Không khí ngột ngạt trước trung ương 5

Người Buôn Gió Blog

- Quảng Cáo -

 

Trong một lần hội nghi trung ương giữa nhiệm kỳ vào năm 1997 ông Lê Khả Phiêu bất ngờ được bầu làm tổng bí thư. Một năm trước đó, năm 1996 ông Đỗ Mười được tái bầu cử làm tổng bí thư, nhưng một năm sau thì ông Đỗ Mười phải nhường chức cho ông Lê Khả Phiêu.

Hội nghị trung ương 5 khoá 12 này của đảng CSVN đang có những tin đồn đại về chuyện ra đi của ông Nguyễn Phú Trọng, một người đã quá già để đảm đương chức vụ tổng bí thư trong bối cảnh bề bộn của đất nước đang gặp phải.

Mặc dù ông Trọng tự ca ngợi đất nước dưới thời ông lãnh đạo chưa bao giờ được như thế này, nhưng câu nói đó không thể đánh lừa được dân chúng. Một năm sau khi ông tái cử tổng bí thư bằng cách tự chọn mình là người đặc biệt xứng đáng làm tiếp tổng bí thư, đất nước rơi vào cảnh hỗn loạn của các sứ quân. Các địa phương, bộ ngành trăm hoa đua nở trong việc tố cáo, tranh giành nhau quyền lực để kiểm soát các nguồn lợi kinh tế. Từ thủ tướng cho đến chủ tịch xã đều lao vào cuộc tận thu tài nguyên, nguồn lợi của đất nước như những kẻ sống gấp trên con thuyền sắp đắm. Trá hình dưới vẻ một thủ tướng tướng chăm chỉ, xông xáo, phục vụ dân là một ông thủ tướng đang nuôi dưỡng phe cánh ngầm khổng lồ với những tài phiệt như Đặng Văn Thành đứng sau lưng làm hậu thuẫn thu hút tài chính. Gia đình Nguyễn Xuân Phúc từ vợ đến em vợ, em trai, con ruột, con rể đều trở thành những vòi bạch tuộc toả đi hút máu khắp nước.

- Quảng Cáo -

Tận dụng cảnh hỗn loạn này, nhiều công ty đã làm ẩu để giảm chi phí, khiến môi trường khắp nơi cả nước bị nhiễm độc nặng nề. Như vụ công ty Formosa xả thải ra biển và vụ chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ở Đà Nẵng dùng em rể vợ lẽ móc nối bán cảnh quan bán đảo Sơn Trà thu lợi.

Trước khối nợ công, chính phủ cắt giảm đầu tư công và tăng thu đủ mọi loại phí và tăng giá những mặt hàng nhà nước độc quyền để bù đắp. Khiến đời sống người dân càng ngày càng trở nên ngột ngạt đẩy các bức xúc bên trong dâng cao, chế độ CSVN gia tăng bắt bớ người bất đồng chính kiến với mật độ kỷ lục nhất từ trước đến nay. Hành động bắt bớ này càng khiến cho các mối quan hệ ngoại giao với phương Tây trở nên căng thẳng, một năm qua khi lớp lãnh đạo mới lên cầm quyền chưa có một sự kiện ngoại giao tiếp xúc với phương Tây nào đáng nói.

Việt Nam đang lùi xa và cô lập mình trước thế giới tiến bộ, về mọi mặt. Trong bối cảnh đó, lời đề nghị thay đổi tổng bí thư mạnh mẽ hơn là điều đương nhiên.

Trước lời đề nghị đâu đó về việc rút lui, nhường ghế cho người khác. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm gì?

Ông ta bày ra mọi trò để ngăn cản người khác đến cái ghế tổng bí thư, những điều kiện ông ta đặt ra hầu như không ai có đủ ngoại trừ ông ta và tay đàn em Nguyễn Xuân Phúc. Mặt khác ông cùng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thanh tra, kiểm tra bất cứ nơi nào mà ở đó có đơn thư, ý kiến về việc ông ta phải về vì không đủ năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ đen tối này.

Thâm hiểm hơn, Nguyễn Phú Trọng lùi ngày khai mạc hội nghị trung ương 5 lại, để đợi Trung Cộng có thời gian tăng sức ép hỗ trợ ông ta. Cuộc họp của uỷ ban hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc vào ngày 15 đến 17 tháng 4 này sẽ có những thông điệp gửi hội nghị trung ương 5 tin xấu nếu như Nguyễn Phú Trọng về hưu. Cùng với sức ép này là các tàu tuần chiến của Trung Cộng xuất hiện dày đặt ngoài biển Đông, nhằm hăm doạ các ý kiến trái chiều về Nguyễn Phú Trọng. Bản tin về những chiếc tàu chiến hung hãn này chỉ đưa trong nội bộ đảng cộng sản để hù doạ mối nguy mất chủ quyền nếu như Nguyễn Phú Trọng bị buộc về hưu, cấm không được đưa ra ngoài sợ dân chúng bức xúc sau khi có một bản tin về tàu ”lạ” bắn xối xả tàu cá ngư dân Việt Nam làm một người chết, được đăng trên các báo.

