Có lẽ mỗi báo “lề phải” chỉ nên có 3 người!

Mac Văn Trang - Fb. Mac Văn Trang

- Quảng Cáo -

Ý nghĩ này xuất phát từ việc đi tìm kiếm tin tức về sự kiện nóng bỏng ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức xảy ra vào các ngày 17 – 18 – 19/4/2017. Sự kiện nóng bỏng trên các trang mạng xã hội, trên truyền thông quốc tế và trong dư luận xã hội. Hơn 6.000 người dân lập “làng chiến đấu”’, loa kêu gọi dân làng đoàn kết, cảnh giác, quyết chiến… 4 người dân bị bắt, 1 bị trọng thương đi cấp cứu; Lực lượng vũ trang đến “dẹp loạn”, 30 CB chiến sĩ CSCĐ bị dân bắt giam (tin còn đồn bị tẩm xăng)!; sự việc xảy ra cách Hà Nội chừng 40km, gay cấn chưa từng có!…

Nghe ông Bộ trưởng TTTT rằng, dân phải đọc thông tin trên báo chí chính thống mới đáng tin cậy. Đi tìm tin về sự kiện Đồng Tâm, Mỹ Đức ngày 18 -19 trên báo Nhân Dân, Quân đội ND, Thanh Niên chỉ thấy 1 tin giống nhau; báo Tuổi Trẻ và Đại Đoàn kết có 3 tin gần giống nhau, lấy từ thống báo, chép lại của nhau. Nói tóm lại, không có PV nào đến hiện trường tác nghiệp, không 1 tấm hình, 1 câu PV người dân, không 1 tin tức độc lập…

Trải qua sự kiện Thảm họa môi trường Formosa đến sự kiện nóng bỏng ở Mỹ Đức cách HN chừng 40km, không thấy các PV báo chí đến nơi đưa tin tức, hình ảnh, bình luận với tư cách độc lập phản ánh sự kiện, luận giải, kiến nghị… Vậy thì sự cần thiết có PV để làm gì?

Từ 2 sự kiện trên, xin đề nghi: Mỗi tờ báo “lề phải” chỉ nên có 3 người:

- Quảng Cáo -

1 TBT đi họp lĩnh chủ trương của trên, về kiểm duyệt, không để tờ báo “chệch hướng”;

1 PV thạo IT phụ trách trang điện tử;

1 PV chuyên đi dự các hội nghị lấy tin bài có sẵn và thỉnh thoảng PV đại biểu tại hội nghị.

Các tin tức khác cứ xem TTXVN đăng gì thì cop py. Các tin quảng cáo thì khách hàng đã thiết kế sẵn chỉ việc đăng theo ý họ và nhận tiền.

Triệt để hơn nữa, để thống nhất tuyệt đối, tất cả các báo nên có chung 1 Trung tâm sản xuất tin tức, soạn sẵn và cung cấp đồng loạt cho các báo (nếu TTXVN đã thực hiện chức năng này rồi thì yên tâm). Như vậy sẽ, nhanh, nhiều, tốt, rẻ, Ban Tuyên huấn và các TBT cứ yên tâm, ăn no, ngủ kỹ, khỏi phải sợ lọt tin nhạy cảm. Và như thế dân cũng đỡ mệt đi tìm tin tức tờ báo này, tờ báo nọ. Mấy trăm tờ giống nhau, chỉ cần đọc 1 tờ là biết tuốt. Nhất cử, tam, tứ tiện!

19/4/2017

Nguồn: Fb. Mac Văn Trang

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here