Sông Bắc Hưng Hải bị bức tử, vì chất thải từ các cơ sở công nghiệp

- Quảng Cáo -

HẢI DƯƠNG (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì sông Bắc Hưng Hải ở tỉnh Hải Dương được xem như đã chết vì sự xả chất thải của các cơ sở sản xuất trong một cụm công nghiệp.

Được biết, sông Bắc Hưng Hải vốn là nguồn nước chính cho nhiều xã thuộc huyện Bình Giang. Mặc dầu hàng ngàn héc ta lúa đang thời kỳ làm đồng rất cần nước, nhưng con sông mới đây đã trở nên mối đe dọa về môi trường. Nước sông có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối và chứa đầy xác cá chết.

Người dân địa phương đã nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi lên nhà cầm quyền nhưng không được giải quyết thỏa đáng, thậm chí tình hình còn trở nên tệ hơn. Trước đây, các cơ sở hoạt động trong những lãnh vực như tái chế phế liệu, sản xuất bao bì, sản xuất vàng mã chỉ xả chất thải 2-3 ngày mỗi đợt. Nhưng gần đây việc xả chất thải kéo dài cả tháng.

- Quảng Cáo -

Theo Bộ Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Hải Dương, hiện nay số phận con sông chỉ còn trông chờ vào thời tiết. Một cơn mưa lớn có thể cứu được sông, nhưng ngay cả trong trường hợp có mưa, khoảng một nửa diện tích lúa chiêm xuân của huyện coi như bị đã mất.

Hiện tượng các nhà máy, cơ sở sán xuất, xả chất thải độc hại xảy ra ngày càng nhiều, không những làm ô nhiễm ô trường mà còn gây thiệt hại cho người dân. Trong khi đó thì Tài Nguyên và Môi Trường vẫn chưa có biện pháp trừng pháp nào đối với những nhà máy này, cũng như có những chính sách hỗ trợ người dân trong lúc khốn đốn.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here