Công an Hà Nam tổ chức ‘học tập Việt Tân’

Trung Điền - Web Việt Tân

Buổi học tập "phòng chống Việt Tân" được tổ chức tại Đại Học Công Nghiệp Hà Nội cơ sở tại Hà Nam hôm 18-3-2017. Ảnh: Báo Hà Nam.
- Quảng Cáo -

Cuối năm 2016, Bộ công an cộng sản Việt Nam đã tung ra cáo buộc Đảng Việt Tân là “tổ chức khủng bố” nhưng không có bất cứ bằng chứng nào, đồng thời hăm dọa rằng sẵn sàng bắt giữ những ai liên lạc hay cộng tác với Việt Tân. Cáo buộc này nhằm cô lập các hoạt động của đảng Việt Tân nói riêng, và các hoạt động đấu tranh dân chủ nói chung, xem ra đã không mấy hiệu quả.

Trước khí thế đấu tranh không khoan nhượng của người dân, công an tỉnh Hà Nam mới đây lại phải tổ chức một hội nghị “học tập về Việt Tân” nhắm vào đối tượng là cán bộ, giáo viên, sinh viên thuộc các trường Đại học và Cao đẳng trong địa bàn tỉnh Hà Nam vào ngày 18 Tháng 3 vừa qua.

Buổi học tập được tổ chức tại Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở tại Hà Nam, quy tụ 700 người tham dự. Cán bộ giảng huấn là những nhân sự thuộc phòng An ninh chính trị Bộ Công an và trụ sở công an tỉnh Hà Nam. Nội dung trình bày không ra ngoài những cáo buộc mang tính chất quy chụp từ nhiều năm qua về “thủ đoạn, âm mưu và các hoạt động chống phá đảng và nhà nước của Việt Tân.”

Điều đáng chú ý trong kỳ học tập này là Bộ công an đã cho trình bày những dạng hoạt động của đảng Việt Tân trong giới trẻ, với mục đích cảnh giác và kêu gọi thành phần giáo viên và sinh viên phải “xa lánh” Việt Tân.

- Quảng Cáo -

Cứ mỗi lần có những biến động lớn, lực lượng an ninh CSVN lại mang đảng Việt Tân ra cáo buộc như là thủ phạm gây rối cho chế độ qua vụ biểu tình chống Giàn Khoan HD 981 của Trung Cộng, chống vụ ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung do công ty Formosa gây ra, vân vân…

Và không chỉ cáo buộc suông hay đem đảng Việt Tân ra “khai tử” nhiều lần trên mặt báo, đài, bộ máy an ninh CSVN còn có nhu cầu răn đe qua những buổi tập dợt phòng chống các thế lực thù địch và lực lượng phản động lưu vong – rất khẩn trương và bạo lực. Tuy nhiên những thủ đoạn này chẳng đe dọa được ai, vì người dân chẳng thấy khẩu hiệu hay hành động “khủng bố” nào của Việt Tân mà chỉ thấy kẻ hung dữ và khủng bố tinh thần của đồng bào hàng ngày chính là những công an phường khóm đe nẹt người bán hàng rong kiếm sống, là những công an giao thông chặn bắt người để lấy tiền mãi lộ, hay những chiếc loa phường choe chóe bên tai…

Nguyên nhân gì khiến công an lại tổ chức học tập về Việt Tân vào lúc này?

Phải chăng chế độ đang cảm nhận và sợ hãi một thứ “quyền lực mềm” đang lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước, thu hút và kết tụ những tấm lòng, sưởi ấm trái tim, hồi sinh niềm hy vọng và thúc đẩy những bước chân cùng đi tới bứt tung xích xiềng của độc tài, chuyên chế.

Sức mạnh này không phải là của Việt Tân, mà là sức mạnh của chính nghĩa. Cái “tội” của Việt Tân – trong cái nhìn của CSVN – là đã góp phần nhóm lên ngọn lửa hồi sinh và giới thiệu tới toàn dân một phương thức đấu tranh hữu hiệu, vừa thực dụng vừa nhân bản, đáp ứng đúng nguyện vọng của toàn dân – đó là đấu tranh Bất Bạo Động.

