Tố cáo ăn cắp dầu máy bay, một nhà báo bị bịt miệng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, hôm 20 tháng Ba 2017, nhà báo tự do Nguyễn Hoài Nam đã có thư phản ứng việc ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, yêu cầu đài truyền hình dừng phát sóng phóng sự điều tra “Mạng lưới rút ruột dầu máy bay ở TP.HCM”.

Theo nhà báo Nguyễn Hoài Nam, thì từ chứng cứ đã thu thập được, xác định mỗi ngày có khoảng trên 10.000 lít dầu máy bay bị rút ruột từ những xe bồn vận chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất, Buôn Mê Thuột, Liên Khương và Cần Thơ. Số dầu bị rút ruột và tiêu thụ không chỉ gây ra những vụ nổ cháy xe, mà còn là những kho “bom” nổ chậm ở khu dân cư – nơi chứa hàng ngàn lít dầu máy bay bị trộm cắp. Đặc biệt, có thể gây ảnh hưởng an toàn cho những chuyến bay.

Qua chứng cứ thu thập được, từ quận 2, 7, 8, Nhà Bè, (Sài Gòn) đã hình thành một mạng lưới nhiều băng nhóm cấu kết với tài xế, rút ruột dầu máy bay từ các xe bồn táo bạo, chuyên nghiệp.

Vào ngày 9 tháng Ba vừa qua, hàng chục đối tượng trong mạng lưới rút ruột đã bị bắt giữ, hơn 30.000 lít dầu bị niêm phong để giám định chất lượng.

- Quảng Cáo -

Nhà báo Nguyễn Hoài Nam cho biết ông đã viết 5 bài trong suốt quá trình thâm nhập – điều tra để phát sóng trên đài truyền hình. Tuy nhiên, khi phát đến bài thứ 3, thì được chỉ đạo dừng 2 bài còn lại, vì có “bút phê” yêu cầu dừng của Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here