Quảng Cáo

Đền bù giá bèo đất Hồ Tây – Dân phản đối

Người dân căng băng rôn, lập chốt giữ đất

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTMM Media) – ngày 25 Tháng Ba 2017, 56 hộ dân quận Tây Hồ lập chốt giữ đất vì mức đền bù giải tỏa mặt bằng (GPMB) 1,8ha đất trồng quất quá bèo.

Khu đất trồng quất cảnh rộng 1,8ha của 56 hộ dân thuộc tổ 8, phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) có một địa thế rất đẹp. Vì thế khu đất được thành phố đưa vào diện thu hồi và giao cho chủ tư nhân thực hiện dự án Công Viên Cây Xanh. Tuy nhiên việc đền bù cho người dân tại đây vẫn chưa đạt được thỏa thuận từ suốt 5 năm nay.

Bà Nguyễn Hồng Thủy, tổ trưởng tổ 8 phường Quảng An cho báo MOTTHEGIOIVN biết, theo quy định của thành phố giá bồi thường cho một mét vuông đất chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Bà Thủy bức xúc chia sẻ rằng, mức đền bù quá thấp so với vị trí “vàng” của khu đất.
Ngoài ra khi biết chủ đầu tư dự án là tư nhân thì bà con có nguyện vọng tự thương lượng giá cả đền bù với chủ đầu tư nhưng không được chấp nhận.

UBND Quận Tây Hồ đã không chú trọng đến một số khía cạnh như:
– Công sức của người dân đã đầu tư vào khu đất,
– Tác động lên đời sống các hộ dân từ việc mất đất, mất nghề, mất, thu nhập từ hoạt động sản xuất trên khu đất, hầu đưa ra được một chính sách bồi thường thỏa đáng cho các hộ dân liên hệ.
Việc tranh chấp với dân từ nhiều năm qua vì thế là điều khó tránh khỏi.

Các hộ dân tại đây cho biết, nội 1 sào quất mỗi năm có thể mang lại cho người trồng 200 – 300 triệu.

Đất Hồ Tây được rao giá không dưới 500 triệu một mét vuông thế mà khi thu hồi từ dân chỉ trả với giá 1,5 triệu/m². Dư luận xôn xao, muốn biết lợi nhuận kếch sù này thật sự vào túi quan chức nào?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux