Vong ơn tạo ra phản trắc

Cánh Cò - Blog Cánh Cò, RFA

Người dân đi viếng mộ các tử sĩ chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979 dù bị nhà cầm quyền ra sức ngăn cản hôm 17/2/2017. Ảnh: FB Lien Huynh
- Quảng Cáo -

Người Việt vốn sống rất lâu trong những định kiến thời phong kiến, “ăn cây nào rào cây nấy” là câu ban đầu được diễn giải là hành vi trung thành, chung thủy với vật, người đã làm ơn cho mình, tuy nhiên sâu xa hơn nó còn mang tính răn đe của quyền lực đối với người dân. Quyền lực phong kiến là vua, mọi ban phát từ triều đình cần phải được trung thành. Cái cây quyền lực ấy phải được rào chắn, bảo vệ và gìn giữ cho nó luôn xanh tươi hầu tiếp tục ban phát cho kẻ khác.

Lòng biết ơn của người Việt qua câu chuyện “rào cây” dưới chế độ cộng sản đã trở thành biết ơn người ban phát. Khởi đầu từ đó “Ơn đảng ơn chính phủ” thay thế một cách trắng trợn, thô thiển câu mà vua quan phong kiến trám vào đầu người dân hàng ngàn năm trước.

Thể chế phong kiến và cộng sản không những giống nhau ở mặt kêu gọi người dân biết ơn mình mà nó còn tỏ ra giống nhau khi vô ơn với những cống hiến của người dân với chế độ.

Hay nói đúng hơn, nó chỉ biết ơn người dân “có điều kiện”. Sự biết ơn diễn ra khi thể chế muốn nâng cao hơn tầm ảnh hưởng của nó đối với quần chúng, ngược lại nó sẵn sàng có thái độ vô ơn để đạt mục đích bất kể lòng dân ta thán như thế nào.

- Quảng Cáo -

Đảng cộng sản Việt Nam ra vẻ rất biết ơn liệt sĩ, những người đã bỏ mình trong các cuộc chiến đánh Pháp đuổi Mỹ. Những tượng đài, những mẫu chuyện anh hùng chiếm đầy các trang sách giáo khoa, kể cả những câu chuyện không có thật. Sở dĩ nó được nhắc tới một cách đáng nhàm chán vì chỉ có nhắc nhở công sức lãnh đạo thì đảng mới còn cái để mà nói. Người ta cho đó là “ăn mày dĩ vãng”, một thể loại mang huy chương vào nơi chợ búa để khoe hàng.

Còn các trận chiến khác thì thể chế này chẳng những tỏ ra vô ơn mà còn tàn ác. Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, trận hải chiến Hoàng Sa và cuộc tuẫn nạn của 64 chiến sĩ Gạc Ma hoàn toàn được lệnh không nhắc tới.

Hình minh họa. Ảnh: DCVOnline

Luận định một cách khách quan thì Đảng Cộng sản Việt Nam đang cúi đầu trước kẻ thù là Trung Quốc, kẻ đã gây ra những cuộc chiến ấy nhưng Đảng không dám đụng vào không những vì chủ nghĩa xã hội mà còn vì hèn, vì bám ghế.

Hèn vì sợ, nhưng cố bám ghế vì tham.

Sợ nên không dám một lời ghi ơn đồng bào chiến sĩ nằm xuống dưới tay Trung Quốc nhưng tham ghế buộc phải đàn áp, sách nhiễu những ai làm giúp việc ấy cho mình. Thể chế này đã và đang lún sâu vào hành vi vong ơn qua các việc đập bia căm thù Trung Quốc, đàn áp người thắp nhang tưởng niệm và thậm chí thẳng tay đàn áp, bắt bớ, đánh đập người chống Trung Quốc.

Vong ơn hiển hiện trong các hành vi này.

Để xã hội không phát hiện, chính quyền không ngại phát tán hành vi vong ơn vào sâu hơn trong quần chúng, bởi nếu cả hai, quần chúng và chính quyền cùng có hành vi như nhau thì không ai thấy điều đó là tồi tệ, xấu xa.