Từ năm 2007 cho đến nay, đảng Việt Tân đã nỗ lực quảng bá những ý niệm cũng như kỹ năng của đấu tranh bất bạo động mà các phong trào dân chủ trên thế giới từng áp dụng để lật đổ những chế độ độc tài độc đảng tại Đông Âu (1989), Trung Á (2003) và nhất là tại Bắc Phi (2011).

Chính phương pháp đấu tranh bất bạo động đã giúp cho giới trẻ tích cực nối kết và tham gia vào các sinh hoạt xã hội qua mạng lưới chống bất công, bảo vệ môi trường, quyền lao động, giúp đỡ người tàn tật… mà ai cũng có thể tham gia trong tinh thần “toàn dân, toàn diện” để “góp gió thành bão.”

Các buổi tập huấn đấu tranh bất bạo động đã giúp cho nhiều người, đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên học sinh, ý thức được sức mạnh của cá nhân và tập thể; thấy rõ cấu trúc chính trị trong xã hội độc tài, hiểu rõ nguồn lực nào quan trọng nhất phải vận động để có số đông tham gia, cách thức tăng cường sức mạnh của người dân chống lại guồng máy bạo lực của công an một cách quyết liệt không khoan nhượng.

Để ngăn chận những hoạt động nói trên, công an CSVN đã dùng nhiều từ ngữ thô bạo gán ghép Việt Tân là thế lực thù địch, bọn lưu vong phản động, tổ chức khủng bố… để vẽ ra hình ảnh xấu, ác, đáng sợ của Việt Tân khiến người dân e ngại mà xa lánh. Nhưng những gán ghép này của Công an đã bị phản ứng ngược, vì chỉ khiến cho người dân càng thấy rõ hơn bản chất lạc hậu và gian manh của một chế độ cần phải đào thải. Người dân không lạ gì bản chất của chế độ, và họ hiểu ai là người thực sự vì quyền lợi của dân tộc.

TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội. Ảnh: Báo Hà Nam.

Nói tóm lại, qua sự kiện công an Hà Nam phải bắt cán bộ, sinh viên tham dự buổi học tập “phòng chống” Việt Tân cho thấy là các biện pháp ngăn chận những hoạt động của phong trào dân chủ của bộ máy an ninh CSVN không còn hiệu quả.

Mục tiêu đấu tranh rõ ràng và công khai của đảng Việt Tân từ nhiều thập niên qua là chấm dứt tình trạng cai trị độc tài của Cộng sản Việt Nam, hầu đất nước có điều kiện tiến hành công cuộc canh tân, trở thành một quốc gia văn minh, tự do và nhân bản.

Dù liên tục bị lực lượng an ninh CSVN tìm cách cô lập và xuyên tạc; nhưng mục tiêu đấu tranh của đảng Việt Tân đã là khát vọng chung của dân tộc và vì thế nó đã lan tỏa khắp nơi trên toàn quốc. Nói cách khác, chính nghĩa đấu tranh của đảng Việt Tân đã khơi dậy ý thức dấn thân của người dân nói chung, và thành phần thanh niên sinh viên nói riêng, bất chấp mọi hiểm nguy và đã tích cực tham gia vào công cuộc chung.

Ngày hôm nay, những người Việt quan tâm đều thấy rõ đảng CSVN không những không có khả năng đưa đất nước đi lên mà còn là một cản trở rất lớn cho công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước. Hơn lúc nào hết muốn thực hiện công cuộc đổi mới thực sự và toàn diện, Việt Nam phải có tự do dân chủ và đảng CSVN phải bị thay thế.

