Chỉ có 30% sinh viên Việt Nam làm việc hiệu quả khi được tuyển dụng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Vào ngày 13 tháng Tư 2017, công ty Navigos Search tổ chức hội thảo Open Camp, nhằm hướng nghiệp và kỹ năng cho sinh viên tại Hà Nội và Sài Gòn, với kết quả là có tới 72% sinh viên tốt nghiệp không có đủ kỹ năng thực hành để làm việc ngay, và 40% thiếu những kỹ năng giao tế.

Riêng trên trang Vietnamnet Bridge phần Anh Ngữ cho biết: chỉ có 30% sinh viên Việt Nam đủ khả năng làm việc hiệu quả khi được tuyển dụng.

Theo nhận định của bộ phận tuyển dụng ngành Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông của công ty cố vấn quản lý và tuyển dụng Navigos Search thì trình độ ngoại ngữ để giao dịch được chú trọng nhiều hơn là chỉ giỏi về kỹ thuật chuyên môn.

Vì cho dù người kỹ sư có giỏi chuyên môn đi chăng nữa, nhưng nếu họ không thể nào trình bày sáng kiến của mình hoặc giao tiếp, thì không thể nào phát triển nghề nghiệp. Nhưng giới sinh viên ngành kỹ nghệ thông tin Việt Nam lại không nhận ra những giới hạn về khả năng  đó.

- Quảng Cáo -

Đây là điều thiệt thòi cho giới sinh Việt Nam, cũng vì Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã không có sự điều hướng và quan tâm đúng mức.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Làm việc không hiệu quả có 2 lý do:
    1- Lười biếng.
    2- Không am hiểu tận tường về công việc làm của mình.

    Trường hợp thứ nhất là lười biếng, xin được miễn bàn vì hết thuốc chửa.

    Trường hợp thứ hai, nhân viên không am hiểu công việc làm của mình với những lý do sau đây.

    A- Trách nhiệm tuyển dụng nhân viên không đủ hay không có khả năng làm việc thuộc về người sếp (người tuyển dụng, không phải người được mướn)

    B- Nhân viên không được huấn luyện một cách chu đáo, đây cũng là trách nhiệm của người huấn luyện. Người giao nhiệm vụ cho nhân viên phải có trách nhiệm giao công việc cho đúng người có khả năng hoàn thành công việc.

    C- Người nhân viên đã được huấn luyện kỹ càng, nhưng không làm được việc, trường hợp này người tuyển dụng vẫn phải chịu trách nhiệm vì mướn lầm người.

    Nói tóm lại người ta nhìn vào khả năng điều hành và trách nhiệm của sếp nhiều hơn nhân viên.

    Trường hợp thứ 3 mình không muốn đề cập đến là: Giỏi cái nỗi gì khi những người thầy giảng dạy cho mình dười mái nhà trường là những người học giả đúng nghĩa.(ai muốn hiểu theo nghĩa nào cũng được).

    Họ không dạy cho học sinh những gì các em cần học, họ chỉ dạy các em nhựng gì họ muốn day.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here