VTV có lẽ là phương tiện hoàn hảo nhất để quảng bá sự vong ơn sâu rộng vào người xem, tức nhân dân, lâu dần số đông ấy sẽ quen với những khái niệm xa lạ từ các hành xử của những nhân vật xuất hiện trên phương tiện quen thuộc với mọi nhà.

Chương trình “60 phút mở” của MC Tạ Bích Loan có lẽ là chương trình thành công nhất vận động cho nếp nghĩ vô ơn một cách tuyệt vời. Với câu hỏi “Làm từ thiện với động cơ gì” sẽ là tiền đề khiến người dân nghi ngờ ngay với điều nhân ái và cao cả nhất. Làm từ thiện qua miệng lưỡi khách mời của Tạ Bích Loan, những câu phản đề, vặn tréo khái niệm, ngụy biện về sự không cần thiết để làm từ thiện nhằm gìn giữ bản sắc đã làm cho không ít người suy nghĩ như ngày xưa người ta mang tư tưởng cộng sản vào trường học lung lạc sinh viên học sinh. “Làm từ thiện với động cơ gì” được VTV dàn dựng công phu dù sao cũng là một thành công lớn của Đảng.

Vì VTV là công cụ tuyên truyền của đảng. Đừng quên điều đó.

VTV cũng là nơi kinh doanh để nuôi quyền lực. Vòi bạch tuộc của nó vói tới khắp mọi miền đất nước. Tiền ngân sách tài trợ cho nó toàn quyền sử dụng dẫn tới những chương trình mục ruỗng, phi đạo đức, nhảm nhí và rẻ tiền, miễn sao kiếm được view và kiếm được quảng cáo.

VTV nuôi dưỡng những gameshow mà tầm nhận thức của người làm chương trình không khác gì những bầu show hàng đêm xuất hiện bán vé dạo cho khách vãng lai. VTV nuôi những con bệnh khoe mẻ, khoác chiếc áo danh hài lên sân khấu làm giám khảo chỉ cốt đánh bóng khuôn mặt mình còn người dự thi thì xem như cỏ rác. Không hiếm trường hợp thí sinh phê phán thẳng mặt giám khảo vì lố lăng, nhí nhố vượt thẩm quyền khi ngồi chấm giải.

Trấn Thành
Trấn Thành. Ảnh: Internet

Một trong những “giám khảo” trong chương trình “Thách thức danh hài” là Trấn Thành, một danh hài có số lượng scandal nhiều hơn vé hát mỗi đêm. Trấn Thành thích diễn cương, tức là không cần kịch bản, diễn lố, thích múa may tạo hình một cách phản cảm, ăn nói bổ bã thậm chí tục tĩu và rẻ tiền trên sân khấu của VTV.

Mới đây do không chịu đựng nỗi những cái gọi là hài ấy, khán giả đã phê phán mãnh liệt trên mạng xã hội lẫn báo chí lề phải. Trả lời những phê phán ấy Trấn Thành to tiếng: “Nếu thấy Trấn Thành diễn hài nhảm, hãy tắt TV.”

Cá tính Trấn Thành là thế hay vì cái gì khác nữa?

Không, câu nói phản trắc ấy đến với khán giả có điều kiện. Khi VTV muốn cho khán giả ăn gì thì người ta phải ăn cái nấy. Truyền thông độc quyền nhằm mục đích tẩy não Đảng cộng sản muốn toàn dân quên hẳn sự biết ơn đối với bất cứ ai ngoài đảng.

Trấn Thành lăn lộn trong môi trường VTV thì không thể trách anh ta học được cách hành xử của Tạ Bích Loan hay Trần Bình Minh, vốn là trợ thủ đắc lực của đảng.

Đảng nuôi dưỡng những hành vi như thế cũng không có gì lạ. Bởi ăn cây nào rào cây nấy. Trấn Thành đang góp sức nuôi cái cây vong ơn bằng thứ phân bón của hành vi phản trắc.

Cánh Cò
Blog Cánh Cò, RFA

- Quảng Cáo -

87 CÁC GÓP Ý

  1. Nguời chết nếu không đuợc chôn cất xác lâu ngày nó thành ma xó, làm ác qủy làm âm binh cho các thầy bùa thầy ngải rất là linh nghiệm.
    Nghe đâu có một Thầy Pháp Sư cao tay ấn biết dùng bùa biết điều khiển ma xó âm binh để trù ếm rất giỏi, Vị Pháp Sư này bị Trung Quốc sai qua VN để điều khiển ma xó trong Lăng Ba Đình để đi ếm làm hại trên đất nước VN.
    Dân Nghệ An và Hà Tỉnh họ tôn vinh (bác) xác trong Lăng Ba Đình rất là cuồng nhiệt họ tôn vinh là cha già dân tộc là vầng thái dương của riêng họ, và rồi qủa báo đến với họ dồn dập, nay họ phải chịu khổ sở, phân tán, tang tác bỏ xứ đi mọi miền.
    Tôn thờ tôn vinh (bác) ma xó âm binh ác qủy trong Lăng Ba Đình khắp phố phường VN rỏ là nghiệt ngã, qủa báo nhản tiền. Không biết rồi đây Trung Quốc sẽ sử dụng những âm binh ma xó đó để quậy phá thêm gì trên đất nước VN hay không.

    Có một vài vị nói rằng – bị hãm hại bằng “bùa ngải, thư ếm” thì có cách giải, chẵng hạn như là đuổi Formosa ra khỏi VN vì long mạch Hà Tỉnh đang bị ếm, Formosa đang phá hoại môi truờng VN, làm dân đói khổ.
    Kế tiếp là đem thi hài, xác trong Lăng Ba đình đi chôn thì vận nước may ra thoát khỏi sự gian tà và ngăn chặn được âm mưu của Trung Quốc vì họ đang dùng hài cốt ma xó trong đó để trù ếm làm hại VN trên mọi vùng mọi nẻo đuờng của đất nước.
    TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng phải ngăn chặn việc này càng sớm càng tốt mà chưa thấy làm gì cả. Hơn nửa hảy mau thay đổi điều lệ của Đảng về việc cấm đa nguyên đa đảng do đảng đặt ra, nó không còn phù hợp với thời bình thời xây dựng đất nuớc. Điều lệ đó đúng cho thời chiến tranh thời cách mạng, nhưng chiến tranh đã hết hơn 40 năm rồi , thù địch Việt-Mỹ đã hết , nước nào cũng lo xây dựng phát triển thế mà có ai dè – vì đảng – mà VN nay thua luôn cả Campuchia và Lào trên việc tái thiết xây dựng đất nuớc.
    Đảng nay lại ruớc Trung Quốc vào VN, làm ngơ cho TQ thực hiện ý đồ gian tà trên đất nước mình là sao ? Đời bạn đang vô tư vô cảm, nhưng chẳng lẻ đời con đời cháu để cho độc quyền của đảng bắt chúng làm nộ lệ cho Trung Quốc trong tuơng lai hay sao ? Biết đâu một khi bọn Trung Quốc tràn vào rồi lúc đó dân VN sẽ bị TQ giết dần để lấy nội tạng không chừng . Bạn hảy tỉnh lại, làm một việc gì đó cho chế độ CS phải thay đổi truớc khi đời bạn qua đi, đừng vô cảm nữa.