Trung Điền – Web Việt Tân

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Trước giờ đảng vẫn cho là Việt Tân chỉ loe ngoe vài mươi người ở hải ngoại hoặc đã đánh tan VT từ 30 năm trước. Nhưng lần này tổ chức học tập các ứng phó VT cho 700 tham dự viên trong trường đại học, xem ra đảng không còn dám coi thường VT nữa 🙂

    Vẫn gọi VT là khủng bố nhưng vẫn lờ việc phải trưng bằng cớ để thuyết phục cử tọa, đcsvn đã coi thường cả những người trong đảng và tham dự buổi học thảo.

    Điều không thay đổi là mục tiêu của đảng đến nay vẫn là tìm cách cô lập VT với đại khối quần chúng yêu nước trong nước. Vẫn “không được liên lạc, kết nối, làm bạn với VT nghe chưa!”.

    Nhưng đảng ơi, người đấu tranh bằng tấm lòng thành sẽ chẳng ai nghe lời đảng dụ hay dọa. Người yêu nước thực sự và có bản lãnh sẽ tìm phương cách tốt nhất để giải quyết vấn đề Việt Nam. Nếu thấy việc chính đáng và có nhu cầu, người ta sẽ không ngần ngại làm những điều đảng không muốn dân làm đâu.

  2. Toi khong thich viet tan nhung biểu tinh on hoa cung la dieu chung to su đoạn ket cua nhan dan ta nhung co nhieu cuộc biểu tinh no khong mang lai tiếng noi chung ma lam cho nguoi dan cang nhan ra muu do cua viet tan hon do la loi ích cai nhan chu khong phai vi dat nuoc nay
    Toi da tung noi Neu toi la Phan dong thi Formosa bjo chi con la dong gạch vun lam ram ro cung chi la pho dien tro he

  3. Nếu cáo buộc Việt Tân (VT) là “khủng bố” thì nên đặt câu hỏi, VT khủng bố ai? Người ta chưa thấy VT cài mìn, ném bom hay pháo kích vào trường học như người cộng sản đã làm trước 1975. Vì thế có thể kết luận rằng, VT đã và đang khủng bố đảng CSVN. Vì quá sợ hãi nên đảng CSVN tổ chức học tập chống VT…

    Đây là dịp nữa đảng CSVN quảng cáo cho đảng VT, giúp quảng đại quần chúng tìm đến VT để tìm hiểu VT là gì mà đảng CSVN phải e dè…, phải tổ chức học tập để đối phó.

    Sau 71 năm người CS nắm quyền tại miến Bắc và 42 năm tại miền Nam người dân đã rút ra cho chính mình một nhận thức. Hể đảng CSVN nói xấu hay cáo buộc cá nhân/tổ chức nào thì nên hiểu là cá nhân/tổ chức đó nhất định là tốt…

    Kết luận: Hiểu ngược lại những gì đảng CSVN nói thì là chân lý.

  4. Viêt Công gia’ thiêu Viêt Tan dên cac em hôc xinh o’ cac truong Dai Hôc Vietnam thoi ma. Co’ khung~ bô hây không. Hây la lanh~ dao khung thi chac’ cung~ co’ nhiêu em tim hiêu.~ I think it’s going to be a BACKFIRE on their image and leadership credibility.

  5. Mot lu ngu CS. Con cho bi don vao goc tuong, no dien len no can cung la VT gay ra, nguoi dan khong thich bi dan ap, bi lay dat dai ho dien len xuong duong bieu tinh cung la VT, den bao gio tui cho oc khi nay moi can dam dung ra nhan toi, khong co mot chinh phu nao tren the gian nay HOAN HAO ca, chi co duy nhat CSVN.

  6. Nghe mà buồn cười, cả một chính quyên như thế khi nghe đến vịt tân lại sợ đến thế sao, nếu như tôi, tôi cho vịt tân chỉ là tổ chức của đám trẻ trâu mà thôi, chưa có gì phải lo ở đây….haizzz

  7. vào đọc trang của việt tân ngồi cười như mắc nẻ,lý luận kiểu con nít lớp 3,thế mà vẫn có khối người ủng hộ với thả tym các kiểu :))

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here