Luật đất đai…đã quá muộn để đối thoại giữa đồng bào và chính quyền !!

ĐGCĐ’s FB - cuuhocsinhphuyen

- Quảng Cáo -

Hồi ở trường Luật, hầu như đứa nào cũng sợ môn Luật Đất Đai.
Thi rớt như rạ. Bởi học không vô, không hiểu!

Nền tảng từ 1 nguyên tắc phi lý “đất đai là sở hữu của toàn dân, do nhà nước quản lý” dẫn đến một núi luật lệ mơ hồ, mâu thuẫn, phi logic… chỉ để gạt bỏ quyền tư hữu đất đai một cách hợp lý nhất có thể.
Nhưng tư duy con người luôn hướng đến những nguyên lý tư hữu là chân lý đúng, nên SV cứ thấy các quy định của Luật Đất Đai thật rối rắm, vòng vèo, phức tạp. Khi SV rên rỉ, Giảng viên nói tỉnh bơ:

“Ờ! khó lắm, mấy cơ quan quản lý còn rối mù với Luật Đất Đai, huống gì các em”!

Quyền tư hữu về đất đai chính là nguyên nhân và mục đích của rất nhiều cuộc cách mạng. Hơn ai hết, chính quyền phải hiểu rõ điều này chứ? Năm xưa nếu không có con bài “người cày có ruộng” thì họ làm gì có ngày hôm nay mà ở trên cao đó ủ mưu “cưỡng chế” đất của dân?

- Quảng Cáo -

Tôi không tin là chính phủ không nhìn ra vấn đề, nhưng hoặc là họ muốn giữ lại đất đai để thực hiện quyền ăn cướp, hoặc họ sợ là khi sửa Luật cho tư hữu đất đai, họ chả còn có thể xơ múi gì trong chuyện thu đất của dân nữa, nên họ chả thèm đoái hoài gì đến thực trạng tồi tệ ở VN hiện nay.

Hay mấy chục năm thoải mái vơ vét, mặc kệ dân tình đội nắng dầm mưa mắc võng trải bạt ngủ trước các tòa nhà Chính phủ, Quốc hội,… khiếu kiện đòi lại đất vẫn không được đã khiến nhà cầm quyền chủ quan? Coi thường sức mạnh của dân chúng?

Không nhất thiết chỉ nạn đói (theo nghĩa đen) sẽ dẫn đến cách mạng. Chỉ cần sự mâu thuẫn quyền lợi đủ gay gắt sẽ bùng nổ một cuộc cách mạng. Nên hãy tử tế với dân ! càng đàn áp người dân thì sự phản kháng của người dân sẽ càng mãnh liệt hơn.

Chờ đến khi dân Đồng Tâm, Mỹ Đức uất ức …thì đã quá muộn để đối thoại và sửa Luật.

Nguồn: cuuhocsinhphuyen

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Đất đai nà sở hữu của toàn dân, nhưng do đảng ta quản ný ?
    Bố nhí, gái xinh, là sở hữu của các dư nuận viên… nhưng phải do ông chủ tịch ủy ban quản ný.
    Chống lại là phản động, nghe rõ không ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here