Quảng Cáo

Nói dối như Tầu Cộng

Ảnh chụp vệ tinh của CSIS cho thấy nhiều công trình xây dựng của TQ trên Đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa, ngày 9/3/2017.

Quảng Cáo

ĐÁ CHỮ THẬP (CTM Media) – Ngày hôm qua, 30 Tháng 3, 2017, Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Cộng Ngô Khiêm tuyên bố là “không có cái gọi là đảo nhân tạo” ở khu vực Biển Đông đang tranh chấp.

Ông Khiêm cũng lải nhải lại luận điệu cũ rích là các công trình Trung Cộng xây dựng trên các đảo nhân tạo là nhằm mục tiêu dân sự mặc dầu các hình ảnh rất rõ ràng chụp từ vệ tinh đều cho thấy các căn cứ quân sự trên các đảo mà Trung Cộng đã bồi lấp.

Riêng trên Đảo Chữ Thập (Fiery Cross Reef) thuộc Quần Đảo Trường Sa mà Trung Cộng đã chiếm của Việt Nam, Trung Cộng đã xây cụ thể 9 cầu tàu, 2 bãi đáp trực thăng, 10 ăng ten liên lạc qua vệ tinh và một trạm radar. Đặc biệt là việc xây dựng một đường băng dài 3.125m và rộng 60m, là đường băng duy nhất đủ lớn cho máy bay ném bom chiến lược tại Trường Sa, cho phép quân đội Trung Cộng bao quát không phận rộng lớn từ Tây Thái Bình Dương gồm cả Guam (nơi có các căn cứ Mỹ) đến Ấn Độ Dương.

Biến Đá Chữ Thập, căn bản là một đảo đá hoàn toàn chìm dưới nước trừ một mỏm đá cao 1 mét trồi lên khi thuỷ triều lên, thành một căn cứ quân sự, có bãi đáp đủ dài cho máy bay ném bom chiến lược và các cấu trúc quân sự liên hệ, mà không gọi là bồi đắp thành đảo nhân tạo thì gọi là gì.

Cộng sản vốn chuyên nói dối, nhưng cộng sản Trung Quốc thì càng nói dối bạo hơn.

Nguyễn Tấn Dũng ôm Tập Cận Bình

Riêng Đảng và Nhà Nước CSVN thì từ khi Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hoà năm 1974, và chiếm Trường Sa năm 1988, đã không làm bất cứ việc gì cụ thể để đòi lại biển đảo đã bị cướp mất ngoại trừ những lên tiếng lấy lệ, và các lãnh tụ cao cấp nhất của CSVN vẫn ôm hôn thắm thiết các lãnh đạo Trung Cộng xâm lược, và mạnh bạo trấn áp bỏ tù những người yêu nước biểu tình chống kẻ xâm lăng.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux