Sự sụp đổ của một mô hình

Luật Sư Lê Luân - Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

Khi không có cơm ăn, áo mặc và cuộc sống sinh học bị đe doạ nghiêm trọng thì đất nước được xây trên nền tảng Chủ nghĩa xã hội và do Đảng cộng sản Venezuela (trong suốt một thời kỳ dài, PCV) dẫn dắt cũng sụp đổ như một căn nhà mục ruỗng và trong sự phẫn nộ cũng như khinh bỉ của hàng chục triệu người dân xứ này.

Vấn đề của chủ nghĩa xã hội là khi nào một số ít người tiêu hết tiền của phần đông những người khác mà thôi.

Magaret Thatcher

Hugo Chavez khi làm tổng thống (tới 20 năm) thuộc Đảng cộng sản Venezuela. Maduro lên thay thế thì thuộc Đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Venezuela. Và tất cả những con người này đều thất bại một cách ê chề và đẩy đất nước xinh đẹp này rơi vào khủng hoảng, đói kém, lạc hậu và khánh kiệt, ngay cả đến thực phẩm để sinh tồn và giấy vệ sinh cũng không có mà dùng.

Và trong suốt hơn một năm qua, từ giữa năm 2016 đến nay, hàng triệu người dân Venezuela đã phải liên tục tìm cách rời bỏ quê hương để tị nạn, phần còn lại vẫn thường xuyên miệt mài xuống đường biểu tình để yêu cầu phế truất tổng thống cùng chính phủ độc tài và ngu dốt hiện thời đang đẩy đất nước này xuống hố mỗi ngày một sâu thêm.

- Quảng Cáo -

Dù đã có một nửa dân chủ, là chế độ đa đảng, nhưng khi nó vẫn còn áp lên tấm thân gầy mòn của mình cái mô hình Xã Hội Chủ Nghĩa, vẫn còn sự lãnh đạo độc tài của Đảng cộng sản và lấy chủ nghĩa Marx Lenin làm tư tưởng cho cả dân tộc đi theo thì đường đến ngày hôm nay của dân tộc họ là sự chết chóc và hỗn loạn, bi thương.

Bà Margaret Thatcher nói quả không sai chút nào: Vấn đề của chủ nghĩa xã hội là khi nào một số ít người tiêu hết tiền của phần đông những người khác mà thôi.

Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here