Trong một diễn biến khác ở ngày giỗ tổ Hùng Vương tại Phú Thọ, chủ tịch nước Trần Đại Quang đi cùng với trưởng ban kinh tế trung ương Nguyễn Văn Bình dự lễ và thắp hương. Tiếp đó là đoàn lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cùng với cựụ thủ tướng là lễ dâng hương vua Hùng. Cùng ngày ở Quảng Trị, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, phó thủ tướng Trương Hoà Bình, chánh văn phòng trung ương đảng Nguyễn Văn Nên và cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm lễ kỷ niệm trận chiến 81 ngày đêm ở thành cổ Quảng Trị.

Với những nhóm đi những nơi như thế này, người ta càng thấy rõ hơn sự chia rẽ về quan điểm của lãnh đạo CS Việt Nam trước hội nghị trung ương 5.

Chú ý hơn nữa ở trong nước, những cây bút chửi rủa đòi xử tội Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng, Nguyễn Tấn Dũng như cây bút Huy Đức lại an lành tha hồ lộng ngôn đòi bỏ tù các nhân vật trên. Ngược lại những người đụng chạm, chỉ trích đến tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng như Nguyễn Văn Điển, Trần Thuý Nga, Vũ Quang Thuận lại bị bắt khẩn cấp tức thì. Một sự phân biệt cũng khá rõ rệt.

Sự căng thẳng, ngột ngạt và áp bức này xuất hiện trong cơn cuồng quẫn muốn duy trì con đường CNXH cứng nhắc mà Nguyễn Phú Trọng đã theo đuổi cả đời, từ khi là sinh viên cho đến nay đã tròn 50 năm, khi nhiều người khác phải xông pha bom đạn. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ vùi đầu trong đống kinh sách của Mác, Lê, Mao… và giờ đây ông ta kiên quyết phải giữ chủ nghĩa xơ cứng này bằng mọi giá, tất cả những gì khác nó đều bị ông quy kết là diễn biến, tự diễn biến, suy thoái, lệch hướng… ông ta sẵn sàng đổi mọi giá kể cả phụ thuộc vào Trung Cộng để giữ được lý tưởng đã ngấm vào máu của mình.

Một số kẻ cơ hội như Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hoà Bình, Trương Tấn Sang, Đinh Thế Huynh.. nắm được tâm lý cuồng của Nguyễn Phú Trọng, đã tranh thủ khích bác Trọng, khuấy động chính trường nhằm trục lợi cho vị trí của phe cánh mình.

Đất nước này đang thối nát, cần phải có con đường mới để đi. Phải bắt đầu từ những con đường mới, chứ không phải là bằng cách quay về thời kỳ cộng sản cực đoan như sách giáo khoa của đảng.

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. Báo Mỹ đưa tin :
    Mỹ họp với VN về việc bảo vệ biển đông – VN lạnh cẳng (cold feet) , không dám bàn tiếp, lịch sự xin rút lui chuồn ra khỏi phòng họp . Xin hẹn lúc khác thuận tiện hơn. Đảng bán biển đảo rồi biết nói sao đây ?

    Strategic Partnership?
    According to uncorroborated Vietnamese sources in Hanoi, prior to Obama’s visit, U.S. officials proposed to their hosts the possibility of raising their comprehensive partnership to a strategic partnership. Vietnamese officials reportedly got cold feet at the last minute and politely left this proposal for future consideration.
    http://thediplomat.com/2016/05/obamas-visit-to-vietnam-a-turning-point/

  2. Đã đến lúc để mọi nguời suy nghĩ – muốn thoát Trung bắt buộc phải thoát Cọng, đảng phải đi như thế nào phải làm như thế nào cho công cuộc này – Đảng sai thì sửa chuyện rất là bình thuờng . Đảng viên giàu có, ăn cả đời không hết, chết của cải củng chẵng mang theo đuợc, kiếm thêm củng chẵng giúp gì – thôi nên tìm một huớng đi mới tư duy đổi mới – thoát Trung thoát Cọng cho đất nước rạng ngời , mọi người sung túc.
    Mấy chữ đồng chí, anh em , mà thằng Campuchia đã phản, Trung quần đã lấn đất giành hải đảo – rỏ chủ nghiã kiểu này là trật rồi. Sao mình không đổi huớng đi, đổi qua chủ nghiã gọi nhau là bạn như Singapore, như Nhật như Mã Lai có ai ăn hiếp ai đâu. ….Còn nhiều điều nữa để bàn để vạch ra lắm ……

  3. Như đã thành thông lệ. Cứ mỗi dịp hội nghị đến, đại hội về là lũ 3/ lại xuyên, phán xét thuyết âm mưu các kiểu, nhất là tình hình nhân sự, nội bộ. Nhìn lại những gì chúng đã chém gió khi diễn ra ĐH Đảng vừa qua, ta có thể kết luận là 3/ mãi chỉ là bọn đoán toàn sai, chả được tích sự gì ngoài ăn vs sủa.

  4. múc nước bán mà còn lổ thi giỏi cái con mẹ dì than lấy duois đất lên bán lổ chái chăng nó man từ chung quốc san tù mĩ san từ pháp k lổ mình chồng lên lổ và đắt khơn k bảo sao k đói nghèo

  5. Nền Kinh Tế không Phát triển! Nợ công không thể nào trả nổi! Tham nhũng không thể xóa hết!Môi trường cả Nước ô nhiễm trầm trọng!.Lòng Dân đang bị mất vào sự lãnh đạo của nhà cầm quyền..v..v.. 1000 năm nữa vẫn không thể nào Tiến Bộ..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here