Bí thư xã đứng về phía dân? Chuyển biến phức tạp tại Đồng Tâm (*)

FB Lương Ngọc Huỳnh

- Quảng Cáo -

TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM NGÀY 18-4 (**)

– Ông Kình đã được mổ xong và đang nằm ở phòng hồi sức đặc biệt, các bác sĩ thông báo cho người nhà là hiện tại sức khoẻ của ông tốt sẽ phục hồi dần dần và sớm bình phục.
– Thành phố đang tiếp tục yêu cầu người dân thả thêm 6 cảnh sát cơ động nữa, số còn lại sẽ tính sau.
– Biên bản thả người hôm qua của dân, chính quyền, và công an đã bị phó chủ tịch xã Lê Trường Huy báo là mất (không rõ lý do) vì vậy dân cho rằng anh ta cố tình làm mất đã bắt sau đó lại thả vì dân nói. “không thừa cơm nuôi nó” với lại một bản gốc dân còn giữ được.
– Cô Nguyễn Thị Lan bí thư của xã nói: Có người mang một biên bản mới về, trong biên bản có ghi rằng họ chỉ nhận được 14 người còn mất một người trong lúc bàn giao hôm qua?!

Trong khi đó cô Lan biết rằng theo biên bản ba bên người dân, chính quyền, và công an đã ghi rõ tên tuổi đọc từng người bàn giao đầy đủ trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Vì vậy cô Lan bí thư cho rằng làm như vậy là không đúng, lời qua tiếng lại nên cô Lan đã xé bỏ biên bản ngay trước mặt mọi người, cô cho rằng mình bị o ép, sau đó cô Lan đã tháo chạy được đến nhà văn hoá nơi giam con tin và lấy loa kêu lên hô hào dân bảo vệ và nói rằng: ” bây giờ tôi là ông Kình thứ 2 tôi sẽ sống chết cùng nhân dân, đề nghị nhân dân bảo vệ cho tôi!” sự việc trở nên phức tạp vô cùng!

Như vậy chứng tỏ trong câu chuyện này có nhiều khuất tất, và càng ngày càng phức tạp thêm tình hình, tôi không thể hiểu nổi lòng người lại càng không hiểu nổi tại sao việc to như vậy mà quốc hội, chính phủ, nhà nước không ai lên tiếng? Trong khi chỉ một cái quán cà phê xin chào thì ầm ầm lên?

- Quảng Cáo -

Hay vụ này chỉ bằng cái móng tay nên không cần phải quan tâm?!!! Hoặc có thế lực ngầm nào đằng sau cố tình gây nhiễu loạn để dân và chính quyền mất lòng tin vào nhau hòng lợi dụng sơ hở để làm phân tán tư tưởng của nhân dân ta thừa cơ làm bạo loạn?
Tôi cũng đề nghị người dân Đồng Tâm không được manh động không được mắc bẫy các thành phần náo loạn gây nguy hiểm đến tính mạng của mọi người.
Cuối cùng tôi đề nghị Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng cần lên tiếng về sự việc này để lòng dân được an, đất nước không còn cảnh quan tham lợi dụng chức quyền và kẽ hở của luật pháp để o ép trục lợi, tham nhũng, lợi ích nhóm…. làm mất lòng tin của nhân dân.

Hà nội 18-4-2017
Võ sư.Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh

(*) CTM Media đặt tựa

(**) Tựa đề nguyên thủy

- Quảng Cáo -

34 CÁC GÓP Ý

    • Cac Ong, Ba nghi sao ma cau cuu Ong nguyen-phu-trong , Ong Phuc…len tieng ? Ha-Noi phai lam
      theo Chi-thi cua BCT ? Ong Chung khong the quyet mot minh ? Vay thithe-luc nao dung sau lung va
      chi dao ? Ngoai cac Ong chop bu ? Nguyen phu Trong , Tran DaiQuang , Nguyen xuan Phuc ?
      Ba Con Dong-Tam se bi khon nan day ! Bon nay da tinh toan het roi , Ban chat cua bon nay la Cuop
      Dat , Da-man vo nhan dao! Chung se dung moi thu-doande tra thu Ba Con ! Bat cu chung noi gi ?
      cung deu la lua doi,phinh gat ! Ba Con hay nhin truoc mat Cu gia Kinh , mot cuu Chien binh , co cong
      danh Phap,duoi My Ay the ma con bi bat nong va tra tanhanh ha den dap gay chan tay va nam phai
      nam Benh-vien cap cuu !

  1. Nông dân sống nhờ đất từ đời cha ông để lại. Nay mất đất vì nhiều cá nhân và các nhóm lợi ích vấn đề là ở đó. Phải sửa luật đất đai trả đất về cho nông dân không để nhóm lợi ích và cá nhân lợi dụng cướp đất .

    • Đất khi xưa của nhà nước nhé. Nhưng khi chưa xây dựng thì xã xin bên quốc phòng dùng vào việc tạm phục vụ cho người dân địa phương. Nhưng mả chả mấy thằng quan xã nó lại biến thành đất của xã rồi cấp cho dân lấy tiền. Vấn đề nó ở chỗ đấy. Hiểu đúng ms giải quyết được

    • Trước năm 80 là đất nông nghiệp bàn giao để làm sân bay. Nay không làm thì trả lại dân chứ sao lại lấy thêm giao cho viettel kinh doanh rồi thua lỗ lại bán thì dân sống bằng gì?

  2. Giang sơn dễ đổi Bản chất khó lường sự tráo trở ngang nhiên chiếm Đất của người Dân có gì phải nói là đúng quy định còn nhiều vấn đề và Thủ đoạn gian trá quá nhiều tồi tệ của chính sách.

  3. 3/ xỏ lá chỉ giỏi xuyên tạc, viết chuyện chứ lưu vong bên xó xỉnh nào ấy mà biết cả những thông tin người trong cuộc còn chưa nghe bao giờ.
    Lũ mày chuyển sang viết tiểu thuyết hoang tưởng đi

    • Thằng cộng con như mày là ba que xỏ lá mới đúng ha? Lũ dốt cộng nô như mày cố gắng bợ đít kêu gào để được chia phần hả con chó bợ đít! Phải giết sạch lũ cộng con dốt nát thì vn mới phát triển nổi! Một lũ ăn bám hút máu được tài xỏ lá bợ đít mượn gió bẻ măng như mày ai mà sợ ha con chó! Con chó cứ sủa đi ha ko ai nghe theo đám cộng con dốt nát đâu ha?

  4. Mấy óc chó . Đọc cái bọn xuyên tạc này mà cũng xúm vào chửi . đầu toàn cứt để cho mấy con chó phản động nó lấy dây xỏ vào mũi như những con bò

    • Phản động con mẹ mày mày ko có mắt hả con chó mày ko nhìn thấy xã hội ra sao hả .chính những người như mầy mới làm vn ko phát triển được đó .thằng chó bị nhồi sọ .

  5. Tôi đồng tình các lãnh đạo cấp cao hãy vào cuộc giải
    quyết thỏa đáng chuyện Đồng Tâm, cho yên lòng dân, tránh để loang
    thêm phức tạp tới an ninh rất không có lợi cho cả dân và chính quyền .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here