Nhà nước CSVN bắt đầu … run!

Minh Nhật - TMCNN FB

- Quảng Cáo -
Lo sợ dân biểu tình, nhà cầm quyền Nghệ An gửi công văn hỏa tốc cho các linh mục

***

Do lo sợ những cuộc tập trung phản đối đông người để đòi quyền được đi tham dự thánh lễ, ban ngành các cấp tỉnh Nghệ An đã gửi nhiều công văn hỏa tốc tới các linh mục trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu để đề phòng nguy cơ trên.

Thông tin cho biết Hôm nay ngày 08/04/2017 Lm Anthony Đặng Hữu Nam đã nhận được các công văn trả lời từ phía chính quyền cho công văn phản hồi của các Linh mục đang hoạt động trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu về công văn 333/UBND-NV.

Trong số này có công văn của UBND tỉnh, và công an tỉnh Nghệ An; công văn của huyện ủy và công an huyện Quỳnh Lưu.

- Quảng Cáo -

Cụ thể gồm:
– công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Nghệ An (2271/UBND-NC)
– công văn 664/CAT-VP24, 663/CAT-VP24 của công an tỉnh Nghệ An.
– công văn 667-CV/HU của huyện ủy Quỳnh Lưu.
– công văn 190/CV-CAH của công an huyện Quỳnh Lưu.

Những công văn này đều ký ngày 07/04/2017 thông báo về việc đã nhận công văn của các Linh mục và báo đã chuyển đến chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xem xét và giải quyết!

Riêng công văn 464/UBND.TTR của UBND huyện Quỳnh Lưu đề ngày 6/4/2017 lại chỉ nói đến yêu cầu của các Linh mục về “quyền tự do biểu tình” mà không đả động đến “quyền tự do tôn giáo”.

Cũng cần nhắc lại hôm 06/04/2017 linh mục Anton Đặng Hữu Nam và Jb Nguyễn Đình Thục đã đến tận trụ sở huyện Quỳnh Lưu để đại diện nạp đơn phản đối của tất cả các linh mục trên địa bàn huyện phản đối công văn 333/UBND-NV của ông Hồ Ngọc Dũng, phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu.

LM Nguyễn Đình Thục và LM Đặng Hữu Nam

Phía nhà cầm quyền cho rằng người dân và linh mục cần trình báo với cấp huyện nếu muốn tham dự và dâng lễ tại nhà thờ khác nơi mình sinh sống và quản nhiệm.

Các linh mục trong hạt Thuận Nghĩa cho rằng công văn này vi phạm nghiêm trọng Quyền tự do tôn giáo của công dân qua một văn thư phúc đáp.

Trong ngày 06/04/2017 khi đi nạp đơn đã có hàng ngàn công an, an ninh và cảnh sát cơ động được điều tới để đối phó với người dân đi nạp đơn nhưng cuối cùng chỉ đón phái đoàn đại diện gồm 7 người.

Việc đáp trả nhanh chóng từ phía hữu chức thể hiện một sự lo sợ đối với sức mạnh của hàng chục ngàn người dân trong giáo hạt Thuận Nghĩa.

Cách riêng là nhà cầm quyền lo sợ sẽ có những cuộc biểu tình dưới sự dẫn đầu của hai linh mục can đảm là cha Nam và cha Thục.

Nói về những suy nghĩ khi nhận các công văn hỏa tốc, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam cho biết: mới nhìn sơ qua đã thấy có nhiều điểm bất hợp lý trong những công văn này. Có một điều dễ nhận thấy là nhà cầm quyền đang cố lèo lái dư luận qua một hướng khác khi cố tình coi đây như các cuộc biểu tình chứ không phải là vấn đề tôn giáo. Chúng tôi sẽ sớm có phản ứng phù hợp.

Minh Nhật, GNsP – Tin Mừng Cho Người Nghèo FB

- Quảng Cáo -

128 CÁC GÓP Ý

  1. Từ trước đến nay kito giáo luôn cực đoan, chống phá coi thường pháp luật. Chúng xỏ giầy cho Pháp bách hại dân ta. Cần phải giết hết lũ cặn bã này khỏi vn

  2. Chủ chương của Đảng cộng sản việt nam ta mà run à,chỉ có cái lũ bán nước cầu vinh mới rung thôi lũ hèn tụi bây quên hết tổ tiên ông bà bây lớn lên ở đâu sao.chải qua bao nhiêu năm chiến tranh mất mát,đao khổ đói nghèo chưa đủ sao mà tụi bây còn kích động,máu bây đang chải là của VN cho bây đó.

  3. Da co bao gio chinh quyen nghe dan chua ? Da co bao gio chinh quyen ton trong nguoi dan chua ? Da co bao gio chinh quyen yeu thuong nguoi dan chua ? Da co bao gio chinh quyen lo lang cho doi song nguoi dan chua ? Chac chan la CHUA/ KHONG BAO GIO … va ho chi biet hua hen, lua doi nguoi dan. Dong thoi hen nhat voi ke thu, dung ve phia ke thu chonh lai quyen duoc song cua nguoi dan.

  4. Chúa Giê su nòi, “Chúng con không phải chuẩn bị để nói gì. Cha sẽ cho chúng con sự khôn ngoan mà không ai có thể đối kháng được.” Thiên thần Micae đã tiêu điệt bọn phản loạn và tuyên xưng rằng “AI BẰNG THIÊN CHÚA”… Cộng sản là bọn quỉ lộng ngôn làm sao mà có thể tranh luật được với các linh mục của Chúa???? Bọn này sẽ bỉ các thiên thần Chúa tiêu diệt hoặc nhốt và hỏa ngục đời đời….

  5. Bình thường ! Bất cứ cá nhân, tổ chức nào có văn bản gởi đến thì chính quyền đều phải hồi đáp bằng văn bản như vậy theo luật khiếu nại của VN. Tuy nhiên, theo văn bản này UBND tỉnh Nghệ An không trả lời đơn thư mà “đá” về lại cho cấp dưới là UBND huyện Quỳnh Lưu trả lởi. Đó là hành vi tránh né theo bài bản có sẵn của họ và sự việc cứ lẩn quẩn ở dưới mà thôi.

    • Chiêu “đá bóng” và “bán cái” quá xưa nhưng chúng vẫn xài. Nói thật lũ CS chẳng hề có tài cán chi, chỉ giỏi nghỉ ra chiêu ma chước quỹ, hại dân hại nước, vơ vét, bóc lột, tàn bạo, dã man… nói chung là thú rừng.

  6. Y nol tht oi,mau ban cung la mau vn ma ban k nhan ra sao.nhung ai da ban nc vay ban?chang le ban co tat giat minh chang?chung toi dung len de doi wuyen loi cho toi,cho ban ma.neu dcs k ban nc tai sao lai benh vuc cho ke thu,bao ve cho chung nua chu?tai sao dan di bieu tinh doi quyen chinh dang lai bi bat bo,tai sao lai gio ra nhung thu doan doc ac vay,den dua tre hoc lop 1gio no da nhan ra ai la ke thu ma dcs lai k nhan ra vsy?,tai sao dang k ton trong quyen ton giao cua chung toi,gia du cac ban moi 1ong su ve nha cung vay ban cung phai len trinh cac cap ha?ngay xua chien tranh k nho dan do mau ra thi ong ho co giu dc cs den gio k ban.ban hay nhin vao thuc te ma xet doan dung song trai luong tam bsn a!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here