Sài Gòn đang lún sụt với tốc độ đáng báo động

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 18 tháng Tư 2017, Báo Standard Business của Ấn Độ trích dẫn một báo cáo nghiên cứu của Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn thực hiện chung với Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường cho biết nhiều khu vực trong 8 quận của thành phố đang lún từ 5 đến 10 mm một năm.

Theo Phó Giáo Sư Lê Văn Trung, thì sau khi so sánh các số liệu thống kê trong suốt 25 năm qua, phó giáo sư Lê Văn Trung cho biết thành phố Sài Gòn đã lún xuống tới khoảng 0.4 mét. Ông cảnh cáo rằng nếu vấn đề lún sụt nền đất không được quan tâm đầy đủ, nhiều khu vực lún sụt có thể nằm dưới mặt nước biển.

Các lý do chính của sự lún sụt nền đất ở Sài Gòn được cho là bao gồm việc khai thác quá mức nguồn nước ngầm, tiến trình đô thị hóa nhanh chóng và hoạt động giao thông náo nhiệt.

- Quảng Cáo -

Trong những vùng trũng thấp, sự lún sụt cùng với mực nước biển dâng cao khoảng 3 mm một năm do biến đổi khí hậu, sẽ mở rộng thêm những vùng bị ngập lụt và tạo ra thêm những vùng ngập lụt mới.

Những vùng bờ biển, việc khai thác quá mức nguồn nước ngầm gây ra hiện tượng xâm mặn ảnh hưởng tai hại đến việc trồng hoa màu và cây cối nói riêng và sự phát triển nông nghiệp bền vững nói chung.

Được biết, không những nền đất lún dần của thành phố Sài Gòn đang diễn ra với tốc độ đáng báo động, mà nhiều khu vực của vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng đang lún sụt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here