  2. Lập luận ngụy biện. Vịt tân mong :
    1. Dùng chiêu bài có vẻ yêu nước để lật đổ : đúng không?
    2. Biểu tình chỉ là cái cớ nhằm gây rối loạn để lật đổ. 70t cá chết ở fms chỉ = cái móng tay kênh Thị nghè và Hồ tây sao không lấy đó mà biểu tình? Quậy lên để các nhà đầu tư bỏ chạy và dân bán cá không được , du ljch tan hoang… để Hà tỉnh nghèo càng nghèo là tội ác.
    3. Đài loan là đài loan , tq là tq . Chống tq lại phá đài loan là quá ngu…
    4. Ai cấm nhắc chuyên gạc ma , 1979 , hoàng sa. Báo trong nước viết hà rần có cấm đâu. Sạo quá đi vịt tân à…
    5. Bảo đi học công sản mà tổ chức biểu tình. Cs là sư tổ tổ chức đó.
    6. Mà có tổ chức thì chỉ vài que giáo dân và che đạo chứ chẳng ai them tham gia.
    7. Làm chính trị mà ăn gian nói dóc thì ai mà nghe.
    8. Cp chưa tốt lắm nhưng vẫn tốt hơn cái đám chỉ biết chửi mà chẳng làm gì cho tốt.
    9. Ngày xưa bọn bay giết tổng thống , đảo chính liên miên , làm mất đảo do lơ là không canh giử, cầu viện trợ Mỹ, hết tiền trả lương lúc cuối 1074 và đầu 75. Đánh đấm gì toàn bỏ chạy. Tổng thống chạy trước.
    Cựu nguyễn cao ký chửi tụi bay bám bóng ma.
    Thua mà biết thua thì mới thắng. Hận thù và chửi bới thì ngu luôn…

    • Thế tại sao bỉu tình ôn hòa chống tàu chiếm biển lại bị hành hung vỡ mặt?????
      Tao chửi cái địt mẹ loại chó đểu mày khốn nạn còn tỏ vẻ lịch sự

    • Bạn có ngây thơ hay cố tình ngây thơ có mục đích khi nói 70t cá chết tại biển bốn tỉnh miền trung chỉ bằng cái móng tay kênh thị nghè và hồ tây ??? Bạn có biết bao nhiêu rặng san hô đã chết , có biết cái gì là biển chết , có biết tại sao formosa lại có mặt ở vn 70 năm với giá thuê rẻ mạt , và hơn hết bạn có biết sau sự cố formosa có bao nhiêu trẻ em ko còn được đến trường và bạn có đau với nỗi đau của dân tộc ta ko ??????

    • Bạn sai rồi. Nếu biểu tình ôn hòa ai chả bị giải tán đâu. Ở đây là bọn vịt tân tổ chức để tỏ vẻ” yêu nước” nhưng chỉ là CÁI CỚ thôi. Họ biểu tình và khiêu khích để lập đổ cp là chính. Bất cứ nước nào : tổ chức lật đổ cp là phi pháp. Qua Mỹ mà đói lập đổ thử coi.
      Bây giờ làm ăn , buôn bán , làm kt tư bản… còn được khuyến khích mà. Nhưng thách thức quyền lực đòi lập đổ thì chính ở Mỹ cũng bị đập…

    • Cứ chửi và lên đồng đi. Chính hành vi chửi bới đó hại dân Hà tỉnh. Hà tỉnh đã nghèo. Năm nào cũng xin gạo tw. Giờ ai dám đầu tư vào Hà tỉnh , ai ăn cá hà tỉnh , ai du lịch hà tỉnh… Thương dân Hà tỉnh bị đám lên đồng phá hại…

    • Cứ chửi và lên đồng đi. Chính hành vi chửi bới đó hại dân Hà tỉnh. Hà tỉnh đã nghèo. Năm nào cũng xin gạo tw. Giờ ai dám đầu tư vào Hà tỉnh , ai ăn cá hà tỉnh , ai du lịch hà tỉnh… Thương dân Hà tỉnh bị đám lên đồng phá hại…

    • Cứ chửi và lên đồng đi. Chính hành vi chửi bới đó hại dân Hà tỉnh. Hà tỉnh đã nghèo. Năm nào cũng xin gạo tw. Giờ ai dám đầu tư vào Hà tỉnh , ai ăn cá hà tỉnh , ai du lịch hà tỉnh… Thương dân Hà tỉnh bị đám lên đồng phá hại…

    • Ôi trời ơi! Tưởng thằng Cotieng Vietshop này thế nào; hóa ra là thằng thần kinh. Chẳng biết Việt Tân đã làm gì nhà nó; kiểu như chơi hết đàn bà con gái nhà nó xong chạy làng, hoặc là hấp diêm mẹ nó thành tàn tật mà nó thù Việt Tân thế không biết. Ông nào Việt Tân thì ra mà nhận hàng nè. Thằng này nó cuồng lắm rồi đấy. Mấy ông làm ăn thế nào mà để thằng điên này nó tưởng các ông Việt Tân đang lãnh đạo đất nước này. Theo như nó nói thì tất cả các lãnh đạo lớn nhỏ, cho đến các bộ ban nghành, rồi cả tứ trụ triều đình CS đều chết hết rồi, hoặc đang nằm như con chó trong hầm cầu; vậy cho nên các ông Việt Tân mới có thể làm cho đất nước lâm vào cảnh khốn nạn như bây giờ.
      Nghe nó nói trung quốc có mà ngu như bò cũng chả thèm chiếm Việt Nam là tôi biết ngay thằng này thuộc hạng gì rồi.
      Tôi khẳng định với mọi người rằng thằng này nếu không thuộc dạng tu luyện trên núi cao mới xuống đồng bằng, thì cũng thuộc vào hàng nhặt lá, đá ống bơ.
      Cũng có thể xảy ra trường hợp thằng này nó chơi ma túy nhiều nên bị lú. Tóm lại thì ai Việt Tân ra xin lỗi em nó một câu; kẻo mai này cha mẹ nó có mệnh hệ nào, nó lại bảo do các ông Việt Tân đầu độc đấy.

    • chú em có nhìn thấy 1 đất nước mà ở đó nạn tham nhũng tràn ngập từ trung ương đến địa phương k ? chú em có nhìn thấy bao án oan sai bao ng vô tội phải tù đày khổ ải k ? có nhìn thấy thực phẩm bẩn tràn lan đến mọi ngõ ngách k ? có nhìn thấy nền giáo dục , đạo đức xuống cấp trầm trọng k ? có nhìn thấy nền y tế mà có khi 3,4 ng bệnh nằm 1 giường k ? ….. nhiều vô kể những bất công xã hội hiển hiện trước mắt k …. hãy trang bị cho mình 1 kiến thức thực tế , 1 cái nhìn đa chiều về mọi vấn đề cs và cần có sự so sánh cụ thể giữa vn và quốc tế em nhé . chứ cái kiểu ( ếch ngồi đáy giếng ) như em thì đến bao giờ mới nhớn đc ? thôi nhé . chúc sức khỏe nhé

    • Nói làm gì với loại người không đầu thiếu óc ấy chứ. Loại như nó chỉ dọn cứt cho tàu cộng và vợ con nó thì sẽ bị mấy thằng tàu hiếp trong tương lai gần thôi. DLV tồi!

    • Thắng CS thì ngàn đời k thắng được rồi, lịch sử đã chứng minh , bọn mày chống 74 năm rồi nhưng mà k thắng nổi , CS ngày càng lớn mạnh chơi và bạn với Mỹ, bọn phản động k còn điểm tựa, bọn bại não trong nước k có cơ hội quậy phá, chỉ biết to mòm láo toét, mang hận thù ích kỷ ghen ăn tức ở , mang lòng đố kỵ, khi chết sẽ xuống hỏa ngục trả lời k khéo sẽ bị Diêm Vương sẽ làm trâu làm ngựa và làm chó suốt kíp này qua kíp nọ .Càng quậy phá thì con cháu khổ, trước hết các Doanh Nghiệp người ta cô lập, người Miền Trung đi tới đâu cũng bị khinh khi, miệt thị,!, Tôi khuyên các người bại nảo k nên trúng kế bọn phản động, hiên nay dân Miền Trung đang bị trúng kế bọn chúng, thật tội nghiệp, tôi khuyên mọi người nên thức tỉnh vẫn còn kịp !!

