Nhà cầm quyền Việt Nam muốn bịt miệng những người bất đồng chính kiến

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ báo chí trong nước, thì vào cuối tuần qua (8/04/2017) Bộ Công An CSVN vừa soạn thảo một nghị định về bảo đảm an ninh không gian mạng quốc gia, đe dọa sẽ ngăn cản nhiều người Việt Nam lên mạng internet để bày tỏ chính kiến.

Được biết, Bộ Công An CSVN, viện cớ hàng chục ngàn trang mạng trong nước bị tin tặc tấn công, đã yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ internet phải “chủ động loại bỏ thông tin có nội dung chống nhà nước trên không gian mạng”, vốn không liên can gì đến tin tặc.

Theo Bộ Công An CSVN, từ năm 2010 đến nay có hơn 18.000 trang mạng có tên miền “.vn”, trong đó có hơn 1.000 trang mạng có tên miền “.gov.vn” của các cơ quan nhà nước Việt Nam bị tấn công. Để chống hacker, Bộ Công An đưa ra hàng loạt biện pháp về kiểm tra, bảo mật, nâng cao trình độ kỹ thuật và cải tiến trang thiết bị.

- Quảng Cáo -

Trong số biện pháp đề ra, có việc tạm dừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc internet cho các tổ chức và cá nhân… theo yêu cầu của cơ quan chuyên trách. Dự thảo nghị định này đang được đưa ra lấy ý kiến dân chúng cho đến đầu tháng Sáu 2017.

Theo dư luận, những tin tức về thảm họa môi trường Formosa được phổ biến trên các trang mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của mọi giới, cũng như những bằng chứng về sự “hèn với giặc ác với dân” của giới lãnh đạo Hà Nội, đã tạo nên làn sóng căm phẫn, khiến nhà cầm quyền lo sợ, nên Bộ Công An tìm cách đưa ra nghị định mới này để dễ bề đàn áp những tiếng nói cho công lý và sự thật.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. ở Việtnam chỉ thấy người của đảng chuyên đi đánh người, cưởng chế cuớp đất, còn thêm một điều nữa là họ mở miệng ra là địt, đ. … đụ, đ…. đéo .
    Địt, đụ, đéo đảng ngay
    Lạ thật

  2. Chúng ta phải hỏi ông Tô Lâm hàng ngàn trang mạng bị tin tặc tấn cộng thì có gì dính dáng với những người bất đồng chính kiến ?

    Nếu quả thật có hàng ngàn trang mạng bị tin tặc tấn cộng thì công an mạng hay an ninh mạng là thành phần phải làm việc để ngăn chân những người tin tặc. Nhân dân đóng thuế trả lương cho 2 bộ phận này để làm gì ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here