Gần 700 công nhân Bà Rịa đình công

- Quảng Cáo -

VŨNG TÀU (CTM Media) – Vào sáng ngày 3 tháng Tư 2017, khoảng 700 công nhân công ty Mei Sheng Textiles VN (100% vốn Ðài Loan) tại khu tiểu thủ công nghiệp Ngãi Giao, huyện Châu Ðức, đến nhà máy nhưng không làm việc.

Được biết, các công nhân đã đòi gặp lãnh đạo công ty để phản ánh việc gần một tháng qua, giám đốc nhân sự mới đưa ra nhiều quy định khắt khe ép công nhân thực hiện. Cụ thể như không được mang nước, thức ăn vào chỗ làm; những phụ nữ có thai cũng không được mang sữa vào để uống dặm…

Ngoài ra, các nữ công nhân không được mặc áo khoác chống nắng để vào chỗ làm, đồng thời tăng thời gian làm việc… Ðồng thời áp đặt hình thức xử phạt như: vi phạm lần đầu trừ 10% lương, lần hai trừ 20% lương và lần ba sẽ bị đuổi việc.

Đây là những bất công đối với người công nhân và điều này không thể chấp nhận được.

- Quảng Cáo -

Sự kiện này một lần nữa cho thấy cái gọi là “công đoàn nhà nước” đã không làm đúng chức năng của mình để bảo vệ công nhân, mà lúc nào cũng đứng về phía chủ để hù dọa, o ép công nhân.

Và để chấm dứt sự bất công mà người công nhân đang gánh chịu, thì Việt Nam cần có công đoàn độc lập để bảo quyền lợi của người công nhân, điều mà đảng CSVN không muốn và luôn tìm cách ngăn cản.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Chính xác vay trò công đoàn cho công nhân hay nói đúng hơn là người lao động và cũng là tầng lớp của đảng..không làm được gi hết chỉ là cho có thôi..giai cấp công nhân là giai cấp của đảng mà đảng có bảo vệ cho họ không??

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here