  3. Việt tân họ chỉ chấp nhận những ý kiến a dua mới họ còn ngược chiều với họ là họ chặn không cho bình luận ngay thế mà cứ ra rả dân chủ tự do ,việt tân nó mà cầm quỳên thì chắc chết luôn

  4. Lịch sử là bất biến và lịch sử vẫn cứ là lịch sử không gì có thể thay đổi được .Các triều đại phong kiến ngày xưa chỉ it́ người chép sử ,nhưng lịch sử vẫn tồn tại qua các triều đại .Ngày nay lịch sử được tồn tại khi có lợi ,còn những trang sử có hại như trận hải chiến Gạc ma và chiến tranh mười năm ở Thanh thủy Vị xuyên thì tạm quyên đi vì cái bóng của con Gaó ôp̣ nó quá lớn .

    • không chỉ đến dịp 14.3 hàng năm quân chủng HQ đều cử đoàn công tác ra đó làm lễ tương niệm mà mỗi lần các tàu ra công tác khi đi qua Gac ma đều tiến hanhf thắp niên hương thả hoa gạo và muối để tiễn nhớ các anh, chính tôi đã tưng tham gia.

  5. Ngoài sủa khi có bóng, cắn khi quay lưng, ẳng khi bị xích ra thì chúng mày chả làm được cái chó gì cho đời cả. Có mỗi việc dùng cái mõm đi lừa dối mọi người mà cũng chỉ có mấy con chó nó tin.

  6. Toàn là dân mụ mị khờ khạo .! Không nhận thức,mở đầu câu nói la chưi người.! Không ngờ con người Việt nam giờ U mê đến vậy ,sẽ không bao giờ vượt qua được đại dịch Ung thư và ” Ô nhiễm ánh sáng”.
    Nhận được thù lao vai đồng mà trung thành đến nỗi ngu dại..

  7. Nhìn em cũng sáng sủa.nhưng hạn hẹp quá.anh chỉ là 1 ng dân bình thường.lúc trước cũng như em.nhưng từ lúc tìm hiểu đc lịch sử và nhìn vào Việt nam hiện tại.anh mới thông đc não của mình.Việt Nam của mình sẽ còn tồn tại đc bao lâu nữa khi mà ai cũng như em hả em trai?

  8. E chỉ nghĩ sống là cố gắg. Sống là cống hiến cho đất nước thôi. Chế độ nào cũg có mặt tiến bộ và nhữg cái mặt trái của nó. XHCN hay tư bản đều như vậy. Nhưg ở đâu thì âu đó. Đã sốg trog XHCN thì cứ theo mặt tốt của XHCN. Mặt trái sẽ tự bị bài trừ. Chẳg ai dám chắc là VN cộg hòa hay Việt Tân lãnh đạo đất nước sẽ đưa đất nc đi lên. 90tr dân VN thử hỏi có bao nhiêu % ng theo mấy cái Đảg vớ vẩn theo huớg tư bản ấy. Kêu gọi dân chủ nhưg nó cũg chỉ ác ôn như ngụy quyền ngày xưa

  9. T.ốt đâu chẳng thấy, xấu thì đầy rẫy ra kìa, có chế độ nào hèn đến mức lịch sử còn bị giấu nhẹm ko nhắc tới, chế độ nào dung túng cho cái ác hoành hành, chế độ nào mà cả họ làm quan rồi bảo đúng quy trình, chế độ nào ng đi tố cáo tham nhũng lại bị bỏ tù, ,,,,,, còn nhiều rất nhiều

  10. Dương Tuấn Anh bạn cứ sống với cái tư tưởng ngu lồn đó đi, xã hội và thể chế thiên đường mà. Chúc bạn sớm đoàn tụ với minh râu. Thân mến!

