Đồng tiền thù địch?

Mai Tú Ân - VNTB

LM Nguyễn Đình Thục và LM Đặng Hữu Nam
- Quảng Cáo -
(VNTB) – Báo Nghệ An và Đài THVN đã cùng hoà nhịp để bôi nhọ một cách vô duyên các cha như linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục và Lê Ngọc Thanh…Các nhà báo lề phải theo lệnh đã đăng nội dung vô cùng vô duyên về chuyện tiền bạc mà bà con trợ giúp nhau lúc khó khăn này. 
***
Tưởng là đưa đề tài gì mới ai dè đưa ra các con số tiền mà cha Lê Ngọc Thanh đã chuyển công khai cho cha Đặng Hữu Nam của bà con Việt Nam ta ở trong nước và nước ngoài đóng góp đặng giúp đỡ bà con giáo dân đi kiện. Trong cuộc phỏng vấn của Paulus Lê Văn Sơn với linh mục Lê Ngọc Thanh thì linh mục chỉ cười và hỏi còn số tiền 200 tỷ dollars mà chính quyền Việt Nam mượn nước ngoài nay ở mô, và chắc cũng lại để cho con cháu ta trả thôi.
Trở lại số tiền giúp bà con giáo dân thì lời kêu gọi đóng góp của các cha thì công khai, các cha nhận cũng công khai rõ ràng trên mạng, Các chi tiêu sau đó cũng công khai rõ ràng. Nhưng báo Nghệ An và THVN đã “phát hiện” ra số tiền trên và lại tài tình chuyển nó sang là tiền của Việt Tân với lại phản động nước ngoài tuồn về để phá hoại. Tiền trong nước hay ngoài nước thì đều là những đồng tiền mồ hôi xương máu mà những bà con cô bác phải chắt chiu dành dụm để gửi về cho các giáo dân đi kiện có được cái bánh mì hay chai nước dằn bụng trong những ngày đi kiện trần ai cực khổ. Đấy là cái tình của những người xa quê, xa xứ khi nhìn về nỗi khổ của bà con nơi vùng thảm họa Formosa.
Đồng tiền mà báo Nghệ An và THVN nhắc đến là cái tình nghĩa bao la vượt trên cả ý nghĩa đồng tiền mà cả người trao lẫn người nhận đều ngẩng cao đầu tự hào. Sao các nhà báo lề phải lại vô duyên đẩy hết số tiền nặng tình nặng nghĩa của bà con ta đó cho Việt Tân để Việt Tân hứng như hứng hoa vậy ? Đồng tiền vốn tốt chỉ có những kẻ suy diễn xấu mới là xấu mà thôi.

- Quảng Cáo -

26 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng tin những gì cs nói mà hãy những gì cs làm , cs hãy trả lại đất đai , biển đảo và tài sản cho dân VN rồi cuốn gói đi về bên tàu mà ở .

    • Là vì dân tộc vn sau này thành robot cho Trung quốc điều khiển hỏi dốt vừa thôi. ..ráng gom tiền của qua bến mua nhà, đất mà sống đi nhé. ..

  2. Dân xứ mình cứ thế mà tin chia rẽ nhau..truyền hình nói lao còn nhà báo thì báo cáo hay, tỉnh táo đi mọi người thời kỳ smartphone trên tay rồi sao còn dốt vậy. .?

  3. Nếu nói các cha lừa dối để lấy tiền của dân thì rất khó tin. Nhưng nếu ai nói là ông Nguyễn Phú Trọng ăn hối lộ của Formosa để cho Formosa xả độc ra biển thì tôi TIN 100% là có THẬT ngay.

  4. “Lua mi cu moc va co dai cung cu moc” Neu viec dung thi nguoi biet ho se nhan thuc duoc la dung neu la viec sai thi nguoi biet ho se nhan thuc dc la sai. Vay dung thi lam – sai thi khg lam.

  5. May “ong cha” nay lam quai gi duoc giu tien. Cac ngai dang lam viec huu ich la san se kho khan cho nhan dan Nghe An, Ha Tinh thong qua nhung dong tien tinh nghia cua dong bao khap noi trong va ngoai nuoc. Nhung bao dai quoc doanh xin hay thoi cai luan dieu vu khong mot cach hen ha ay di cho dan duoc nho

  6. Dong tieng thu dich ma CSVN da vu khong va chup mu.toi nghi neu co thi dong tieng do it ra cung chinh nhung bang tay lao dong vat qua o nuoc ngoai ma co.chu khong nhu bon cuop CSVN tui bay an mon day quan cua dan ma van chua chiu buon tha cho nguoi dan VN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here