Hàng trăm trường học Quảng Ngãi xuống cấp trầm trọng

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Hôm 10 tháng Tư 2017, tin từ các trang mạng, thì có gần 120 trường tiểu học, trung học cơ sở ở khắp Quảng Ngãi có phòng học mục nát chực chờ sập khiến thầy trò “vừa học, vừa run”.

Được biết, trường tiểu học Năng An, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, được công nhận “đạt chuẩn quốc gia” nhưng khi đến trường thì thấy ngay dòng chữ “Khu vực nguy hiểm, cấm đến gần” được dán trên cửa ra vào của hai phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào nên phải dán cảnh báo như thế để các em học sinh không đến gần vì rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài 2 phòng học trên, trường còn có 9 phòng đã bị xuống cấp nghiêm trọng : vách tường nhiều chỗ bị bong tróc những mảng to, nứt toác ; nhiều rui mè, đà bằng gỗ đã mục nát phải chắp vá; mái ngói bị võng… nên mỗi khi mưa to cả giáo viên và học sinh phải chịu cảnh nước dột nhiều chỗ. Nguy hiểm hơn, đà bê tông của hành lang các phòng học chỉ cần lấy thanh gỗ gõ nhẹ thì vôi vữa rớt ra từng mảng lớn, ló ra những thanh sắt mục nát. Trong khi đó, trường lại nằm ven sông Vệ đến mùa mưa bão thường xuyên bị ngập sâu 2-3 mét, khiến các phòng học mỗi năm lại xuống cấp nặng nề hơn.

- Quảng Cáo -

Điều đáng nói là phòng học như vậy không thể đáp ứng việc dạy học, vì rất nguy hiểm. Song nếu không sử dụng thì lấy phòng đâu học, buộc giáo viên và học sinh vừa học vừa run vì hiểm họa chờ chực trên đầu.

Tính đến thời điểm này tại Quảng Ngãi có 119 trường tiểu học và trung học cơ sở với hàng ngàn học sinh bị xuống cấp trầm trọng, bởi kinh phí xây dựng cơ sở vật chất trường lớp hàng năm thì quá ít ỏi, không được quan tâm.

Thay vì sử dụng hàng tỉ đồng xây tượng đài, sân golf, phí phạm tiền thuế của người dân, thì nhà cầm quyền Việt Nam nên thực hiện đúng vai trò của mình là lo cho dân, cho nước, dùng số tiền đó xây trường, xây cầu đường cho các em đi học.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. DCSVN vay muon qua troi tien, ma khong thay lay tien de tu sua lai truong hoc, va duong xe chay hay lam cau qua con song de may dua nho di hoc duoc an toan. Bon no muon roi lay moi de rieng cho bon no xai. Con dan thi phai tra no. Vay ma khong duoc doi su tot.

  2. Mình lại nhớ về câu giáo dục học đường: Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người. Mới 42 năm mà sợ ngói rớt lủng đầu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here