Việt Nam đứng hạng ba trên thế giới về tính bí mật của các vụ hành quyết

In this Monday, April 10, 2017 photo, the copies of reports on the death penalty are displayed during a press conference of Amnesty International in Hong Kong. Human rights activists say China’s use of the death penalty remains shrouded in secrecy and still outpaces the rest of the world combined, even after the nation’s execution rate fell sharply in recent years. (AP Photo/Kin Cheung)
- Quảng Cáo -

LONDON, Anh Quốc (CTM Media) – Hôm 11 tháng Tư 2017, Tổ chức Ân Xá Quốc Tế lên tiếng báo động về sự kiện Việt Nam trở thành quốc gia xử tử nhiều người thứ ba trên thế giới trong ba năm qua.

Được biết, trong báo cáo về án tử hình trên toàn cầu thì Việt Nam đã đạt đến vị trí này một cách bí mật, chỉ sau Trung Cộng và Iran, với 429 người bị hành quyết từ tháng Tám 2013 và tháng Sáu 2016.

Tổng thư ký Ân Xá Quốc Tế Salil Shetty gọi đây là “băng chuyền xử tử”, và nó đã vượt quá khuôn khổ của các cải cách mới đây về án tử hình.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cũng đặc biệt lo ngại về tính bí mật của các vụ hành quyết ở Việt Nam. Các số liệu về án tử hình ở Việt Nam được liệt vào loại “bí mật quốc gia”. Do đó cả thế giới hoàn toàn không rõ, cho đến khi Bộ Công An CSVN mới đây công bố một báo cáo.

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, Bộ Công An CSVN công bố con số 429 người bị xử tử, mà không kèm theo thông tin họ bị hành quyết khi nào, và những chi tiết về thủ tục tố tụng liên quan.

Bà Rose Kolak, điều phối viên chương trình Cá Nhân Bị Nguy Hiểm của Ân Xá Quốc Tế, nhận định rằng việc viện lý do bí mật quốc gia để không công bố số liệu về tử hình, là một cách không cho phép bất cứ ai được biết chuyện gì đang xảy ra trong nước. Bà xác định đây chính là việc giết người bằng máu lạnh do một chính quyền thực hiện, nó không phải là công lý mà là sự trả thù.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Việt Nam vinh hạnh đoạt được giải ba trên thế giới về giết người.Thật là một niềm tự hào của chủ nghĩa Cộng Sản còn sót lại trên đời….huhuhu…

  2. Còn bao nhiêu vụ hành quyết được giàn cảnh qua những tai nạn, hay bệnh tật không ai trong chúng ta có thể thống kê chính thức.

    Chúng ta biết cộng sản chuyên nghề chém giết, bạo lực, thủ đoạn, họ bất chấp lương tâm và đạo lý con người. Họ sẽ làm tất cả mọi việc tàn ác để đạt được mục đích của họ.

    Đối với những người đồng chí hay đồng rận của họ tình trạng thanh toán này cũng không ngoại lệ, đôi khi còn quyết liệt hơn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here