  11. :)) mỗi ng 1 lý tưởg sống. Nhữg ng bình thường như tôi thì thấy cứ ở XHCN là phù hợp với bản thân. Sống mà toàn nhìn vào tiêu cực thì sống làm gì. Sống tích cực để tiêu diệt cái tiêu cực mới là sống. Tôi đứg ở VN, ở quê hương tôi. Chốg mắt lên xem cái gì mà Việt tân, cái gì mà Chân trời mới, cho thêm VNCH vào nữa cho đủ team sẽ làm gì để cướp đất nc từ tay nhữh ng Cộng Sản.ok?

  12. Chứ ko phải mày là tàu khựa ah.đến nước này mà còn xhcn ccmm,mấy chục năm chẳng thấy thiên đường chỉ thấy rừng thì chặt hết,biển thì nhiễm độc,khoáng sản cạn kiệt, đạo đức suy đồi,thực phẩm bẩn tràn lạm…rồi thì tham nhũng,lạm quyền…mày kể ra vài cái tốt của cái thiên đường khốn nạn này đi. Thằng trâu bò

  13. Kỳ Đỗ nhìn mặt chú chẳg nỗi nào mà ăn nói thối thế chú. Thế chú nghĩ mìh khá hơn 1 con chó àk. Chú nói cháu là chó thì 90tr dân vn cũg đều như thế đấy. Ôg bà tổ tiên cũg là như vậy luôn.

  14. A ơi. Vnch hồi xưa tốt hơn cs nhiều. Cs lập mưu để cướp chính quyền đấy. A hãy tìm hiểu thật kỉ trước khi nói. E cũng từng như a Yêu đảng…

  15. vong on voi nhung nguoi da chien dau hy sinh de bao ve to quoc . that khong cong bang voi ho va gia dinh ho . chac o noi suoi vang ho cung khong cam tam duoc . neu linh thieng thi chac chan ho se khong de cho yen dau ! va cai loan ngay nay co le cung xuat phat tu duy tam va ca duy vat . neu lam nhung dieu di nguoc long dan . ton thuong toi vong linh cac liet si chong tau .

  16. Mỹ mới đòi cam pu chia mấy chục triệu usd tiền đầu tư cho chế độ khơ me đỏ để thực hiện dân chủ, nhân quyền đấy. Cái đài châu á tự do gì mà nắm bắt thông tin chậm trễ quá

  17. Hằng ngày ra rả chửi cộng sản, bò đỏ, đàn bò vào thành phố,.. Tới hôm thì “anh hùng chiến sĩ, chiến sĩ bất tử Gạc ma”,.. nghe mắc tởm. Rồi quay một nhúm lao nhao tụ tập tưởng niệm mà cứ như đi picnic, mà rốt cuộc tưởng niệm chẳng thấy đâu, chỉ khều khều máy quay chờ chính quyền đến là “cộng sản đàn áp, hèn với giặc, ác với dân”. Mượn sự hy sinh của chiến sĩ bảo vệ tổ quốc để chống Cộng. Thật kinh tởm. Hèn với giặc như thế nào ra đảo mà coi. Đừng ngày ngày lên BBC, VOA , RFA,.. mấy tờ báo thiên hướng chống cộng mà đọc ra rả cái mồm. Từ Gạc ma đến nay đã mất thêm đảo nào chưa ? Vẫn còn nắm giữ 2/3 Trường sa, tốc độ bồi đắp các đảo nhanh thứ hai. Hải quân đang ngày càng được hiện đại hóa, Hay là muốn mạnh mồm như Phi nhưng mất đảo chả làm được gì ? Ai nói trái í thì phán là bò đỏ, dư luận viên, bla bla,.. Chỉ biết chửi và chửi =))

  18. Giờ có ngon thì về đây chơi tiếp,bọn anh cân hết mấy em cứ kêu mỹ,nato và chư hầu có bao nhiêu về hết đây đi.bọn anh cân một lần cho xong.chứ mấy em cứ sủa như chó hoài không mệt à?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here