Sở Y tế Gia Lai và những chiêu tham nhũng “cực hay”

- Quảng Cáo -

GIA LAI (CTM Media) – Hôm 17 tháng Ba 2017, báo Tuổi Trẻ đi tin với nội dung, từ năm 2013 – 2015, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã “vung tay” kê giá đắt gấp đôi ba lần giá thật, mua thiết bị hết hạn hoặc mua về…để ngó.

Được biết, số tiền sai phạm lên tới 67 tỉ đồng từ việc mua sắm, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị y tế và hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn tại Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo đó, hàng loạt thiết bị y tế do Sở Y tế Gia Lai mua sắm đã được nâng lên gấp đôi, gấp ba lần so với giá trị thực. Cụ thể như Sở Y tế Gia Lai mua thiết bị y tế trang bị cho Bệnh viện Lao và bệnh phổi 22 tỉ đồng nhưng Kiểm toán Nhà nước xác định giá trị thực chỉ hơn 12 tỉ đồng; mua máy thở cho Bệnh viện huyện Chư Pưh hơn 22 tỉ, giá trị thực sự chỉ 9,5 tỉ; mua sắm máy thở cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh hơn 10 tỉ, giá trị thực chỉ 6,5 tỉ; mua sắm thiết bị cho Bệnh viện Tâm thần kinh giá 16,7 tỉ đồng trong khi giá trị thực chỉ 5,6 tỉ đồng…

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã mua kính hiển vi phẫu thuật thần kinh cột sống, qua kiểm toán phát hiện chênh lệch so với thị trường 8,7 tỉ đồng. Chưa hết, nhiều máy móc ở bệnh viện này mua sắm rất “dễ dãi”. Tuy mua thiết bị tiền tỉ nhưng không yêu cầu bên bán cung cấp hồ sơ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai “chỉ đạo” dùng ngân sách nhập về hàng tỉ đồng nhưng không có nhu cầu sử dụng, gây lãng phí. Chẳng hạn, tại bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai, 55 thiết bị chưa đưa vào sử dụng do bệnh nhân quá ít, còn 49 thiết bị khác không hoạt động hết công suất. Ngoài ra, có đến 10 thiết bị khác phải đề nghị trả lại, một số thiết bị cán bộ không biết sử dụng.

Còn tại Bệnh viện Ayun Pa, Sở Y tế mua máy móc Trung Quốc đã hết hạn sử dụng. Quá trình sử dụng bị trục trặc, liên tục cho ra kết quả không chính xác. Thậm chí lúc hư đề nghị sửa, phía sản xuất Trung Quốc đưa ra “yêu sách” bệnh viện phải mua hóa chất sử dụng cho thiết bị thì mới chịu trách nhiệm cài đặt, vận hành. Giá trị của máy móc, thiết bị được xác định lãng phí lên đến hàng tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Đã đến lúc để mọi nguời suy nghĩ – muốn thoát Trung bắt buộc phải thoát Cọng, đảng phải đi như thế nào phải làm như thế nào cho công cuộc này – dân góp ý tìm một hướng đi Đảng sai thì sửa chuyện rất là bình thuờng – dân góp ý thì đừng gán ghép cho họ là chống đối là chống phá nhà nước nữa . Đảng viên giàu có, ăn cả đời không hết, chết của cải củng chẵng mang theo đuợc, kiếm thêm củng chẵng giúp gì – thôi nên tìm một huớng đi mới tư duy đổi mới – thoát Trung thoát Cọng cho đất nước rạng ngời , mọi người sung túc.
    Mấy chữ đồng chí, anh em , mà thằng Campuchia đã phản, Trung quần đã lấn đất giành hải đảo rỏ chủ nghiã kiểu này là trật rồi. Sao mình không đổi huớng đi, đổi qua chủ nghiã gọi nhau là bạn như Singapore, như Nhật như Mã Lai có ai ăn hiếp ai đâu. ….Còn nhiều điều nữa để bàn để vạch ra lắm …… Sai thì sửa hoan hô bạn nhất trí điều này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here