêm. Một số tuyệt thực viên ngủ qua đêm tại Cộng Đồng.

Sáng ngày hôm sau, Thứ Bảy 29/4, cuộc tuyệt thực tiếp tục trước Youth Hall trên đường Hanson Road, ngay giữa trung tâm sinh hoạt thương mại đông đảo người Việt, từ 10 giờ sáng tới 5 giờ chiều.

Bảng 42 Năm Tội Ác Cộng Sản Việt Nam do Đảng Bộ Việt Tân Adelaide thực hiện đã thu hút sự chú ý của đồng bào.

Sau đó đoàn tuyệt thực về trở lại Hội Trường Tự Do để sửa soạn cho một buổi tối sinh hoạt tâm tình và văn nghệ.

Buổi sinh hoạt tối nay 29/4 tiếp tục tại Hội Trường với phần tâm tình về ngày 30 Tháng Tư, những kỷ niệm mà mỗi người trải qua, những vui buồn khổ đau, trong suốt 42 năm qua trong không khí thật ấm cúng và thân tình.

Sáng 30/4, buổi Lễ Truy Điệu các quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và các quân nhân Quân Lực Hoàng Gia Úc Đại Lợi đã hy sinh trong chiến tranh tại Việt Nam diễn ra tại Tượng Đài Chiến Sĩ trong trung tâm thành phố Adelaide với sự hiện diện của nhiều quan khách Úc Việt, các c5uư quân nhân và đồng hương Việt Nam.

Sau Lễ Truy Điệu tiạ Tượng Đài các quan khách và đồng bào Việt Nam di chuyển về Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng để tiếp nối chương trình với Lễ Thượng Kỳ.

Tấm bảng “42 NĂM KHÔNG QUÊN” là một sáng kiến của Đảng Bộ Việt Tân Adelaide để đồng bào ghi lại không những tên tuổi của những người chiến sĩ QLVNCH, những kháng chiến quân, những nhà đấu tranh dân chủ đã hy sinh vì Tổ Quốc thân yêu, mà cả những người thân, bạn bè đã hy sinh trên đường tìm tự do như một dấu ấn của những người chưa từừng có nơi an nghỉ.

Tiếp theo chương trình là Lễ Tưởng Niệm Ngày 30/4, tưởng niệm các quân nhân QLVNCH và các kháng chiến quân, những nhà đấu tranh dân chủ đã hy sinh vì tiền đồ của Tổ Quốc, các đồng bào đã hy sinh trên đường vượt biển vượt biên.

Cuộc tuyệt thực chấm dứt vào lúc 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 30/4 với một bữa ăn nhẹ thân mật do Cộng Đồng Nam Úc khoản đãi.

Chương trình được tiếp tục với một buổi sinh hoạt hội thảo với đề tài là ngày 30/4. Các đồng hương đã đóng góp ý kiến để việc tổ chức ngày 30/4 trong tương lai được tốt đẹp hơn.

Sinh hoạt Tưởng Niệm ngày 30/4 chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here