Úc cấm nhập cảng tôm sú Việt Nam

- Quảng Cáo -

CANBERRA, Úc Châu (CTM Media) – Bộ Trưởng Nông Nghiệp Úc Barnaby Joyce loan báo lệnh đình chỉ nhập cảng 6 tháng đối với tôm sú sống hồi tháng Giêng 2017, sau khi bệnh đốm trắng bùng phát ở Queensland.

Phản ứng trước loan báo này, Việt Nam cáo buộc Úc gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà nuôi tôm và các nhà xuất cảng tôm Việt Nam, và đã yêu cầu Canberra xét lại lệnh cấm nhập cảng tôm sống.

Được biết, lệnh cấm đã làm thiệt hại kỹ nghệ thủy sản của Việt Nam, vốn xuất cảng khoảng 55 triệu Mỹ kim tôm sú sống sang Úc.

Việt Nam cho rằng lệnh cấm có thể vi phạm một thỏa thuận với Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, về cách thức các chính phủ có thể áp đặt những biện pháp an toàn thực phẩm lên các sản phẩm nhập cảng, thường được biết như là những biện pháp vệ sinh và kiểm dịch.

- Quảng Cáo -

Trước đây, Việt Nam và Úc từng bất đồng về giao thương nông phẩm song phương. Năm 2015, Việt Nam đã tạm thời cấm nhập cảng trái cây Úc, tiếp theo sau một cuộc tranh cãi về ruồi trái cây Địa Trung Hải.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Nguời chết nếu không đuợc chôn cất xác lâu ngày nó thành ma xó, làm ác qủy làm âm binh cho các thầy bùa thầy ngải rất là linh nghiệm.
    Nghe đâu có một Thầy Pháp Sư cao tay ấn biết dùng bùa biết điều khiển ma xó âm binh để trù ếm rất giỏi, Vị Pháp Sư này bị Trung Quốc sai qua VN để điều khiển ma xó trong Lăng Ba Đình để đi ếm làm hại trên đất nước VN.
    Dân Nghệ An và Hà Tỉnh họ tôn vinh (bác) xác trong Lăng Ba Đình rất là cuồng nhiệt họ tôn vinh là cha già dân tộc là vầng thái dương của riêng họ, và rồi qủa báo đến với họ dồn dập, nay họ phải chịu khổ sở, phân tán, tang tác bỏ xứ đi mọi miền.
    Tôn thờ tôn vinh (bác) ma xó âm binh ác qủy trong Lăng Ba Đình khắp phố phường VN rỏ là nghiệt ngã, qủa báo nhản tiền. Không biết rồi đây Trung Quốc sẽ sử dụng những âm binh ma xó đó để quậy phá thêm gì trên đất nước VN hay không.

    Có một vài vị nói rằng – bị hãm hại bằng “bùa ngải, thư ếm” thì có cách giải, chẵng hạn như là đuổi Formosa ra khỏi VN vì long mạch Hà Tỉnh đang bị ếm, Formosa đang phá hoại môi truờng VN, làm dân đói khổ.
    Kế tiếp là đem thi hài, xác trong Lăng Ba đình đi chôn thì vận nước may ra thoát khỏi sự gian tà và ngăn chặn được âm mưu của Trung Quốc vì họ đang dùng hài cốt ma xó trong đó để trù ếm làm hại VN trên mọi vùng mọi nẻo đuờng của đất nước.
    TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng phải ngăn chặn việc này càng sớm càng tốt mà chưa thấy làm gì cả. Hơn nửa hảy mau thay đổi điều lệ của Đảng về việc cấm đa nguyên đa đảng do đảng đặt ra, nó không còn phù hợp với thời bình thời xây dựng đất nuớc. Điều lệ đó đúng cho thời chiến tranh thời cách mạng, nhưng chiến tranh đã hết hơn 40 năm rồi , thù địch Việt-Mỹ đã hết , nước nào cũng lo xây dựng phát triển thế mà có ai dè – vì đảng – mà VN nay thua luôn cả Campuchia và Lào trên việc tái thiết xây dựng đất nuớc.
    Đảng nay lại ruớc Trung Quốc vào VN, làm ngơ cho TQ thực hiện ý đồ gian tà trên đất nước mình là sao ? Đời bạn đang vô tư vô cảm, nhưng chẳng lẻ đời con đời cháu để cho độc quyền của đảng bắt chúng làm nộ lệ cho Trung Quốc trong tuơng lai hay sao ? Biết đâu một khi bọn Trung Quốc tràn vào rồi lúc đó dân VN sẽ bị TQ giết dần để lấy nội tạng không chừng . Bạn hảy tỉnh lại, làm một việc gì đó cho chế độ CS phải thay đổi truớc khi bạn qua đời , đừng vô cảm nữa.
    Hãy gởi chia sẽ bài này với bạn bè – share- biết đâu họ có diệu kế !.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here