Đến bao giờ…?

Chau Doan FB

- Quảng Cáo -

Đến bao giờ báo chí ở Việt Nam với thực sự là báo chí, và những cáo buộc của cơ quan công an mới có tính thuyết phục?

“Nam thanh niên bị cáo buộc đăng lên mạng nhiều hình ảnh, video về một số vấn đề nóng ở các tỉnh miền Trung với ý đồ kích động người dân.”

Đây là cái lý lẽ của các DLV rẻ tiền hay dùng. Cần phải phân biệt giữa phản ánh sự thật và kích động. Làm sao mà biết những hình ảnh, clip ấy có “ý đồ” kích động? Ý đồ thế nào là nằm sâu trong suy nghĩ của con người, làm sao mà biết được? Tôi nghĩ rằng chỉ có thể buộc tội nếu những hành ảnh, clip ấy là bịa đặt, là xuyên tạc sự thật.

Nếu cáo buộc mơ hồ thế này thì rất dễ gần với sự chụp mũ thiếu khách quan.

- Quảng Cáo -

“Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân.”

Thế nếu người ta làm thế để bảo vệ lợi ích của người dân, những người chịu thiệt thòi bởi thảm hoạ biển nhiễm độc thì sao?

“Theo cơ quan điều tra, Hóa cấu kết với một số tổ chức nước ngoài để chụp ảnh, quay phim các vụ việc nhạy cảm đăng lên mạng xã hội nhằm kích động người dân. “Anh ta ký hợp đồng với các đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự mỗi tháng”, công an cho hay.”

Tôi nghĩ là bài báo, hay phát ngôn của cơ quan điều tra thì cần chỉ rõ tổ chức nước ngoài nào, quay phim chụp ảnh các vụ việc nhạy cảm thì tại sao lại có tội. Hơn nữa, tại sao lại là nhạy cảm? Tại sao không được nói về thảm họa biển, nỗi khổ của ngư dân?

“Cảnh sát cáo buộc ngày 2/10/2016, thanh niên này tham gia cùng người dân tụ tập tại khu vực công ty Formosa, sau đó quay video phát lên mạng xã hội, “gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”

Tôi không thấy cái hành động này có gì là phạm pháp. Phản ánh thực tế là điều cần thiết, sự thật là ánh sáng soi rọi giúp xã hội phát triển. Nếu không có sự phản ánh của truyền thông thì bao nhiêu vụ tham nhũng cứ tự tung tự tác, mặc sức hoành hành hay sao?

“Ngoài ra, Hoá cũng bị cáo buộc lập nhiều tài khoản mạng xã hội để chia sẻ các hình ảnh, bài viết về một số vấn đề nóng, phức tạp ở các tỉnh miền Trung như sự cố môi trường, lũ lụt cho các tổ chức, cá nhân khác.”

Tôi không hiểu lập nhiều tài khoản mạng xã hội thì có gì sai về pháp luật.

Thực sự là tôi muốn hiểu thanh niên này đã phạm tội gì.? Nếu cứ cáo buộc chung chung mơ hồ thế này thì ai cũng có thể có tội mà như thế thì rất không tốt cho sự phát triển của xã hội. Người dân sẽ trở nên sợ sệt khi cất lên tiếng nói phản ánh sự thật. Mà khi nỗi sợ trở thành phổ biến thì xã hội sẽ là một xã hội vô minh.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Khổ thân nam thanh niên..giờ cháu nó đối mặt với án hình sự đấy…cứ lu loa to vào,có khi cháu nó lại đc tù thêm chục năm nữa vì nhờ các cháu VT loa to

  2. Tự đó nào cũng có hy sinh. Dẹp được 1 miệng nhưng Việt nam gần 90 triệu miệng. Trong số đó có nhiều người như em này. Đảng ráng dẹp nhé.

  3. Cao
    Cai tro nhan toi nay dau co la gi voi dong bao VIETNAM.Chau HOA “nhan toi”Chang co gi dang trach,that da con nguoi kho co the chiu noi nhung don nguoi cua bon cong san.

  4. Hỡi đồng bào cả nước: Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được
    Bọn CSVN lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái, đến cướp đất của dân nghèo, áp bức dân oan Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa.
    Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào.
    Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay đàn áp những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng bưng bít thông tin, thi hành chính sách ngu dân.
    Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, cho Tàu Cộng khai thác Bau xit, khai thác rừng đầu nguồn
    Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất khẩu và nhập khẩu
    Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế phí vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân bán hàng rong trở nên bần cùng.
    Bởi thế cho nên, chúng tôi, toàn dân Việt Nam, tuyên bố thoát ly hẳn quan hệ với Đảng CSVN xóa bỏ bản công hàm mà cựu TT Pham văn Đồng đã bán cho Trung Cộng , xóa bỏ tất cả mọi đặc quyền của Trung Cộng trên đất nước Việt Nam.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here