Người dân tỉnh Hà Nam, Phú Xuyên khốn khổ với rác hôi thối

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Người dân hai huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đang phải gồng mình sống chung với mùi hôi thối nồng nặc từ bãi rác lộ thiên, trong khi hỏi tới thì chính quyền bảo chờ “vài tháng.”

Một người dân xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội tức giận cho biết “Ngày nào chúng tôi cũng bị mùi hôi thối từ bãi rác tấn công, nên nhà dân đều phải đóng cửa kín mít vì mùi hôi thối quá nồng nặc. Nguồn nước cũng bị ô nhiễm trầm trọng. Diện tích hoa màu trồng gần bãi rác đều chết héo, lấy nước nuôi cá thì cá cũng chết.”

Ngoài ra, người dân trong thôn nhiều khi phải đeo khẩu trang, đến bữa ăn dù đóng kín cửa vẫn bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối từ bãi rác.

Ông Vũ Văn Khâm, chủ tịch xã Duy Minh phân trần, bãi rác này đặt tại xã Duy Minh giáp với xã Châu Can. Nhà cầm quyền địa phương cũng đã nhận được nhiều đơn thư của người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm này, song tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện.

- Quảng Cáo -

Theo ông Nguyễn Mạnh Ðạt, trưởng Phòng Tài Nguyên-Môi Trường huyện Duy Tiên thì bãi rác trên bị quá tải nên gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, phải mất vài tháng nữa nhà máy rác của công ty Tâm Sinh Nghĩa mới xử lý hết số rác tồn đọng.

Được biết, tỉnh Hà Nam chỉ có 2 nhà máy xử lý rác thải. Tuy nhiên, từ cuối năm 2015, nhà máy rác của công ty môi trường Ba An đặt tại huyện Bình Lục phải đóng cửa nên toàn bộ rác của cả tỉnh Hà Nam đều được chuyển về công ty Tâm Sinh Nghĩa.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thag tau cong cug cap tien cho viet tan de kich dong chog pha dag, nha nuoc. Con thag viet tan cho may con cho may dong tien le kich dog phan dong, con may con cho chug may an theo eo biet kit gi tiep tay cho viet tan ban nuoc. Dat VN that nhuc nha khi co nhug cog dan nhu chug ma, og ba to tien chug may chac chet cug ko nham mat suy nghi dau dau khi sjh ra nhug thag nghiep chuong nhu chug may va hoi hoi vi ko bop chet chug may khi moi sjh. Tao toi nghiep cho lu cho chuc may bi loi dug cug eo biet. Dug la ngu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here